Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Xavi: "Coutinho là tiền vệ hay nhất châu Âu hiện nay"

Thứ Tư 16/11/2016 11:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Huyền thoại Xavi của Barca cho rằng Coutinho đang là tiền vệ xuất sắc nhất tại châu Âu hiện nay, đồng thời nhận định Liverpool thực sự đang đứng trước cơ hội lớn để vô địch Premier League mùa này.
Coutinho
Coutinho thi đấu cực kỳ thăng hoa ở mùa giải này

Philippe Coutinho đang được liên hệ chuyển tới La Liga trong thời gian gần đây sau khi có một khởi đầu hoàn hảo tại Premier League năm nay. Và cựu tiền vệ Xavi của Barcelona cho rằng ngôi sao người Brazil là một cầu thủ rất phù hợp với triết lý của đội chủ sân Nou Camp. Tuy vậy, Xavi cũng thừa nhận rằng Coutinho đang ở đúng nơi cần ở cũng như thi đấu dưới trướng của một HLV có thể giúp anh phát triển hơn nữa trong tương lai.

“Tôi luôn nghĩ Coutinho là một cầu thủ đặc biệt. Và dưới sự dẫn dắt của Klopp, rõ ràng cậu ấy đã phát triển lên một đẳng cấp hoàn toàn khác biệt. Xét theo phong độ thì không có tiền vệ nào tại châu Âu đang chơi xuất sắc hơn cậu ấy. Coutinho luôn thể hiện được khả năng nhưng bây giờ cậu ấy đã chơi tốt một cách ổn định hơn. Đó là một tin tốt cho Liverpool bởi điều đó biến thành một ứng cử viên thực sự cho chức vô địch mùa này”.

“Coutinho đang chơi dưới sự chỉ đạo của một trong số những HLV thông minh nhất tại châu Âu. Klopp có rất nhiều kinh nghiệm để giúp các cầu thủ đạt tới đẳng cấp thế giới. Vậy nên Liverpool là một CLB hoàn hảo dành cho Coutinho vào thời điểm hiện tại”.

Bên cạnh đó, Xavi cũng tin rằng Coutinho là một trong số ít những cầu thủ có thể thực sự cải thiện đội hình Barca hiện nay. Tuy nhiên, anh cũng khẳng định ngôi sao người Brazil không nên vội vàng chuyển tới thi đấu cho đội bóng xứ Catalonia và nên tập trung toàn lực vào việc giành chức vô địch Premier League cùng Liverpool.

“Khi bạn đạt đến đẳng cấp của Coutinho hiện nay, luôn luôn có những tin đồn chuyển nhượng xuất hiện xung quanh bạn. Nhưng bây giờ, tôi nghĩ cậu ấy cần phải bỏ qua tất cả và tập trung hoàn toàn vào việc thi đấu. Bởi tôi nghĩ rằng Liverpool thực sự có cơ hội đăng quang ở mùa giải này. Không có nhiều cầu thủ có thể cải thiện Barcelona, nhưng tôi tin rằng với phong độ hiện tại, Coutinho có thể làm được điều đó. Kỹ thuật của cậu ấy rất ấn tượng. Tôi tin cậu ấy rất phù hợp với triết lý của Barcelona”.
Tại sao HLV Wenger thích sân Anfield hơn Emirates?
(Bongda24h.vn) – HLV Arsene Wenger mới đây đã bất ngờ tiết lộ rằng Anfield là sân vận động mà ông yêu thích nhất mà không phải là Emirates.

Xuân Phong (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X