Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Xhaka tiết lộ lý do cải thiện phong độ mùa này

Chủ Nhật 18/11/2018 08:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ Granit Xhaka khẳng định anh đang đạt phong độ tốt nhất kể từ khi chuyển đến Arsenal và sự cải thiện này có công lớn của HLV Emery.
Xhaka đã gia nhập Arsenal năm 2016 với mức phí chuyển nhượng có thể lên đến 40 triệu bảng. Nhưng trong 2 mùa giải đầu tiên ở Premier League, Xhaka đã gặp khá nhiều khó khăn. Anh bị CĐV quay lưng khi thường xuyên chơi tệ và khiến hàng phòng ngự của đội bóng luôn bị đặt trong tình trạng báo động.

Trong hai trận thua trước Man City và Chelsea hồi đầu mùa, Xhaka cũng thể hiện bộ mặt vô cùng nhạt nhòa. Nhưng cầu thủ người Thụy Sĩ đã dần cải thiện, đặc biệt là khi được chơi bên cạnh một chuyên gia phòng ngự là Lucas Torreira.

Tiền vệ Xhaka tiết lộ lý do cải thiện phong độ mùa này hình ảnh

Xhaka đạt phong độ cao nhờ Emery


Trong bài phát biểu mới đây, Xhaka khẳng định phong độ tốt của anh hiện tại có công lớn của Emery, người đã kế nhiệm vị trí của Wenger trước mùa giải 2018/19.

“Đây chắc chắn là mùa giải tốt nhất của tôi tại Arsenal”, Xhaka chia sẻ trên tờ Aargauer Zeitung. “Không có nghi ngờ gì, tôi đã tiến thêm một bước rất dài.

“Tôi đang có cảm giác tốt nhất tại Arsenal kể từ khi đến đây. Và HLV Emery có những ảnh hưởng to lớn tới phong độ của tôi. Ông ấy chuẩn bị cho tất cả mọi cầu thủ và chúng tôi luôn có kế hoạch trước mỗi trận đấu. Chúng tôi biết phải làm gì khi có bóng và khi không có bóng. Chúng tôi biết mình phải đứng ở đâu và vào lúc nào.

Emery giống như Lucien Favre (HLV trước của Xhaka tại Gladbach), một gã khùng luôn giải thích cặn kẽ cho đến khi tất cả chúng tôi hiểu điều ông ấy muốn mới thôi.

Tôi chưa bao giờ liên lạc với Emery cho tới sau World Cup. Khi tôi trở lại tập luyện, điều đầu tiên ông ấy nói với tôi là: ‘Xhaka, cậu là một trong số 5 đội trưởng của tôi’.

“Tôi đang ở 1 trong số 10 đội bóng lớn nhất thế giới. Và câu nói đó khiến tôi tự hào và tự tin hơn nhiều. Tôi cũng cảm thấy rất vui khi CLB gia hạn hợp đồng với tôi đến năm 2023. Với tôi đó là một sự ghi nhận lớn. Và khi đó, tôi biết mình là một phần rất quan trọng với CLB”.


Xem thêm những tin tức khác về Arsenal:


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X