Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Xác định cái tên cuối cùng chia tay Premier League 2016/17

Chủ Nhật 14/05/2017 19:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hull City đã chính thức chốt sổ bộ ba xuống chơi ở Championship mùa giải sang năm sau thất bại trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp Crystal Palace.

Hành quân đến Selhurst Park cho trận chiến sinh tử, nhưng Hull City sớm nhận bàn thua ngay phút thứ ba. Wilfried Zaha, cựu cầu thủ Man Utd, tận dụng sai lầm hớ hênh của hàng phòng ngự đội khách để mở tỷ số cho Crystal Palace. Trước khi hiệp một khép lại, tiền đạo Christian Benteke bật cao đánh đầu từ tình huống phạt góc để nhân đôi cách biệt cho “Đại bàng”. Gần như không có sự cố gắng vớt vát hy vọng nào của "Bầy hổ" trong 45 phút còn lại, họ buông xuôi hoàn toàn và thêm 2 lần vào lưới nhặt bóng.

Với thất bại tan nát 0-4 phải đón nhận ở thủ đô London, Hull City cũng đã chính thức theo chân Middlesbrough và Sunderland xuống hạng và chơi ở giải hạng Nhất Championship mùa giải 2017-18 sang năm. “Bầy hổ” hiện tại chỉ có 34 điểm, kém vị trí thứ 17 của Swansea đến 4 điểm trong khi mùa giải này chỉ còn 1 vòng đấu nữa là hạ màn.

Xac dinh cai ten cuoi cung chia tay Premier League 201617 hinh anh
Tiền đạo Benteke đánh đầu tung lưới Hull City, đồng thời định đoạt số phận của "Bầy hổ" ở Premier League mùa giải này

Thật đáng tiếc cho Hull City, nhất là khi nhìn vào khởi đầu ấn tượng của họ ở Premier League mùa giải này. “Bầy hổ” giành liên tiếp 2 chiến thắng, trong đó có trước chính ĐKVĐ Leicester trong ngày khai mạc, trước khi chỉ chịu thua ông lớn Man Utd trong những phút bù giờ. Mike Phelan khi đó cũng đã được vinh danh là HLV xuất sắc nhất tháng Tám.

Tuy nhiên theo thời gian, Hull City dần lộ nguyên hình là ứng cử viên xuống hạng với thành tích ngày một đi xuống, dẫn đến quyết định sa thải Mike Phelan ngay đầu năm mới 2017. Marco Silva, người được mệnh danh là “tiểu Jose Mourinho” với kỷ lục khó tin 151 trận cầm quân bất bại trên sân nhà (bị Sunderland phá vỡ với chiến thắng 2-0 ở KC cuối tuần trước), lên nắm quyền thay thế và lập tức có những nỗ lực đáng khen ngợi giúp cải thiện tình hình đội bóng so với người tiền nhiệm. Vậy nhưng sau cùng, HLV Bồ Đào Nha vẫn đành lực bất tòng tâm trong công cuộc cứu vãn mùa giải với mục tiêu trụ hạng của “Bầy hổ”.

Một năm sau ngày thăng hạng Premier League, Hull City đành phải quay về giải hạng Nhất để làm lại từ đầu. Thế chỗ cho họ cũng như Middlesbrough và Sunderland trong mùa giải tới, trước mắt sẽ là Newcastle và Brighton & Hove Albion. Suất còn lại sẽ được xác định sau loạt trận play-off diễn ra giữa 4 đội Reading, Huddersfield Town, Sheffield Wednesday và Fulham.

Tổng hợp Crystal Palace 4-0 Hull City


Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X