Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Xavi chỉ ra mục tiêu thiết thực với Guardiola và Man City mùa này

Thứ Ba 31/12/2019 13:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo học trò cũ Xavi, Pep Guardiola sẽ hướng Man City tập trung vào chinh phục Champions League khi điểm số với Liverpool tại Premier League đã quá lớn.

Man City thất thế ở Premier League


Trên BXH Premier League lúc này, Man City vẫn yên vị thứ 3, kém ngôi đầu của Liverpool tới 14 điểm dù chơi nhiều hơn 1 trận. Đối thủ của họ vẫn thể hiện phong độ đáng ngưỡng mộ với 18 trận thắng sau 19 trận đã đấu, còn lại cũng là 1 trận hòa.

Với nhiều người, ngôi vô địch Premier League khó lòng tuột khỏi tay Liverpool.

Xavi chỉ ra mục tiêu thiết thực với Pep Guardiola mùa này hình ảnh
Man City vẫn kém Liverpool tới 14 điểm ở Premier League


Xavi chỉ ra vấn đề


Xavi – người từng chơi dưới sự dẫn dắt của Pep Guardiola giai đoạn năm 2008 tới 2012 tin rằng thầy cũ của mình đã có lựa chọn riêng. Thay vì cố gắng níu kéo hy vọng ở Premier League, ông sẽ cùng Man City đặt Champions League lên hàng đầu.

“Guardiola là một người sinh ra để giành chiến thắng”, Xavi nói với tờ Mirror. “Một điều sẽ làm tổn thương ông ấy đó là Manchester City đang bỏ xa Liverpool tại Premier League và ông ấy sẽ không muốn từ bỏ.”

“Dù vậy, Guardiola sẽ rất thực tế. Đó là một khoảng cách lớn và hiện tại có vẻ như họ sẽ không vươn tới chức vô địch Premier League năm thứ 3 liên tiếp. Họ sẽ có 2 trận đấu lớn sắp tới với Real Madrid và có thể cho các trụ cột nghỉ ngơi trước những thời điểm quan trọng.”

Xavi chỉ ra mục tiêu thiết thực với Guardiola và Man City mùa này hình ảnh 2
Pep Guardiola có thể chuyển hướng sang Champions League

Man City đã có 2 chức vô địch Premier League liên tiếp và mùa trước thu được tới 98 điểm, hơn Liverpool 1 điểm. Nhưng The Kop lại chính là những người đăng quang ở Champions League, đấu trường mà Guardiola không giành được kể từ mùa 2010-11.

Xavi cảm thấy rằng Man City của Guardiola muốn vô địch châu Âu nhiều hơn tại Anh bởi điều đó sẽ nâng tầm CLB. Huyền thoại Barca nói thêm: “Guardiola sẽ muốn giành mọi danh hiệu ông ấy có thể.”

“Nhưng nếu bạn hỏi ông ấy vào đầu mùa giải rằng ưu tiên mặt trận nào, ông ấy sẽ nói Champions League. Ông ấy nói đùa với Klopp rằng có lẽ Man City và Liverpool nên trao đổi những danh hiệu trong năm nay, nhưng tôi nghĩ trong lời nói đùa đó có cái thật.”

“Guardiola đã giành được mọi danh hiệu ở Anh với Man City và biết rằng việc giành Champions League sẽ đưa CLB này lên một tầm cao mới.”

Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X