Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Xavi: “Sterling và Barkley đủ khả năng khoác áo Barca”

Thứ Tư 12/11/2014 09:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mới đây, tiền vệ “lão tướng” người Tây Ban Nha, Xavi Hernandez đã lên tiếng khen ngợi hai tài năng trẻ của bóng đá Anh là Rahaem Sterling và Ross Barkley hoàn toàn có đủ phẩm chất để thi đấu trong màu áo Barca.

Sterling
Xavi đánh giá cao Barkley và Sterling

Trên thực tế, cả Sterling lẫn Barkley đều đang được xem như tương lai của ĐT Anh. Dù ở độ tuổi còn rất trẻ nhưng hai cầu thủ này đã có những tiến bộ đáng kể trong màu áo Liverpool và Everton. Đối với Sterling, sau khi Luis Suarez ra đi, cộng thêm chấn thương của Daniel Sturridge, ngôi sao 20 tuổi đang trở thành nhân tố gánh vác mọi trọng trách trên hàng công The Kop. Trường hợp của Barkley, cầu thủ được mệnh danh là “Rooney mới” đang phải dưỡng thương tại Everton. Tuy nhiên, khi trở lại, gần như chắc chắn anh sẽ được HLV Roberto Martinez xem như một con bài quan trọng trong đội hình.

Được biết, hiện đang có rất nhiều đội bóng lớn ở châu Âu đều tỏ ra thèm khát chữ ký của cả Sterling lẫn Barkley. Cụ thể, Sterling vẫn được Real theo đuổi ráo riết còn Barkley đã lọt vào “tầm ngắm” của Man City cách đây không lâu. Trong một bài trả lời phỏng vấn mới nhất, đích thân tiền vệ Xavi Hernandez của Barca cũng lên tiếng bày tỏ sự khen ngợi dành cho hai cầu thủ trẻ người Anh. Theo quan điểm của ngôi sao 33 tuổi thì Sterling và Barkley hoàn toàn có đủ tố chất để chơi cho Barca.

Phát biểu trên tờ Marca, Xavi chia sẻ: “Cả hai đều là những cầu thủ kỹ thuật đồng thời sở hữu nền tảng thể lực tuyệt vời. Đối với bóng đá Tây Ban Nha, chúng tôi luôn ưu tiên những cầu thủ có kỹ thuật cá nhân điêu luyện nhưng rõ ràng, cả hai yếu tố này đều thực sự quan trọng. Cả Sterling lẫn Barkley đều có đủ khả năng thi đấu cho Barca. Trong tương lai, chắc chắn họ sẽ còn tiến bộ hơn rất nhiều nếu như biết nỗ lực luyện tập”.  

Mùa giải năm nay, Xavi đang trải qua những giai đoạn hết sức khó khăn trong sự nghiệp cùng đội bóng xứ Catalonia. Dưới thời HLV Luis Enrique, Barca đang gặp rất nhiều vấn đề về con người, lối chơi cũng như tư duy chiến thuật. So với vài năm trước, bản thân Xavi cũng đã bước qua sườn dốc của sự nghiệp nên không thể tiếp tục đóng góp nhiều cho đội bóng chủ sân Nou Camp. Giới chuyên môn cũng nhận định rằng đã đến thời điểm ngôi sao người Tây Ban Nha nên dần rút lui để nhường chỗ cho những thế hệ kế cận.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X