Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Xavi hết lời tâng bốc thầy cũ Van Gaal

Thứ Tư 09/09/2015 15:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tiền vệ lừng danh Xavi Hernandez vừa đưa ra những lời đánh giá rất tích cực về người thầy cũ của anh tại Barcelona, Louis van Gaal.


HLV Van Gaal đã trải qua mùa giải đầu tiên (2014/15) tạm thành công cùng Manchester United khi giúp đội bóng giàu truyền thông nhất nước Anh trở lại Top 4 Premier League và giành quyền tham dự Champions League sau một năm vắng bóng. Tuy vậy, chiến lược gia người Hà Lan chưa dành được cảm tình của hầu hết các CĐV “Quỷ đỏ” bởi tính cách có phần ngạo mạn cũng như “đốt” rất nhiều tiền của CLB vào thị trường chuyển nhượng mà hiệu quả mang lại chưa nhiều.
Huyen thoai Xavi het loi tang boc thay cu Van Gaal hinh anh
Xavi hiện chơi bóng ở Qatar


Chỉ trong vòng 2 mùa hè 2014 và 2015, M.U dưới thời Van Gaal đã tiêu tới hơn 250 triệu bảng để mang về những bản hợp đồng mới đắt giá tiêu biểu là "kỷ lục gia" Angel Di Maria (59,7 triệu bảng đắt nhất trong lịch sử nước Anh) và gần đây nhất là tiền đạo 19 tuổi khá vô danh Anthony Martial (36 triệu). Mới đây, chính Sir Alex Ferguson cũng phải lên tiếng trước tình trạng “Tulip thép” quá mải mê mua sắm mà ngó lơ công tác đào tạo trẻ của CLB cũng như lần lượt đẩy các gương mặt "cây nhà lá vườn" (Welbeck, Cleverley, Evans, Blackett hay Januzaj) sang đội bóng khác.
Bất mãn với Van Gaal, Sir Alex phải lên tiếng
(Bongda24h.vn) - Việc HLV Van Gaal đẩy đi rất nhiều những sao trẻ M.U khiến Sir Alex không thể ngồi im, trong buổi trả lời phỏng vấn mới đây chiến lược gia...
Tuy nhiên, tiền vệ Xavi trong một phát biểu mới đây vẫn đánh giá rất cao người thầy cũ của anh tại Barcelona: “Van Gaal là một HLV tuyệt vời, người luôn khiến cho tất cả phải đặc biệt chú ý. Hiện ông ấy vẫn đang làm rất, rất tốt công việc của mình tại Manchester United và tôi hi vọng trong tương lai cũng vậy. Ông đã đưa đội bóng trở lại Champions League và sẽ sớm là đối thủ đáng gờm như ngày nào ở nước Anh cũng như châu Âu.”

Van Gaal chính là người có công đưa Xavi lên đội 1 Barcelona và dìu dắt anh trong những ngày đầu của sự nghiệp thi đấu đỉnh cao, tạo nền tảng quan trọng để sau này Xavi trở thành huyền thoại đội bóng xứ Catalan cũng như làng bóng đá thế giới với hàng loạt chiến tích vang dội ở cả cấp độ CLB lẫn ĐTQG. Tiền vệ này đã có hơn 700 trận khoác áo Barca trước khi chia tay đội vào cuối mùa 2014/15 vừa qua. Trong quãng thời gian làm việc chung ở đội 1 (1998/99, 2000/01 và mùa 2002/03), Xavi và Van Gaal đã có được chức vô địch La Liga 1998/99. Tháng 5 vừa qua, danh thủ 35 tuổi đã ký hợp đồng kéo dài 3 năm với CLB Al Sadd của Qatar và nhiều khả năng sẽ kết thúc sự nghiệp cầu thủ tại đây.

Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X