Thứ Hai, 17/06/2024Mới nhất
Zalo

Xem trực tiếp chung kết FA Cup 2023/24 ở đâu, trên kênh nào?

Thứ Bảy 25/05/2024 10:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận “derby Manchester” đang nhận được sự chú ý đặc biệt từ người hâm mộ. Đây là lần thứ 2 liên tiếp MU - Man City lọt vào chung kết FA Cup trong 139 năm.

Chỉ cần tên 2 đội bóng cũng đã mang đủ mọi sắc thái, từ đối nghịch đến sự nổi tiếng và cả tham vọng trong điều kiện thực tiễn lúc này. Đây là năm thứ hai liên tiếp Manchester CityManchester United gặp nhau trong trận chung kết của giải đấu cấp câu lạc bộ lâu đời nhất thế giới.

Xem truc tiep chung ket FA Cup 2023/24 o dau tren kenh nao?
Xem trực tiếp chung kết FA Cup 2023/24 ở đâu trên kênh nào?

Trận “derby Manchester” diễn ra tại thủ đô London lúc 21g ngày 25/05 (giờ Việt Nam), được tường thuật trực tiếp trên FPT Play.

Động lực lớn của Man City

Man City đang hướng đến cú đúp danh hiệu sau khi vừa nâng cao chiếc cúp Premier League vào rạng sáng Chủ nhật ngày 20/5 vừa qua. Tập thể màu xanh mạnh mẽ và ổn định dưới bàn tay Pep Guardiola. Về cá nhân nổi bật, Man City có Phil Foden, cầu thủ đang trên đà thăng tiến để thực sự trở thành một trong những tiền vệ tấn công xuất sắc nhất thế giới.

Man City có gần đủ đội hình trước chuyến hành quân đến Wembley, ngoại trừ thủ môn Ederson bị chấn thương ở hốc mắt. Dù sao thì Guardiola không có nhiều lựa chọn nên chỉ có thể đặt niềm tin vào thủ thành người Đức Stefan Ortega. Mateo Kovacic và Nathan Ake chắc chắn phải cố gắng thể hiện mình trong các buổi tập. Cả hai đã trở lại sau chấn thương và được vào sân từ băng ghế dự bị trong trận thắng West Ham hôm 19/5.

Xem trực tiếp chung kết FA Cup 2023 24 ở đâu trên kênh nào 1
Guardiola đặt niềm tin vào Stefan Ortega (Ảnh: Catherine Ivill - AMA)

Chiến thuật của Man City là… chẳng có chiến thuật nào cả! Họ quá cơ động trong các phương án tổ chức tấn công dựa vào chiều sâu đội hình và sự nhuần nhuyễn trong tư duy chơi bóng đá được Guardiola bồi đắp cho các cầu thủ dưới quyền. Thật khó để đọc vị The Citizens! Thật ra, người phải làm việc này một cách rốt ráo chính là Ten Hag của Man Utd.

Sự chuẩn bị của Man Utd

Man Utd kết thúc mùa giải Premier League 2023/24 chỉ ở vị trí thứ tám. Vì vậy, để đủ điều kiện tham dự cúp châu  u mùa giải tới, đội bóng buộc phải giành FA Cup. Erik ten Hag đang nỗ lực tái thiết lòng tự tôn của sắc đỏ, trước cuộc đại chỉnh đốn vào mùa hè năm nay. Việc giành cúp từ tay đối thủ cùng thành phố sẽ mang lại động lực tinh thần tối cần thiết cho cả tập thể Quỷ đỏ.

Xem trực tiếp chung kết FA Cup 2023 24 ở đâu trên kênh nào 2
Quỷ đỏ cần chiến thắng FA Cup để có vé tham dự cúp châu Âu mùa giải tới (Ảnh: Matthew Ashton - AMA)

Man Utd cũng chào đón sự trở lại của Raphael Varane và Lisandro Martinez ở vòng cuối cùng của mùa giải Ngoại hạng. Cả hai có thể ra sân và hợp thành bộ đôi trung vệ đá chính ở trận đấu tại Wembley.

Harry Maguire, Victor Lindelof, Mason Mount và Luke Shaw đều đang cố gắng tập luyện hòng đạt trạng thái sung sức nhất, trong khi Anthony Martial khó có cơ hội ra sân kể cả khi anh đã bình phục sau ca phẫu thuật háng.

Xem trực tiếp chung kết FA Cup 2023 24 ở đâu trên kênh nào 3
Scott McTominay là một trong những tiền vệ chơi cao nhất trong đội hình (Ảnh: Stu Forster)

Ten Hag đã triển khai hệ thống 4-2-2-2 trong hai trận đấu vừa qua, trong đó Bruno Fernandes và Scott McTominay là những tiền vệ chơi cao nhất trong đội hình. Hai cầu thủ chạy cánh Amad Diallo và Alejandro Garnacho hỗ trợ ở tuyến giữa, đồng thời Rasmus Hojlund và Marcus Rashford ngồi dự bị. Có thể Ten Hag sẽ tiếp tục thiết lập sơ đồ chiến thuật như cũ trong trận chung kết FA Cup.

Đón xem trận chung kết FA Cup được tường thuật trực tiếp trên FPT Play vào 21g tối nay ngày 25/05. Độc giả tải ứng dụng FPT Play và đăng ký gói dịch vụ SMAX/SVIP để tận hưởng nhiều giải thể thao quốc tế và trong nước.

Man City nhận tin dữ của thủ môn Ederson trước trận chung kết FA CupMan City nhận tin dữ của thủ môn Ederson trước trận chung kết FA Cup
Theo đó thủ môn Ederson Moraes sẽ bỏ lỡ phần còn lại của mùa giải sau chấn thương vừa gặp phải ở trận thắng 2-0 trước Tottenham cách đây ít ngày.
Cơ hội thi đấu của Luke Shaw là rất thấpCơ hội thi đấu của Luke Shaw là rất thấp
Trong một chia sẻ gần đây, HLV Erik ten Hag thừa nhận có rất ít khả năng hậu vệ Luke Shaw kịp trở lại thi đấu ở trận chung kết FA Cup mùa này.
Nhận định Man City vs MU (21h00 ngày 25/05): Nỗi đau thêm dàiNhận định Man City vs MU (21h00 ngày 25/05): Nỗi đau thêm dài
Nhận định Man City vs MU nghiêng hẳn về phía Man xanh, sẽ không bất ngờ nếu thầy trò Pep Guardiola có lần thứ 4 liên tiếp đánh bại Quỷ đỏ để bảo vệ chức vô địch FA Cup.
MU sẽ cầm hòa Man City 2-2 sau 120 phút thi đấuMU sẽ cầm hòa Man City 2-2 sau 120 phút thi đấu
Cựu tiền đạo MU, Louis Saha dự đoán kết quả trận chung kết FA Cup, anh cho rằng đội bóng cũ sẽ cầm hòa Man City trong 120 phút thi đấu. 
Bernardo Silva: Man City chưa bao giờ ngừng khao khát dành thêm những danh hiệuBernardo Silva: Man City chưa bao giờ ngừng khao khát dành thêm những danh hiệu
Tiền vệ Bernardo Silva đã nói thẳng về khát khao dành chiến thắng của Man City trước thềm trận Chung kết FA Cup 2023/24 với MU.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X