Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Xavi không ngạc nhiên khi Pep giúp Man City thống trị nước Anh

Thứ Bảy 18/04/2020 14:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Huyền thoại Xavi của Barca cho rằng Pep Guardiola là một người bị cuồng bóng đá và việc ông đưa thành công đến với Man City cũng là điều tất yếu.
Pep Guardiola đã cập bến Man City vào năm 2016. Mùa giải đầu tiên của ông ở bóng đá Anh không đem về danh hiệu nào. Đó là một mùa giải hiếm hoi mà đội bóng của Pep Guardiola trắng tay trong sự nghiệp huy hoàng của ông.

Nhưng những mùa giải tiếp theo, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã thống trị bóng đá Anh. Ông giành 2 chức vô địch Premier League, 1 FA Cup và 1 cú hat-trick League Cup. Ở mùa giải 2017/18, đội bóng của Pep còn cán mốc 100 điểm đầy ấn tượng ở Ngoại hạng Anh.

Xavi không ngạc nhiên khi Pep giúp Man City thống trị nước Anh hình ảnh

Xavi không ngạc nhiên khi Pep giúp Man City thống trị nước Anh


Xavi không ngạc nhiên khi thấy Pep Guardiola đem lại những thành công vượt bậc cho Man City. Theo huyền thoại Barca, cái tên Pep Guardiola là đủ để đảm bảo danh hiệu cho các đội bóng nếu ông có thời gian truyền đạt cho các học trò.

“Với Pep Guardiola là HLV, tôi không nghi ngờ gì về việc Man City thống trị. Phải thừa nhận rằng năm đầu tiên hơi khó khăn với ông ấy bởi vì bạn luôn cần thời gian thích nghi với lối chơi mới và tiêu chuẩn mới. Tại đây ông ấy phải làm quen với nền văn hóa mới và môi trường mới.

Tuy nhiên, không thể có câu hỏi nào về khả năng thành công của Pep Guardiola. Tôi đã nói điều này rất nhiều lần trước đó. Tất cả những gì ông ấy cần chỉ là thời gian”.


Sau khi dành nhiều năm làm việc dưới trướng Pep Guardiola, Xavi cũng rút ra được nhiều bài học cho mình. Hiện tại, cựu cầu thủ 40 tuổi đang là HLV của CLB Al Sadd tại Qatar.

“Lối chơi mà tôi xây dựng cũng giống như thế. Pep Guardiola muốn áp đảo, muốn cầm bóng nhiều hơn và di chuyển tấn công rất nhiều. Bạn phải cực kỳ năng động trong trận đấu.

Bạn phải tấn công đối phương theo một cách nhất định. Tôi đã học hỏi được nhiều với Pep Guardiola, từ tính cách, tham vọng, khát khao và đam mê mà ông ấy cảm nhận. Ông ấy là một chiến lược gia cuồng bóng đá. Và tôi thấy rất thoải mái khi được ở gần ông ấy.

Chúng tôi nói chuyện nhiều và có mối quan hệ tốt. Nói thật rằng tôi xem ông ấy là HLV tốt nhất thế giới lúc này. Vậy nên tôi tiếp nhận mọi ý tưởng từ ông ấy. Thật vinh dự khi có ông ấy ở bên và đóng góp vào những ý tưởng của tôi”.


Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X