Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

"Xavi của xứ Wales" tự thừa nhận còn kém xa Luka Modric

Thứ Sáu 19/10/2012 09:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Mặc dù mới được HLV Liverpool- Brendan Rodgers khen ngợi không ngớt lời là Xavi của xứ Wales tuy nhiên khi có cơ hội khoác áo ĐTQG tham dự trận đấu với Croatia mới đây, Joe Allen gần như hoàn toàn im hơi lặng tiếng trước một tiền vệ rất gần với đẳng cấp của ngôi sao đang khoác áo Barcelona, đó chính là Luka Modric. Và sau trận đấu, bản hợp đồng đắt giá của The Kops này đã lên tiếng cho biết anh thậm chí còn kém xa "số 10" một thời của Tottenham.

Khi đến với Liverpool làm HLV, ông Brendan Rodgers đã nhanh chóng xin CLB chi ra tới 15 triệu bảng để giúp ông tái ngộ với "trò cũ" Joe Allen. Mặc dù vậy, từ ngày về sân Anfield, tiền vệ này vẫn chưa thể hiện được gì nhiều. Thế nhưng, vị cựu chiến lược gia của Swansea vẫn chẳng ngần ngại gọi anh là "Xavi của xứ Wales".

joe allen
 

"Tôi sẵn sàng trả nhiều triệu bảng để sở hữu Allen. Đây là một tiền vệ có lối chơi đầy sáng tạo và kỹ thuật giống như Xavi của Barcelona vậy."- ông Brendan Rodgers phát biểu trong một bài phỏng vấn mới đây.

Với nhiều người, sự so sánh của HLV đang dẫn dắt The Kops là quá khập khiễng. Trong khi Xavi đã thành danh nhiều năm ở Barcelona, sở hữu đầy đủ các danh hiệu lớn nhỏ mà bất kì cầu thủ nào nhìn vào cũng hằng khao khát thì Joe Allen lại hãy còn quá "nhỏ bé" nếu đem so với người đồng nghiệp đến từ xứ sở đấu bò.

Thế nhưng, nếu chỉ xét trong mùa giải vừa qua, thành tích của Joe Allen cũng là rất đáng khen. Với 44 lần thi đấu cho The Swans, Joe Allen đã góp công trong rất nhiều bàn thắng của đội bóng xứ Wales để đảm bảo vị trí thứ 11 chung cuộc cho tân binh mới lên hạng này. Thêm vào đó, một con số thống kê chỉ ra rằng Joe Allen cũng nằm trong top những cầu thủ chuyền bóng nhiều nhất châu âu mùa giải vừa qua (sánh ngang với những Messi, Iniesta...). Và mới đây, Swansea lại được có thêm một "mỹ danh" nữa là đội bóng kiểm soát bóng tốt nhất giải Ngoại Hạng.

Và cuộc đụng độ giữa Wales và Croatia là một phép thử đúng đắn nhất cho những nhận định của HLV Brendan Rodgers về Joe Allen. Bởi lẽ, ở phía bên kia chiến tuyến, đội bóng có biệt danh Ngựa ô đang sở hữu một tài năng đã, đang và sẽ là đối trọng của Xavi ở mùa giải năm nay- Luka Modric.

Mặc dù vậy, Joe Allen nhanh chóng bộc lộ sự non kém của mình. Trước một Croatia quá bản lĩnh với "nhạc trưởng" là Modric, Joe Allen gần như im hơi lặng tiếng hoàn toàn bất chấp người đồng đội Gareth Bale đã thi đấu rất cố gắng và một mình khuấy đảo hàng phòng ngự đối phương.

Sau trận đấu, Joe Allen cho hay: "Modric là một cầu thủ tuyệt vời. Anh ấy đã cho thấy rằng bản thân mình còn rất nhiều việc phải làm để có thể đạt đến đẳng cấp gần hơn với anh ấy. Modric đã thể hiện đẳng cấp của một cầu thủ xuất sắc hàng đầu TG trong khi tôi chỉ là một nỗi thất vọng. Modric đã kiểm soát hoàn toàn trận đấu cho Croatia và giúp họ chơi rất thảnh thơi."

Dẫu vừa thua trong việc "bảo vệ" quan điểm cho ông thầy của mình song Joe Allen vẫn còn rất nhiều cơ hội để chứng minh với người hâm mộ rằng mình thật sự đẳng cấp. Ngay sau khi vừa trở lại Liverpool, Joe Allen sẽ được HLV Brendan Rodgers tin dùng trong trận đấu gặp Reading tại Premier League.

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X