Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Xác định cái tên đầu tiên phải rời Premier League

Chủ Nhật 10/05/2015 07:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù giành chiến thắng trước Hull City, tuy nhiên Burnley vẫn là cái tên phải xuống hạng Premier League ở mùa giải này.


Trước khi vòng 36 Premier League diễn ra, Burnley và QPR là hai đội bóng có khả năng xuống hạng cao nhất. Burnley cần một chiến thắng trước Hull City và mong những đối thủ trực tiếp như Leicester, Newcastle, Sunderland không có được kết quả tốt. Điều kiện cần họ đã làm được khi đánh bại Hull City 1-0. Tuy nhiên, điều kiện đủ đã không xảy ra khi Leicester, Newcastle, Sunderland đều thu về những điểm số ở vòng này.
Thang Hull City, Burnley van xuong hang Premier League hinh anh
Burnley là cái tên đầu tiên xuống hạng tại Premier League
Bước vào trận đấu với Hull City, trong thế đường cùng Burnley đã thi đấu với quyết tâm rất cao. Khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, thầy trò HLV Sean Dyche đã được hưởng niềm vui chiến thắng với tỉ số 1-0 bằng bàn thắng duy nhất của Danny Ings. Tuy nhiên, niềm vui của Burnley chẳng trọn vẹn bởi ở những trận đấu cùng giờ, Newcastle đã có được 1 điểm trước West Brom. Leicester City và Sunderland đều có được những chiến thắng quan trọng trước Southampton và Everton. Những kết quả trên khiến Burnley trở thành cái tên đầu tiên xuống hạng Premier League. Cụ thể, đoàn quân của HLV Sean Dyche mới chỉ có được 29 điểm/36 vòng, kém 7 điểm so với vị trí an toàn của Newcastle.

Ngay từ đầu mùa giải, Burnley đã được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho một suất xuống hạng tại Premier League. Bởi lẽ, họ là đội bóng có tình hình tài chính thuộc diện yếu nhất giải đấu. Ở kỳ chuyển nhượng mùa hè qua, Burnley chỉ bỏ ra 450.000 bảng tăng cường lực lượng. Con số này chỉ là muối bỏ bể so với những số tiền mà những đội bóng cùng “hạng cân” bỏ ra. Cụ thể, Leicester chi khoảng 20 triệu bảng còn QPR cũng bỏ ra tới 30 triệu bảng để chiêu mộ tân binh.

Chiếc vé thứ 2 phải rời Premier League nhiều khả năng sẽ được quyết định vào ngày hôm nay. Nếu không thắng được Man City tại Etihad, QPR sẽ là cái tên tiếp theo phải trở lại với giải Hạng nhất Anh. Một trong những đội bóng bao gồm Hull City, Newcastle, Sunderland, Leicester và Aston Villa sẽ là cái tên thứ 3 phải rời Premier League, khoảng cách hiện tại giữa những đội bóng này là không lớn. Vì vậy, cuộc đua tránh xuống hạng sẽ diễn ra quyết liệt đến những vòng đấu cuối cùng. Ở lượt đấu đêm qua, Crystal Palace, West Brom đã chính thức trụ hạng dù không giành kết quả tốt trước M.U và Newcastle.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X