Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Xác định trọng tài cầm còi trận Siêu cúp nước Anh

Thứ Năm 07/07/2022 06:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
LĐBĐ Anh (FA) xác nhận ông Craig Pawson là trọng tài được giao nhiệm vụ cầm còi trận đấu siêu cúp nước Anh giữa Manchester City và Liverpool.

Manchester City và Liverpool là đối thủ của nhau trong trận Siêu cúp nước Anh vào ngày 30/07. Mùa giải vừa qua, Man xanh là đội vô địch Ngoại hạng Anh. Họ chỉ hơn đội xếp thứ 2 là Liverpool có 1 điểm. Trong khi đó Lữ đoàn đỏ là đội vô địch cúp Liên đoàn Anh và FA Cup, họ đánh bại Chelsea trong cả 2 trận chung kết trên sân Wembley.

Hồi đầu tháng 6, LĐBĐ Anh (FA) đã thông báo rằng trận Siêu cúp nước Anh 2022 sẽ không được tổ chức trên sân Wembley. Trận chung kết bóng đá nữ châu Âu sẽ diễn ra tại Wembley chỉ 1 ngày sau trận Siêu cúp nước Anh, bởi vậy FA đã chuyển địa điểm diễn ra trận Siêu cúp tới sân King Power của Leicester. 

 

ong Craig Pawson bat chinh tran Sieu cup nuoc Anh 2022
Ông Craig Pawson bắt chính trận Siêu cúp nước Anh 2022

Mới nhất, FA xác nhận ông Craig Pawson là trọng tài được giao nhiệm vụ cầm còi trận đấu siêu cúp nước Anh giữa Manchester City và Liverpool. Mùa giải 2021/22, HLV Jurgen Klopp từng không hài lòng với vị “Vua áo đen” này trong thất bại trước West Ham. 

Trận thua chứng kiến chuỗi trận bất bại kéo dài của The Kop kết thúc. Đó là khi trận cầu xuất hiện nhiều quyết định tranh cãi. HLV Klopp cảm thấy rằng Pawson đã dựa dẫm quá nhiều vào VAR để thay đổi những quyết định thiếu chính xác.

Pawson bắt chính 2 trận có Liverpool  ở Premier League mùa trước - trận còn lại là chiến thắng 3-0 của họ trước Leeds United tại Elland Road. Trong khi đó, trong 2 trận đấu mà ông Pawson cầm còi, Man City đều thắng. Họ đánh bại Chelsea và Burnley.

Man City và Liverpool mới chỉ gặp nhau 1 lần trong trận tranh Siêu cúp Anh thời gian gần đây - đó là vào năm 2019 và chứng kiến đội bóng của Pep Guardiola giành chiến thắng sau loạt sút 11m. 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X