Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Xoay tua thế nào, Man United vẫn cần Rooney

Thứ Hai 30/12/2013 09:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cầu thủ từng bị cho là kẻ phản bội đáng ghét của mùa hè đã trở thành vị cứu tinh, người không thể thay thế và linh hồn đích thực của Man United trong một mùa giải chuyển giao nhọc nhằn.

1. Đội bóng áo đỏ đơn giản đang sống bằng hơi thở của Rooney. Họ cũng có những người hùng khác trong giai đoạn nhiều khó khăn này, Phil Jones ở trung tâm hàng tiền vệ hay chân sút mắn bàn thắng Danny Welbeck, nhưng không ai có thể sánh được với tầm ảnh hưởng mà Rooney đang tạo ra.

Rooney và Jones đang chơi rất xuất sắc để kéo đoàn tàu Man United tiến lên
 

Tiền đạo tuyển thủ Anh có thể không ghi nhiều bàn thắng như Luis Suarez, không trung thành với đội bóng như Ryan Giggs, không trình diễn nhiều như Sergio Aguero, nhưng xét về sự toàn năng và vai trò của một cá nhân lên đội bóng, không ai sánh được với anh.

Ghi những bàn thắng ngoạn mục và quan trọng, những đường đi bóng qua người khéo léo và thông minh, những quả tạt khiến đối phương phải phản lưới, đuổi theo bóng tới tận khung thành đội nhà, và cả chơi tiền vệ trung tâm khi cần thiết, Rooney có thể làm được mọi chuyện. Trong khi tình yêu của anh với màu áo đỏ từng bị nghi ngờ, tình yêu của Rooney với bóng đá là điều không ai có thể phủ nhận.

Chiến thắng sít sao 1-0 trước Norwich City, với bàn duy nhất của Welbeck, là trận thắng thứ 6 liên tiếp của Man United, thắp lại hy vọng về chức vô địch. Đó là trận đấu mà Rooney vắng mặt, và tin mừng lớn cho Moyes là đội bóng của ông vẫn có chiến thắng. Tuy nhiên, nếu như phải xoay tua cầu thủ nào ở Man United, thì Rooney chắc chắn là lựa chọn cuối cùng.

2. Hai ngày trước ở Hull City, anh không chỉ ghi bàn, mà còn làm tất cả những gì cần thiết để Man United có thể rời sân KC với 3 điểm trọn vẹn. Bàn thứ 150 cho đội bóng áo đỏ ở Premier League của anh là một siêu phẩm, nhưng còn quan trọng hơn thế là áp lực anh gây ra cho James Chester khiến trung vệ này đánh đầu phản lưới nhà sau quả tạt “triệt buộc” của Ashley Young.

Sự dễ tổn thương ở hàng thủ, hoảng loạn vào cuối trận, những lỗ hổng rất rõ ràng ở trung tâm hàng tiền vệ, một đội bóng đang vật lộn tìm lại bản sắc, Man United phải đối mặt với tất cả mọi vấn đề đó mùa giải này và cho tới giờ, họ vượt qua là nhờ có Rooney.

Sau màn trình diễn của anh ở Hull City vào ngày Boxing Day, Rooney đã tuyên bố Man United đã sẵn sàng “khiến không ít người ngạc nhiên” ở nửa sau mùa giải. Cho tới giờ ở nửa đầu mùa giải, theo một khía cạnh nào đó, anh chính là người tạo ra nhiều sự ngạc nhiên nhất.

Sự tỏa sáng của Robin van Persie mùa trước, những xung đột giữa anh và người tiền nhiệm huyền thoại của Moyes, Sir Alex Ferguson, rồi những tin đồn về xung đột giữa anh và chính Moyes, cộng thêm câu chuyện dài kỳ Chelsea-Rooney-Man United hồi mùa hè đã khiến nhiều người nghi ngờ động cơ của tuyển thủ Anh khi bước vào mùa giải mới.

3. Ở sân KC, Moyes đã trao băng đội trưởng cho Rooney, và anh đã đền đáp cho sự tin tưởng đó với phong độ của một siêu sao thật sự. “Wayne chơi tuyệt vời vì anh ấy phải làm 2-3 việc cùng một lúc”, Moyes nói sau trận đấu. “Tôi được biết đó là bàn thứ 150 của anh ấy ở Premier League cho Man United và đó là một cú vô-lê tuyệt đẹp. Áp lực mà anh tạo ra cho các đối thủ dẫn tới bàn phản lưới cũng rất đặc trực cho lối chơi của Rooney”.

Trong toàn bộ phần bình luận đó của Moyes, cần nhấn mạnh việc Rooney “làm 2-3 việc cùng một lúc”. Anh đã là số 8, số 10 và số 9 của Man United có thể là trong mỗi trận một, có thể là cả 3 trong cùng một trận đấu, thậm chí là một hiệp đấu. Và ở vai trò nào, Rooney cũng là người tạo cảm hứng cho Man United.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X