Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Xherdan Shaqiri: Sự thay thế hoàn hảo cho Philippe Coutinho

Thứ Năm 15/11/2018 17:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Xherdan Shaqiri liên tục tỏa sáng trong màu áo Liverpool, sau một thời gian hòa nhập cầu thủ người Thụy Sỹ đang đóng vai trò quan trọng trong lối chơi của Lữ đoàn đỏ. Những thống kê chỉ ra rằng Shaqiri đang là sự thay thế hoàn hảo cho Philippe Coutinho.

Shaqiri đang chơi cực tốt


Trong chiến thắng 2-0 trước Fulham mới đây, Xherdan Shaqiri là người ấn định tỷ số 2-0 cho đội chủ nhà. Pha lập công của số 23 đánh gục ý chí chiến đấu của đội khách. Ngoài bàn thắng có được, cầu thủ sinh năm 1991 còn gây ấn tượng với 3 cơ hội được tạo ra cho các đồng đội sau 80 phút có mặt trên sân.
Shaqiri liên tục tỏa sáng Sự thay thế hoàn hảo cho Coutinho hình ảnh

Shaqiri đang chơi cực tốt


Shaqiri cập bến Liverpool từ Stoke City ở Hè 2018 với một bản hợp đồng trị giá 13.5 triệu bảng, sau một thời gian hòa nhập cầu thủ người Thụy Sỹ đang dần chứng tỏ khả năng của mình. Trong những trận đấu gần đây của Lữ đoàn đỏ, Shaqiri liên tục tỏa sáng.

5 lần ra sân gần nhất trên mọi mặt trận, Shaqiri tham gia vào 4 bàn thắng của Liverpool (2 pha lập công và 2 đường kiến tạo). Cựu sao Stoke City cùng với Roberto Firmino, Sadio Mane và Mohamed Salah tạo ra sức mạnh khủng khiếp.

Trong những trận đấu gần đây của Liverpool, Shaqiri vừa là người tạo ra cơ hội cho bộ ba tấn công vừa là người trực tiếp dứt điểm khi có cơ hội. Ngôi sao 26 tuổi đang đóng vai trò gắn kết giữa tuyến giữa và hàng công, giống như vai trò của Philippe Coutinho trước đây.

HLV Jurgen Klopp đã sử dụng bộ tứ Roberto Firmino, Sadio Mane, Mohamed Salah và Xherdan Shaqiri ở những trận đấu với Southampton, Crvena Zvezda, Cardiff và Fulham. Liverpool đã có 9 bàn thắng sau 204 phút mà bộ tứ kể trên sát cánh bên cạnh nhau. 
Shaqiri cung voi Mane, Salah va Firmino hop thanh bo tu khung khiep cua Liverpool

Shaqiri cùng với Mane, Salah và Firmino hợp thành bộ tứ khủng khiếp của Liverpool


Thống kê chỉ ra rằng Xherdan Shaqiri còn đang chơi hiệu quả hơn so với khi Philippe Coutinho còn hiện hiện ở sân Anfield. Theo đó, Liverpool cần trung bình 32 phút để ghi một bàn khi Coutinho và Firmino, Mane và Salah cùng nhau ra sân, nhưng The Kop chỉ cần 23 phút để tìm đến mành lưới đối phương với bộ tứ tấn công hiện tại.

Với tốc độ cực tốt, Shaqiri đang thúc đẩy những đợt tấn công của Liverpool nhanh hơn và nguy hiểm hơn. Với nhãn quan chiến thuật sắc bén cùng khả năng sáng tạo, Shaqiri cũng phát huy tối đa khả năng hỗ trợ tấn công cực tốt của các hậu vệ biên. 3 trong 4 trận đấu gần nhất của Liverpool, những hậu vệ cánh đều có ít nhất một pha kiến tạo.

Những đường chuyền dài có độ chính xác cao hay những đường chọc khe để các hậu vệ biên dùng tốc độ để đón bóng, sau đó căng ngang từ biên vào trung lộ của Shaqiri đang phát huy tối đa tác dụng. Trong chiến thắng 4-0 trước Crvena Zvezda, Shaqiri đã 2 lần chọc khe để Andy Robertson băng xuống thực hiện những đường căng ngang vào trung lộ, một trong số đó đã được Roberto Firmino tận dụng thành công.
Xherdan Shaqiri Sự thay thế hoàn hảo cho Philippe Coutinho hình ảnh 3

Shaqiri đang là sự thay thế hoàn hảo cho Coutinho


Shaqiri ra sân 8 lần ở Ngoại hạng Anh mùa này với tổng cộng 307 phút thi đấu, trung bình anh tạo ra 2.3 cơ hội/90 phút, thống kê tốt thứ 2 trong đội hình Liverpool, chỉ sau duy nhất Roberto Firmino (3.4 cơ hội/trận).

Jamie Carragher từng chỉ trích các tiền vệ của Liverpool thiếu sự sáng tạo, đó là thời điểm Shaqiri chưa được sử dụng quá nhiều. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại ngôi sao người Thụy Sỹ liên tục được sử dụng và tỏa sáng đều đặn, bởi vậy Lữ đoàn đỏ không cần chi tiền đưa về thêm một tiền vệ sáng tạo vào tháng 1 năm 2019.

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X