Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Xabi Alonso luôn nhớ đội bóng cũ Liverpool

Thứ Ba 14/06/2011 12:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù không còn thi đấu cho Liverpool, nhưng Alonso luôn dành cho The Kop tình cảm đặc biệt. Thế nên, tiền vệ người Tây Ban Nha gửi lời chúc mừng tới đội bóng vùng Merseyside vì đã vượt qua khủng hoảng ở mùa giải vừa qua.

Cách đây hai năm, việc Alonso “dứt áo ra đi” đã mở đầu cho cuộc đào tẩu của những cầu thủ trụ cột của Liverpool. Khi tiền vệ người Tây Ban Nha rời bỏ Anfield, Liverpool gặp rất nhiều khó khăn. Thực tế cho thấy The Kop chưa tìm được người xứng đáng đảm nhiệm vị trí ở khu trung tuyến do Alonso để lại. Không có sự phục vụ của tiền vệ sinh năm 1981, đội chủ sân Anfield mất đi cầu thủ làm nhiệm vụ thu hồi bóng và phát động đợt tấn công. Dẫn đến thủ quân Gerrard phải hoạt động vất vả hơn khi không tìm được người dọn dẹp ở phía sau.

Xabi Alonso khi còn khoác áo Liverpool

Quả thật, sự ra đi của Xabi Alonso ảnh hưởng rất nhiều đến thành tích thi đấu của Liverpool. Do đó, tiền vệ người Tây Ban Nha cảm thấy áy náy khi đội bóng cũ chìm sâu phía dưới BXH ở nửa đầu mùa giải vừa qua. Chỉ đến khi HLV Dalglish được chỉ định thay đồng nghiệp Hodgson, “quỷ đỏ” vùng Merseyside mới thực sự bừng tỉnh. Quá trình hồi sinh mạnh mẽ dưới sự dẫn dắt của “King Kenny” giúp Liverpool leo lên vị nửa trên BXH. Có những thời điểm, The Kop còn có cơ hội cạnh tranh suất sự Europa League với Tottenham. Dù mục tiêu trên không đạt được, nhưng ngay sau khi mùa giải năm nay khép lại đội chủ sân Anfield đã đặt quyết tâm trở lại nhóm dẫn đầu.

 Cụ thể  của kế hoạch này đang được thể hiện qua việc chiêu mộ nhiều cầu thủ trẻ tài năng của bóng đá xứ sở sương mù như tiền đạo Andy Carroll, hay tiền vệ Jordan Henderson. Ngoài ra với sự dẫn dắt của HLV Dalglish, CĐV Liverpool hi vọng thành công sẽ đến với đội bóng con cưng ngay mùa giải tới. Kế hoạch tìm lại danh tiếng ở ngoại hạng Anh mở đầu bằng cuộc cách mạng nhân sự triệt để trong mùa hè năm nay. Khi mà những mục tiêu mà The Kop nhắm đến lâu nay đang trên đường tới Anfield thì cơ hội để “King Kenny” giúp “lữ đoàn đỏ” tìm lại vị thế của mình đang ngày càng rõ nét. Chứng kiến diễn biến tích cực của đội bóng cũ khiến Xabi Alonso rất vui mừng.

Thực tế không chỉ có Alonso hân hoan vì điều đó, đồng đội hiện tại với anh ở Real, Alvaro Arbeloa (cầu thủ cùng với Alonso chia tay Liverpool để gia nhập “dải ngân hà” 2.0 năm 2009) cũng tin tưởng The Kop sẽ nhanh chóng gặt hái những thành công trong tương lai. Việc sử dụng tới 80 triệu bảng để làm cuộc cách mạng, Liverpool đang được đánh giá là đội bóng ở ngoại hạng Anh có mùa chuyển nhượng bận rộn nhất. Điều đặc biệt trong cuộc cách mạng ở Anfield là việc HLV Dalglish muốn xây dựng “quỷ đỏ” vùng Merseyside dựa trên những tài năng trẻ người Anh. Theo phân tích của nhiều chuyên gia thể thao, sự gắn kết của những ngôi sao trẻ khi thi đấu cùng nhau từ ĐT U19 cho đến U21, và tương lai là ở Liverpool sẽ giúp họ nhanh chóng gặt hái thành công.

 

Lê Mạnh  (Theo Mirror/ Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X