Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Xác định thứ hạng Premier League bằng máy tính: Liverpool vô địch, MU bay Top 4

Thứ Năm 19/03/2020 18:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong rất nhiều ý kiến về số phận của Premier League 2019/20, thì phương pháp tính điểm bằng máy tính được xem là có giá trị tham khảo.


Xác định bảng xếp hạng bóng đá Anh mùa này
 

Trong lúc giải Ngoại hạng chưa thể tiếp tục vì tình hình đại dịch, Giáo sư Julien Guyon của Đại học Columbia đã đưa ra dự đoán về bảng xếp hạng chung cuộc mùa giải này, thông qua một phương pháp có tên Elo.
 
Để cho ra kết quả của những trận đấu, Giáo sư Guyon đã phải tổng hợp và phân tích rấ nhiều số liệu, căn cứ vào vị trí các đội bóng, phong độ sân khách – sân nhà, chỉ số đối đầu giữa các đội,… để đưa ra xếp hạng này. Theo đó, nhà vô địch là Liverpool với tổng cộng 106 điểm giành được, phá kỷ lục 100 điểm mà Man City từng làm.
 
Trong khi đó, những đội còn lại trong Top 4 là Man City, Leicester và Chelsea – nghĩa là vẫn y nguyên bảng xếp hạng thực tế. Man United cán đích ở vị trí thứ 5, giành số điểm dự đoán là 60,4 điểm.

Xác định thứ hạng Premier League bằng máy tính MU bay Top 4 hình ảnh

Liverpool vô địch Premier League và phá sâu kỷ lục ghi điểm theo lý thuyết


Ở chiều ngược lại, những đội bóng không may sẽ xuống hạng mùa này là Norwich, Aston Villa và Bournemouth. Tất nhiên, những số liệu này chỉ có giá trị tham khảo trên lý thuyết, và không có ý nghĩa xác định vị trí chung cuộc của các đội bóng – điều mà các cầu thủ phải chiến đấu hết mình trên sân cỏ mới có kết quả.
 
Vào tối nay (19/3), số phận của giải Ngoại hạng sẽ được làm rõ sau buổi họp giữa FA và đại diện các CLB. Ưu tiên của FA vẫn là thi đấu hết Premier League năm nay do thời hạn được kéo dài đến ngày 30/6, nhưng tuỳ tình hình dịch bệnh mà giải đấu có thể kết thúc sớm hơn thời hạn và huỷ bỏ kết quả.
 
Rộ tin Premier League tiếp tục nghỉ tới cuối tháng 4
Với hơn 2500 ca nhiễm virus Corona trên khắp nước Anh, Premier League e chừng sẽ phải hoãn thêm 3 tuần nữa.
Thống kê: Solskjaer chỉ thua đúng 2 người tại Premier League
Liên tục thể hiện sự thất thường từ khi trở thành thuyền trưởng của Man United, nhưng thực tế chỉ ra HLV Solskjaer không tệ đến vậy.
Huyền thoại MU có hành động cực đẹp giữa mùa dịch Covid-19
Trong thời gian dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát, huyền thoại MU Gary Nevilla đã quyết định sử dụng 2 khách sạn của mình làm nơi cách ly cho những nhân viên y...
Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X