Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Xem nhẹ tính mạng học trò, Mourinho bị cầu thủ “chết đi sống lại” dạy bảo

Thứ Năm 20/08/2015 23:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu tiền vệ Fabrice Muamba khẳng định sức khỏe và sự an toàn của các cầu thủ trên sân cỏ phải được đặt lên hàng đầu trong mọi hoàn cảnh.

Jose Mourinho vẫn đang chịu rất nhiều áp lực vì vụ lục đục nội bộ với các nhân viên y tế dưới quyền, tiêu biểu là Eva Carneiro. Ở trận khai mạc Premier League Chelsea 2-2 Swansea, HLV người Bồ chỉ trích nữ bác sĩ 42 tuổi quá hấp tấp chạy vào chữa trị Eden Hazard đang ôm chân nằm sân, trong bối cảnh nhà ĐKVĐ nước Anh vốn đang phải thi đấu thiếu người. Trong tuần tiếp theo sau đó, Mourinho còn “đổ thêm dầu vào lửa” khi ra quyết định kỷ luật Carneiro, cấm cô từ giờ không được tham gia vào các trận đấu hay thậm chí buổi tập của Chelsea.

Xem nhe tinh mang hoc tro, Mourinho bi cau thu chet di song lai day bao hinh anh
HLV Jose Mourinho tiếp tục bị chỉ trích
vì màn đổ thừa và kỷ luật nữ bác sĩ Eva Carneiro

Nhìn chung vì màn đổ thừa và cách giải quyết vô lý này, “Người đặc biệt” bị dư luận chỉ trích nặng nề, đặc biệt là những sự phản đối gay gắt từ Fabrice Muamba, người từng đích thân trải nghiệm ranh giới sống chết trên sân cỏ.

Tháng Ba 2012 trong trận Tottenham vs Bolton thuộc FA Cup, cựu tiền vệ người Anh gốc CH Congo bất ngờ đột quỵ và đổ gục xuống khi đang thi đấu. Rất may đã không có thêm một trường hợp đáng tiếc nào xảy ra sau đó khi Muamba được cứu chữa kịp thời, mặc dù các bác sĩ cho biết anh đã chết lâm sàng khi tim ngừng đập trong… 78 phút! Nhưng cũng chính vì sự kiện này mà Muamba không thể mạo hiểm xỏ giày ra sân nữa. 5 tháng sau ngày thoát khỏi lưỡi hái tử thần, anh tuyên bố giải nghệ ở tuổi 24 khi được chẩn đoán mắc bệnh tim bẩm sinh.

Quay trở lại với HLV Mourinho của Chelsea, Muamba lên tiếng dạy bảo: “Ông ta cần phải thấu hiểu rằng sức khỏe và an toàn tính mạng của cầu thủ là điều tối thượng, là thứ cần phải ưu tiên lên hàng đầu chứ không phải diễn biến, kết quả trận bóng đá ra sao. Khi ai đó bị chấn thương trên sân thì bất kể nặng nhẹ, các bác sĩ phải ngay lập tức chạy vào chăm sóc kịp thời. Tôi nghĩ họ chỉ làm đúng nghĩa vụ đương nhiên của họ và Mourinho không thể trách mắng vô lý như vậy được.”

Ý kiến của Muamba nhận được sự ủng hộ từ phần đông NHM nhưng có lẽ Mourinho cũng chẳng còn hơi đâu mà để ý những lời chỉ trích vụ lùm xùm này nữa. Phong độ tệ hại của Chelsea giờ cũng đã khiến ông đủ đau đầu rồi.

Trên danh nghĩa nhà ĐKVĐ, Chelsea đang có khởi đầu Premier League tệ hại nhất trong nhiều năm gần đây khi chỉ đứng thứ 16 trên BXH với 1 điểm và hiệu số âm 3 sau 2 trận (hòa bạc nhược 2-2 trước Swansea và thảm bại 0-3 trước Man City). Cơ hội rửa mặt sẽ cần phải nắm bắt hoàn toàn vào cuối tuần này khi Chelsea trở về sân nhà Stamford Bridge tiếp đón West Brom.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa - Theo thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X