Thứ Hai, 21/10/2024Mới nhất
Zalo

Xác định thời điểm sáng tỏ tương lai Mason Greenwood tại ĐT Anh

Thứ Hai 21/10/2024 16:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đang thăng hoa trong màu áo Marseille, tiền đạo Mason Greenwood vẫn chờ cơ hội để có thể khoác áo ĐT Anh một lần nữa dưới thời tân HLV Thomas Tuchel.

Sau khi được kết luận trắng án và có mùa giải lấy lại phong độ ở Getafe, tiền đạo Mason Greenwood được nhắc lại cơ hội lên tuyển quốc gia. Thực tế, HLV Gareth Southgate đã có kế hoạch triệu tập cựu tiền đạo Man United trong đợt tập trung tháng 9 – ngay sau kỳ EURO 2024 để bắt đầu một chiến dịch mới (Nations League), tuy nhiên Southgate đã rời chiếc ghế HLV tuyển Anh.

Lee Carsley, người được lựa chọn làm HLV tạm quyền có một ý tưởng khác, và Mason Greenwood vẫn chưa được triệu tập trong 2 đợt FIFA Days tháng 9 và tháng 10. Theo kế hoạch của FA, Carsley sẽ dẫn Tam Sư trong 3 đợt, kéo dài 6 trận, cho đến khi HLV Thomas Tuchel bắt đầu chiến dịch World Cup 2026 vào đầu năm 2025.

Mason Greenwood co co hoi len dT Anh trong nam 2024
HLV Gareth Southgate từng có kế hoạch triệu tập Mason Greenwood lên tuyển Anh trong năm 2024, trước khi chia tay vai trò của mình

Trong bối cảnh đó, tương lai của Mason Greenwood vẫn ở chế độ chờ. Mới đây, tiền đạo này ghi 1 bàn và góp 1 pha kiến tạo trong thắng lợi 5-0 của Marseille trước Montpellier. Từ đầu mùa giải, chân sút sinh năm 2001 có 6 bàn thắng, 1 đường kiến tạo và cho thấy đang trong trạng thái tốt nhất.

Ưu tiên của Mason Greenwood là cống hiến cho ĐT Anh, nơi cầu thủ này có 1 lần khoác áo vào năm 2020. Theo quy định của FIFA, Greenwood vẫn có thể thay đổi màu áo ĐT quốc gia, với ĐT Jamaica đang “trải thảm đỏ”. Mục tiêu của chân sút này là góp mặt tại World Cup 2026, bởi vậy cho tới tháng 1/2025 – thời điểm Thomas Tuchel bắt tay vào việc, mọi thứ sẽ được sáng tỏ. Trong trường hợp FA nói không, Greenwood sẽ thi đấu cho ĐT Jamaica.

Thậm chí nếu FA bật đèn xanh, Mason Greenwood thậm chí có thể trở lại ĐT Anh ngay đợt triệu tập tháng 11 tới đây, khi Tam Sư chạm trán Hy Lạp và Ireland tại Nations League. Tất nhiên, khả năng này rất nhỏ và tiền đạo 23 tuổi cần kiên nhẫn tới đầu năm sau.

Với Thomas Tuchel, người Anh đã hết bảo thủ?Với Thomas Tuchel, người Anh đã hết bảo thủ?
“Wembley là trái tim, thủ đô và thánh đường của bóng đá” – HLV Thomas Tuchel trích dẫn câu nói của Pele trong buổi họp báo ra mắt và tạo được thiện cảm ấn tượng.
Nếu bị Tuchel ghẻ lạnh, Greenwood sẽ khoác áo tuyển JamaicaNếu bị Tuchel ghẻ lạnh, Greenwood sẽ khoác áo tuyển Jamaica
Mason Greenwood sẵn sàng chuyển sang đội tuyển quốc gia Jamaica nếu anh bị tân huấn luyện viên đội tuyển Anh Thomas Tuchel bỏ qua.
Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X