Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Xabi Alonso sẽ tái hợp Liverpool ngay trong hè này?

Thứ Hai 08/07/2013 20:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Dù lên kế hoạch mua sắm hướng tới tương lai nhưng HLV Brendan Rodgers vừa đệ trình lên ban lãnh đạo Liverpool kế hoạch chiêu mộ lại Xabi Alonso ngay trong kì chuyển nhượng hè này.

Với chiến lược phát triển bền vững, Liverpool dưới thời HLV Brendan Rodgers thường tập trung chiêu mộ những ngôi sao trẻ. Mùa trước, Liverpool đã thành công trong hai thương vụ Sturridge và Coutinho. Đến hè này, The Kop tiếp tục nuôi hi vọng với bộ đôi tài năng trẻ Iago Aspas và Luis Alberto.

Xabi Alonso sẽ trở lại thi đấu cho Liverpool?
Xabi Alonso sẽ trở lại thi đấu cho Liverpool?

Tuy nhiên, HLV Rodgers không chỉ muốn bổ sung những cầu thủ thuộc diện hứa hẹn. Với mục tiêu lọt vào top 4 trong mùa giải tới, Liverpool cần những cầu thủ có chất lượng thực sự, có bản lĩnh và kinh nghiệm thi đấu. Chính vì vậy, Kolo Toure và Simon Mignolet mới được cập bến Anfield. Chưa dừng lại ở đó, HLV Rodgers vẫn chưa thực sự hài lòng hoàn toàn về những bản hợp đồng mới. Vì thế, chiến lược gia này đã đệ trình lên ban lãnh đạo một kế hoạch táo bạo: đưa Xabi Alonso trở lại Liverpool.

Xabi Alonso từng có năm mùa thi đấu trong màu áo Liverpool, đó là quãng thời gian làm nên tên tuổi của chàng tiền vệ trưởng thành từ lò đào tạo Real Sociedad này. Rời Liverpool năm 2009 để tới Real Madrid, Xabi Alonso tiếp tục chứng tỏ giá trị bản thân khi luôn chiếm một suất ở vị trí trung tâm hàng tiền vệ Los Blancos. Dù vậy, Xabi Alonso từng thừa nhận vẫn muốn một ngày nào đó trở lại thi đấu cho Liverpool.

Lúc này, Liverpool nhập cuộc chiêu mộ Xabi Alonso là đúng đắn. Chỉ còn một năm hợp đồng với Real Madrid, Xabi Alonso vẫn chưa muốn tiếp tục gia hạn. Vì thế, Real Madrid đã lên kế hoạch thay thế tiền vệ sắp bước sang tuổi 32 này bằng việc chiêu mộ ngôi sao trẻ Illarramendi. Nếu có Illarramendi mà không thuyết phục được Xabi Alonso gia hạn hợp đồng, Real Madrid nhiều khả năng sẽ chấp nhận bán đứt thay vì mất trắng tiền vệ này ở mùa hè năm sau.

Trong khi ấy, Xabi Alonso cũng muốn trở lại Liverpool trong những năm tháng cuối của sự nghiệp. Vì vậy, đa phần đều ủng hộ việc Xabi Alonso trở lại Liverpool. Duy chỉ có ban lãnh đạo The Kop là vẫn phân vân về kế hoạch này khi họ khẳng định sẽ không bỏ ra quá 10 triệu bảng cho một cầu thủ đã qua tuổi 30 nên thương vụ này vẫn còn bị bỏ lửng.

  • Như Đạt 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X