Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Maurizio Sarri được khen ngợi vì sự kết hợp Jorginho và Kante

Thứ Ba 23/10/2018 22:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu danh thủ Barcelona, Xavi khen ngợi cách vận hành chiến thuật cũng như sử dụng con người của HLV Maurizio Sarri tại Chelsea.

Xavi khen Chelsea thời Maurizio Sarri

Mới đến làm việc lần đầu tại Premier League trong mùa hè 2018 nhưng HLV Maurizio Sarri đang cho thấy sự mát tay với Chelsea. Đội bóng thành London hiện đang đứng thứ ba trong BXH Premier League 2018-19, kém đội dẫn đầu Man City khoảng cách chỉ 2 điểm.

Xavi khen Chelsea thời Maurizio Sarri  hình ảnh
Xavi khen Chelsea thời Maurizio Sarri về cách vận hành chiến thuật.
Quan trọng hơn, HLV Sarri xây dựng cho Chelsea lối chơi đầy uyển chuyển, đáng xem bậc nhất tại Anh. Lối chơi của Chelsea thời Sarri khiến Xavi không nén nổi khen ngợi: "Tôi nghiên cứu rất kỹ bóng đá của ông ấy và rất thích thú, cả khi Sarri dẫn dắt Napoli lẫn Chelsea".
"Ông ấy luôn muốn kiểm soát bóng lẫn thế trận. Có thể Sarri chưa vô địch tại Italia nhưng có thể làm vậy ở London. Ông ấy có những ý tưởng tuyệt vời và biết cách đưa chúng vào sân cỏ".

Cách dùng người thú vị

Xavi đánh giá cao cách dùng người của HLV Maurizio Sarri, đặc biệt ở hàng tiền vệ. Mùa này với việc chiêu mộ Jorginho từ đội bóng cũ Napoli, HLV Sarri đã giải phóng một phần vai trò phòng ngự của N'Golo Kante, giúp cầu thủ người Pháp tham gia tấn công nhiều hơn.
"Đặt bản hợp đồng Jorginho ở phía hàng phòng ngự giúp ông ấy có thể sử dụng một tài năng như Kante" - Xavi đánh giá: "Nhưng ông ấy muốn phát triển một thứ bóng đá được xác định rõ về kiểm soát cũng như phân phối bóng, thế nên Sarri tạo ra khoảng trống cho cả Jorginho và Kante".
Giữa tuần này, Chelsea sẽ chạm trán BATE Borisov tại Europa League. Trận đấu diễn ra vào 2h00 ngày 26/10.

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về HLV Maurizio Sarri:


HLV Sarri tiết lộ 2 mục tiêu sẽ giúp Chelsea giành những danh hiệu lớn
HLV Sarri muốn chuyển nhượng Chelsea mua Krzysztof Piatek và Mauro Icardi vào tháng 1 năm 2019, ông thầy người Italia tin rằng sự có mặt của hai cầu thủ này sẽ...
Thất sủng dưới thời Sarri, sao Chelsea đòi ra đi ngay tháng Một
Cha và đồng thời người đại diện của Andreas Christensen đưa ra tối hậu thư cho The Blues nếu trung vệ Đan Mạch tiếp tục không được trọng dụng ở Stamford Bridge.
Sarri: “Người hâm mộ Chelsea phải tôn trọng Mourinho”
Maurizio Sarri muốn CĐV Chelsea tôn trọng Jose Mourinho. Trong ngày về lại Stamford Bridge cuối tuần qua, người từng cùng The Blues giành 3 chức vô địch...
Mourinho được bênh vực sau khi đòi ăn thua đủ với trợ lý Sarri
Trước những thông tin cho rằng Người đặc biệt sẽ bị phạt nặng vì nổi giận trong trận hòa Chelsea, trọng tài Clattenburg bênh vực Mourinho không làm gì mất kiểm...
Dư âm Chelsea 2-2 MU: Cơ hội và thời gian, tất cả đã cạn cho Morata
Thêm một trận đấu trôi qua, thêm một màn trình diễn nhạt nhòa thất vọng của tiền đạo người Tây Ban Nha và dường như, ông thầy Maurizio Sarri cũng không còn có...
Sarri nổi xung vì bị học trò làm phản ở trận hòa MU
HLV Sarri cực kỳ khó chịu khi chứng kiến các học trò sử dụng cách triển khai bóng dài trước Man United thay vì ban bật như thường lệ.
N.D (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X