Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Xhaka chính thức bị Aubameyang tước băng đội trưởng Arsenal

Thứ Tư 06/11/2019 08:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Unai Emery xác nhận tiền vệ người Thụy Sĩ đã không còn là thủ quân của Pháo Thủ thành London sau vụ lùm xùm mâu thuẫn với các CĐV, thay thế bằng tiền đạo chủ lực Aubameyang.

Với thái độ thách thức và chửi bới tay đôi với các CĐV Arsenal trong trận hòa Crystal Palace, Granit Xhaka trở nên mất điểm trầm trọng và gây ra làn sóng phẫn nộ, thậm chí gây áp lực đòi anh từ bỏ tấm băng thủ quân chỉ mới được trao chính thức hồi đầu mùa giải này.

Và rồi điều gì đến cũng phải đến, HLV Unai Emery đã không còn cách nào khác để xoa dịu sức ép dư luận. Mặc dù vẫn ra sức nói đỡ và bảo vệ cho tiền vệ Thụy Sĩ, ông thầy người Tây Ban Nha buộc lòng phải cách chức đội trưởng của cậu học trò trong phần còn lại của mùa giải.

Xhaka chính thức bị Aubameyang tước băng đội trưởng Arsenal hình ảnh
Xhaka chính thức bị Aubameyang tước băng đội trưởng Arsenal

Thậm chí, Xhaka đã bị loại khỏi đội hình thi đấu suốt ba trận gần đây trước Liverpool, Wolverhampton và giờ là Vitoria Guimaraes ở vòng bảng Europa League. Emery chia sẻ về quyết định không thể làm khác của mình trước thềm chuyến hành quân đến làm khách ở Bồ Đào Nha:

“Tôi đã nói chuyện với cậu ấy từ trước và rồi quyết định cậu ấy sẽ không còn là một trong những đội trưởng của đội bóng. Cậu ấy cũng đã bằng lòng chấp nhận và giờ đây trước mắt, chúng tôi muốn dẹp qua bên tất cả những chuyện lùm xùm này để tập trung cho trận đấu ở Europa League.”

“Cậu ấy sẽ không ra sân tới đây nhưng có một điều chắc chắn, chúng ta vẫn rất cần cậu ấy và thời gian rồi sẽ chữa lành tất cả. Thời điểm hiện tại, cậu ấy vẫn tập luyện bình thường cùng các đồng đội với tâm trạng đã được cải thiện tốt dần lên. Nghĩa vụ của chúng tôi là bảo vệ cầu thủ của mình trong mọi hoàn cảnh.”

Aubameyang
Xhaka chính thức bị Aubameyang tước băng đội trưởng Arsenal

Xhaka bị cách chức đội trưởng và kế nhiệm anh chính là Aubameyang, tiền đạo chủ lực cũng như một trong những trụ cột quan trọng nhất Arsenal. Bên cạnh đó, Emery cũng phân quyền rõ ràng cho những ngôi sao Pháo Thủ khác bao gồm Alexandre Lacazette, Hector Bellerin và kể cả một Mesut Ozil thất sủng nặng nề.

Đòi phế truất Xhaka, các huyền thoại Arsenal tiến cử tân đội trưởng nào?
Quan điểm của David Seaman và Ian Wright sau sự vụ gây gổ đáng xấu hổ giữa tiền vệ người Thụy Sĩ và các CĐV Pháo Thủ trong trận hòa 2-2 với Crystal Palace.
Sáng kiến hay… tối kiến? Ozil cũng được đề cử làm thủ quân Arsenal!
Quan điểm không tưởng của huyền thoại Ray Parlour về tấm băng đội trưởng thay thế Granit Xhaka vốn đang gây thất vọng và phẫn nộ cho người hâm mộ Pháo Thủ.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X