Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

De Bruyne chính là Messi của Man City

Thứ Sáu 29/12/2017 11:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Huyền thoại Xavi khẳng định ông thầy cũ Pep Guardiola đã biến nửa xanh thành Manchester thực sự trở thành Barcelona của bóng đá Anh.

Manchester City không ngừng hủy diệt Premier League bằng phong độ thăng hoa của mình, với nạn nhân thứ 18 liên tiếp mới đây nhất gọi tên Newcastle. Mùa giải mới chỉ trôi qua được một nửa nhưng nếu không có cú sốc cực lớn nào, ngay từ bây giờ đã có thể khẳng định đội chủ sân Etihad sẽ lên ngôi vô địch Premier League năm nay.

De Bruyne chinh la Messi cua Man City hinh anh
De Bruyne chính là Messi của Man City

Hạt nhân trong chiến tích lịch sử với hàng loạt kỷ lục bị xô đổ của Man City, Kevin De Bruyne không thể không được nhắc tên. 6 bàn thắng và 9 đường kiến tạo không thể kể hết công trạng của tiền vệ người Bỉ hay thay lời khẳng định anh chính là cầu thủ xuất sắc nhất bóng đá Anh trong năm 2017 này.

Liên tiếp những màn trình diễn ấn tượng của De Bruyne cũng khiến tiền bối Xavi phải đứng ngồi không yên. Thậm chí, huyền thoại Barcelona khẳng định ông thầy cũ Pep Guardiola đã có chính mình một Lionel Messi khác ở nửa xanh thành Manchester. Phát biểu của cựu danh thủ xứ Catalonia:

“Những đội bóng của Pep luôn đề cao tính tập thể của nó, với chiến thắng thuộc về tất cả chứ không của riêng cá nhân ai. Mặc dù vậy, ngay cả những tập thể xuất sắc và đặc biệt nhất cũng cần những cá nhân xuất sắc và đặc biệt ngang tầm nó. Barcelona có Messi và giờ Man City có De Bruyne, họ đều có những khoảnh khắc lóe sáng của thiên tài. Cậu ấy cùng David Silva đang trải qua giai đoạn thăng hoa nhất sự nghiệp của mình, tất cả đều nhờ công của Pep.”

“Nói chung, Pep đã biến Man City thực sự trở thành một Barcelona của nước Anh. Mùa giải trước dù có không thành công, ông ấy vẫn kiên định khi bỏ ngoài tai những lời khuyên thay đổi triết lý và phong cách chơi bóng của mình. Niềm tin và sự trung thành một lòng một dạ đó giờ đã và đang gặt hái thành quả khi Man City thể hiện trên sân cỏ những màn trình diễn đầy quyến rũ, ma thuật cũng như không kém phần hiệu quả. Chuỗi trận thắng kỷ lục đó không tự nhiên mà có, thậm chí kể cả một cú ăn ba thần thánh trong mùa giải này.”

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X