Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Xhaka tiết lộ lý do chọn đầu quân cho Arsenal

Thứ Ba 06/09/2016 10:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tiền vệ Granit Xhaka vừa giải thích lý do chia tay Bundesliga và Borussia Monchengladbach để tới đầu quân cho Arsenal tại Premier League.

Xhaka tiet lo ly do chon dau quan cho Arsenal hinh anh
Xhaka thể hiện tốt ở những trận đấu đầu tiên

Tiền vệ Granit Xhaka là tân binh đầu tiên mà HLV Wenger đem về sân Emirates ở kỳ chuyển nhượng hè năm nay. Ngôi sao trị giá 35 triệu bảng cũng không làm ông thầy người Pháp thất vọng khi liên tiếp tạo ra những màn trình diễn xuất sắc, đặc biệt ở hai trận đấu với Leicester và Watford. Mặc dù mới 23 tuổi song Xhaka đã chơi được 44 trận cho đội tuyển Thụy Sĩ và 152 trận tính riêng tại giải quốc nội cho Basel và Gladbach.

Và mới đây, ngôi sao sinh năm 1992 đã chia sẻ trên tờ Berner Oberlander về lý do gia nhập đội bóng thành London. “Tôi không đến Arsenal để ngồi dự bị hay ngồi theo dõi trận đấu trên khán đài. Tôi mới chỉ tròn 24 tuổi vào cuối tháng 9 này nên tôi lựa chọn một CLB và một đội bóng có thể phát triển tài năng của mình. Tôi nghĩ Arsenal là nơi thích hợp để tôi cải thiện tốc độ và sức mạnh. Vì tôi nhận ra rằng tôi vẫn còn có thể phát triển mạnh hơn nữa tại đây”.

“Về mặt chiến thuật, tôi nghĩ Bundesliga là giải đấu nhỉnh hơn. Nhưng về sức mạnh thể lực thì Premier League trội hơn hẳn. Những tình huống bóng ở đây diễn ra rất nhanh. Đó là điều khác biệt nhất. Ngoài ra, tại Anh cũng có nhiều đội bóng triển khai bóng dài hơn hẳn Bundesliga”.

Với sự xuất hiện của Xhaka ở khu vực trung tuyến, thần đồng Jack Wilshere của nước Anh đã phải “bật bãi” và chuyển đến thi đấu ở Bournemouth. Tầm ảnh hưởng của ngôi sao người Thụy Sĩ qua những trận đấu đầu tiên là khá ấn tượng. Anh hứa hẹn sẽ là ông chủ tuyến giữa và mang Pháo thủ tới những thành công ở mùa giải năm nay.

Ngoài Xhaka, Arsenal cũng đã chiêu mộ thành công được một số tân binh đáng chú ý như Rob Holding, Shkodran Mustafi và Lucas Perez. Với đội hình được bổ sung thêm những vị trí trọng yếu, đội chủ sân Emirates hoàn toàn có thể nhắm đến mục tiêu giành những danh hiệu lớn ngay ở mùa giải này dù khởi đầu của họ tại Premier League không quá hoàn hảo.
Xavi: Wilshere có thể trở thành tiền vệ hay nhất châu Âu
(Bongda24h.vn) – Huyền thoại Xavi của Barcelona cho rằng Jack Wilshere có tiềm năng trở thành tiền vệ xuất sắc nhất châu Âu. Tuy nhiên, đó là trong trường hợp...

► Xem thêm thông tin KQ bóng đá Anh và thứ tự trên bảng xếp hạng bóng đá Anh.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X