Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Xin chào, đây là Man United!

Thứ Hai 08/03/2021 07:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Được đánh giá thấp hơn rất nhiều trước màn chạm trán, nhưng trận derby Manchester mới đây đã chứng kiến một chiến thắng hoàn toàn thuyết phục của Quỷ đỏ.

Ngày trở lại của Martial

Trong trận cầu tâm điểm vòng 27 Premier League, đoàn quân của Ole Gunnar Solskjaer đã có một chiến thắng oanh liệt ngay tại Etihad, với các bàn thắng được ghi trong những phút đầu của 2 hiệp đấu. Bruno Fernandes và Luke Shaw – 2 ngôi sao nổi bật nhất của Quỷ đỏ trong mùa giải này đã lên tiếng trong trận đấu quan trọng bậc nhất.
 

Man United tiếp tục kéo dài chuỗi trận bất bại trên sân khách với một thắng lợi hoành tráng, trong khi Man City sẽ phải đếm lại chuỗi 21 trận thắng từ con số 0.
 

Đó là một ngày thi đấu hoàn hảo của Luke Shaw. Hậu vệ cánh trái người Anh tiếp tục chứng tỏ cho HLV Gareth Southgate – người ngồi trên khán đài Etihad, rằng 2 năm vắng bóng tại ĐT quốc gia là quá đủ để những khát khao được tích tụ. Phòng ngự hay, phối hợp tốt, và giờ ghi bàn cũng đỉnh.

Dư âm derby Manchester Xin chào, đây là Man United! hình ảnh

Luke Shaw và Bruno Fernandes giúp MU kéo sập Etihad


Trong Top 5 cầu thủ tạo cơ hội nhiều nhất trên toàn châu Âu, chỉ mình Luke Shaw là hậu vệ (danh sách xuất hiện những Mason Mount hay Jadon Sancho). Duy trì phong độ này, việc trở lại tuyển Anh để dự EURO vào mùa hè tới là điều không thể khác. Sẽ là một sự bất công, một tội ác nếu Gareth Southgate không làm như vậy.
 

Nhưng đó là vấn đề riêng của thuyền trưởng tuyển Anh, cũng như bất cứ ai muốn tiếp tục nói về Bruno Fernandes nếu muốn tìm ra ngôi sao sáng nhất. Còn với cá nhân HLV Ole Gunnar Solskjaer, ông chọn Anthony Martial – người đã mất tích từ đầu mùa giải tới giờ với lối chơi, phong độ, thái độ vô cùng tệ hại.
 

Chiến lược gia người Na Uy tiết lộ, 2 tiếng trước khi toàn đội, ông vẫn chưa rõ khả năng Martial có thể đá được hay không. Nhưng chỉ cần 2 phút (chính xác là 101 giây), anh đã làm nên sự khác biệt khi kiếm về quả phạt đền cho Quỷ đỏ. Không chỉ góp sức trong tình huống được xem như kiến tạo cho Bruno Fernandes, Martial còn rũ bỏ hình ảnh thiếu tích cực để có một ngày hoạt động năng nổ.
 

Điều đáng tiếc duy nhất với Martial chỉ là một bàn thắng, và anh đã có cơ hội tuyệt vời để đối mặt trong hiệp đấu thứ 2. Nhưng dù sao, Quỷ đỏ cũng đã rời Etihad với 3 điểm trọn vẹn. Martial lấy lại hình ảnh của mình và Man United lấy lại vị thế trong những trận derby.

Martial góp công lớn trước Man City

Anthony Martial góp công lớn trước Man City và phần nào lấy lại phong độ của mình

Vấn đề của Man xanh


Bên kia chiến tuyến, dù được đánh giá cao hơn rất nhiều – minh chứng là khoảng cách về lực lượng, phong độ, thậm chí đẳng cấp được thể hiện qua con số chênh lệch 14 điểm, nhưng Man City đã ngã ngựa ngay trên sân nhà. Lần gần nhất đội bóng của Pep Guardiola nhận thất bại là tháng 11/2020 trước Tottenham. Và cũng như ngày hôm đó, lần này Man City cũng thua hoàn toàn xứng đáng với sự bế tắc toàn tập.
 

Họ không thể đổ lỗi cho bàn thua phút đầu tiên vì đã có cả 90 phút sau đó để sửa chữa, nhưng không thành công. Hàng tiền đạo Man City tỏ ra quá bế tắc, quá vô duyên và những cơ hội cứ lần lượt trôi qua trước mũi giày một cách khó hiểu. Lần lượt những Gundogan, Jesus, Sterling hay người được tung vào sân – Phil Foden đều bỏ lỡ cơ hội từ những pha kiến tạo của Kevin De Bruyne.

Xin chào, đây là Man United! hình ảnh gốc 2

Man City sẽ phải rút ra những bài học từ trận thua Man United


Và đó không phải là một cú sảy chân, mà Man City đã thất bại thuyết phục, giống y cái cách họ gục ngã trong những trận đấu quyết định ở Champions League vài mùa giải gần đây. Không còn hình ảnh của một Gã khổng lồ san bằng tất cả, Man City thể hiện sự bế tắc, bất lực và đành ngậm ngùi nhìn gã hàng xóm đến lấy 3 điểm.
 

Tất nhiên, thất bại này gần như không ảnh hưởng tới khả năng vô địch của thầy trò Pep Guardiola, nhưng khó lòng khẳng định nó không tác động tiêu cực tới tinh thần toàn đội. Bởi Man City không chỉ đặt mục tiêu lên ngôi tại Premier League. Họ còn muốn ăn 4, ăn cúp FA, cúp Liên đoàn và Champions League – những giải đấu loại trực tiếp. Cú sảy chân trong chuỗi chiến thắng có thể dẫn tới những cú sảy chân về danh hiệu.
 

Rõ ràng là nửa xanh thành Manchester hiểu rõ vấn đề của mình, và bằng cách nào đó họ vẫn cứ ngã ngựa trong những thời khắc quyết định của mùa giải. Đó sẽ là bài toán mà Pep cần giải quyết nhanh vì ông đã đối mặt với nó vài năm nay rồi. Nếu không, họ khó lòng đạt được những mục tiêu to lớn đề ra dù chẳng ai chê họ đá dở.

Xin chào, đây là Man United! hình ảnh gốc 3

Thông số trận đấu Man City 0-2 Man Utd


Bruno Fernandes: MU chơi hoàn hảo, thắng Man City không có gì đặc biệtBruno Fernandes: MU chơi hoàn hảo, thắng Man City không có gì đặc biệt
Mở tỷ số trong trận derby Manchester và xua tan chỉ trích chỉ toả sáng trận cầu nhỏ, tiền vệ Bruno Fernandes rất vui mừng với thắng lợi trước Man City.
Solskjaer chia sẻ điều bất ngờ về MartialSolskjaer chia sẻ điều bất ngờ về Martial
Hiên ngang đánh bại Man City nơi đất khách, thầy trò HLV Solskjaer đã chứng tỏ niềm kiêu hãnh của mình và dưới đây là những chia sẻ của ông sau trận.
Luke Shaw hoá… Carlos khi ghi bàn kết liễu Man CityLuke Shaw hoá… Carlos khi ghi bàn kết liễu Man City
Một pha xử lý cực kỳ bất ngờ và hiệu quả trong trận derby Manchester, khiến Luke Shaw nhận được rất nhiều lời ca ngợi.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X