Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Xavi tiếc nuối khi không được sát cánh với... Paul Scholes

Thứ Năm 07/08/2014 07:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Xavi đã chính thức nói lời giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế vào ngày hôm kia, để lại nhiều nuối tiếc trong lòng người hâm mộ. Còn với Xavi, anh chỉ hối tiếc duy nhất một điều, đó là không được sát cánh thi đấu cùng một huyền thoại khác là Paul Scholes.
Xavi hối hận vì không được thi đấu cùng Scholes
Xavi hối hận vì không được thi đấu cùng Scholes

Sau một thời gian cân nhắc kể từ thất bại tủi hổ tại World Cup, Xavi Hernandez đã chính thức nói lời chia tay với ĐT Tây Ban Nha sau 14 năm gắn bó. Đây quả thực là một tin không vui vẻ chút nào với các CĐV của La Fury Roja. Tuy nhiên đây cũng là một quyết định hợp lý bởi Tây Ban Nha đang cần thực hiện một cuộc cách mạng, một cuộc thay máu toàn diện để tạo cơ hội cho một lớp cầu thủ trẻ cũng tài năng và rất nhiệt huyết.

Phát biểu trong cuộc họp báo chia tay của mình, Xavi chia sẻ anh không hối tiéc bất cứ điều gì ngoài việc được thi đấu bên cạnh Paul Scholes:

“Khi tôi nghĩ về tất cả những gì mình đã đạt được với ĐT Tây Ban và Barcelona bên cạnh những cầu thủ tuyệt vời, thật khó để tôi có thể hối tiếc về điều gì. Có lẽ tôi sẽ có đôi chút tiếc nuối vì đã không thể chơi bóng với Paul Scholes. Nhưng điều đó quả thật rất khó xảy ra bởi cả tôi và anh ấy không bao giờ rời CLB của mình.”

Tuy đều là những tiền vệ trung tâm hàng đầu thế giới thời còn ở phong độ đỉnh cao và đều là những huyền thoại của Barca và MU, Xavi và Scholes có lối chơi tương đối khác nhau. Trong khi Xavi là hiện thân của lối chơi tiqui-taka ít chạm, ban chuyền trong phạm vị hẹp và cự ly ngắn thì Scholes lại đại diện cho trường phái bóng đá của người Anh với những đường chuyền dài vượt tuyến cùng những cú sút xa sấm sét.

Phát biểu thêm về quyết định từ giã ĐTQG của mình, Xavi cho biết anh đã có ý định này từ lâu, và những gì xảy ra ở Brazil chỉ là giọt nước làm tràn ly:

“Tôi đã cân nhắc việc ci âty ĐTQG sau Euro 2012, nhưng tôi đã không làm thế và giờ đây tôi ước mình đã có thể quyết định lại. Dĩ nhiên những gì xảy ra ở Brazil là rất đáng thất vọng cho chúng tôi, nhưng tôi luôn tự hào vì được đại diện cho đất nước Tây Ban Nha. Chúng tôi luôn gắn kết với nhau như một đội bóng, kể cả khi mọi chuyện có chiều hướng xấu đi".

Tuy nhiên thật sự những gì xảy ra sau thất bại tại World Cup 2014 lại chứng tỏ điều ngược lại. Rất khó để dung hòa mâu thuẫn giữa các cầu thủ của Real và Barca trong nội bộ ĐT Tây Ban Nha, và điều đó đã được bộc lộ rõ sau những thất bại tại World Cup. Sau khi trở về từ Brazil, đã có một cuộc tranh cãi rất lớn nổ ra khi Xabi Alonso chỉ trích công khai lối chơi của Tây Ban Nha và cho rằng cần có sự thay đổi ở nhiều vị trí và ngay lập tức vấp phải sự phản kháng của Diego Costa và Andres Iniesta. Ngoài ra còn có những mâu thuẫn khác và thậm chí HLV Del Bosque cũng có dính dáng.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X