Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Xa rồi, Liverpool!

Thứ Năm 23/04/2009 09:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Anfield, 21/4. Rafael Benitez lặng lẽ rời sân sau cái bắt tay hời hợt với Arsene Wenger. HLV người Tây Ban Nha thừa hiểu chức vô địch Premiership lại xa Liverpool thêm một chút.

Điều gì xẩy ra?

Đúng 1 tuần sau trận cầu siêu kinh điển với Chelsea (4-4), Liverpool lại có thêm một cơn mưa bàn thắng nữa. Đứng từ góc độ của khán giả, các trận đấu của Liverpool đang hấp dẫn hơn bao giờ hết. Nhưng ở vị trí của một HLV, những cuộc rượt đuổi tỷ số điên rồ như thế hoàn toàn không thể được chấp nhận.

Một câu hỏi hiển nhiên: Điều gì đang xẩy ra với hàng thủ Liverpool? Bốn trận gần nhất, chỉ một lần họ giữ sạch lưới (Liverpool – Blackburn), trong khi 3 trận kia, lại để thua tới 11 bàn. Sự hớ hênh của các hậu vệ và thủ môn khiến nỗ lực của những tiền đạo trở nên vô nghĩa. Bởi trong cùng thời điểm, Liverpool ghi tới 13 bàn/4 trận, một hiệu suất rất cao nhưng nó chỉ mang về cho Liverpool một trận thắng, còn lại là hai trận hòa và một thất bại. Tệ hơn, Liverpool bị loại khỏi Champions League, mất 2 điểm quý như vàng ở Premiership cũng vì thói “công làm thủ phá” này.

Liverpool: Công làm thủ phá

Cần lưu ý, Liverpool phòng thủ quá tệ trong bối cảnh họ hoàn toàn không đối mặt bất kỳ cuộc khủng hoảng chấn thương nào như Chelsea, Arsenal hay M.U. Những lựa chọn tối ưu nhất của Benitez vẫn ra sân song họ chơi như mơ ngủ. Trước Chelsea, Reina phạm sai lầm. Trước Arsenal, lỗi lần lượt thuộc về Aurelio, Mascherano và Arbeloa. Phải chăng áp lực quá lớn khiến Liverpool không còn là chính mình? Khó lẩn tránh câu hỏi này bởi khi sai lầm trở thành một hệ thống, nó phải có lý do, chứ không thể chỉ mang tính ngẫu nhiên.

Hy vọng mong manh

Benitez nói rằng ông vừa thất vọng vừa hài lòng với tỷ số 4-4. Thất vọng bởi Liverpool đánh mất 2 điểm. Nhưng hài lòng bởi họ ghi tới 4 bàn và tìm bàn gỡ ở đúng phút chót. Nó thể hiện ý chí không chịu bỏ cuộc của Liverpool, điều rất cần trong cuộc chạy đua cùng M.U.

Benitez cũng tin rằng trong bóng đá mọi điều đều có thể xẩy ra. Một ví dụ: năm 2001, Tenerife của chính Benitez bị Recreativo cầm chân ở những vòng chót. Ai cũng nghĩ mọi chuyện kết thúc nhưng chỉ một ngày sau, Betis và Sevilla cùng bị thua. Tenerife bỗng hơn 1 điểm. Kết cục ấy hoàn toàn có thể lại xẩy ra với Liverpool trong cuộc đua với M.U?

Dĩ nhiên, không ai dám loại trừ khả năng M.U sẩy chân trong những lượt trận cuối. Song trong mắt các nhà cái, ít người tin ở Liverpool. Sau trận hòa Arsenal, tỷ lệ đặt cược cho Liverpool được nâng lên 6/1 (đặt 1 ăn 6) trong khi M.U chỉ còn 1/8 (đặt 8, ăn 1).

Hy vọng của Liverpool bây giờ trớ trêu thay lại dồn cả vào Arsenal. Họ sẽ phải mong ngày 16/5, Arsenal đá với M.U cũng “máu” như đã làm Liverpool khóc hận. Nhưng khi phải tầm gửi trên lòng thương của kẻ khác, nghĩa là Liverpool đã không còn cơ hội nắm giữ số phận của chính mình. Hy vọng mong manh vì thế có thể cũng sẽ chỉ là hy vọng, chứ không bao giờ trở thành sự thật.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X