Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu sao Man City có lời khuyên cho Phil Foden

Thứ Sáu 06/12/2019 19:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo Shaun Wright-Phillips, Phil Foden cần phải đưa ra một quyết định lớn về tương lai tại Man City vì sự nghiệp của mình.

Cựu cầu thủ chạy cánh của The Citizens thừa nhận hậu bối phải cân nhắc các lựa chọn của mình một cách cẩn thận kể cả việc ra đi.

Sancho nổi lên khi rời Man City


Jadon Sancho từng là thành viên của lò đào tạo trẻ Man City song quyết định ra đi vào năm 2017 khi cảm thấy không tìm thấy vị trí tại đội 1. Quyết định dũng cảm của chàng trai sinh năm 2000 đã được tưởng thưởng khi anh tỏa sáng tại CLB mới Borussia Dortmund.

Cựu sao Man City có lời khuyên cho Phil Foden hình ảnh
Sancho rời Man City và có thành công

Những màn trình diễn ấn tượng tại Dortmund từ đầu mùa trước tới nay giúp Sancho được gọi lên ĐT Anh. Mũi công này cũng nằm trong tầm ngắm của hàng loạt tên tuổi khắp châu Âu.

Foden được khuyên học hỏi


Phil Foden vẫn chưa có cơ hội chơi cho ĐT Anh như Sancho. Thời gian ra sân tại Man City của tài năng trẻ này cũng không nhiều nhặn. Pep Guardiola đã tuyên bố rằng ông không có ý định chia tay với một cầu thủ giàu tiềm năng như vậy.

Nhưng theo ý kiến của các chuyên gia, Foden nên suy nghĩ tới việc rời Man City để được ra sân nhiều hơn. Mới nhất là Wright-Phillips khi cựu thành viên của sân Etihad cảm thấy hậu bối phải cân nhắc cẩn thận các lựa chọn của mình bao gồm cả ra đi.

Cựu sao Man City có lời khuyên cho Phil Foden hình ảnh 2
Foden cũng được khuyên làm điều tương tự

“Phil Foden sẽ có một quyết định lớn trong tay vào mùa hè này”, Wright-Phillips nói. “Bất kỳ cầu thủ bóng đá nào cũng chung hy vọng được chơi nhiều trận đấu hơn và cậu ấy cũng vậy.”

“Dễ hiểu khi cho rằng nếu Foden chơi thường xuyên, cậu ấy đủ sức góp mặt ở ĐT Anh. Việc thiếu thời gian chơi bóng có thể làm trì trệ sự nghiệp của cậu ấy. Tất nhiên, anh ấy được học hỏi từ một số cầu thủ tuyệt vời, cậu ấy chiến đấu trong những cơ hội mình có.”

“Tuy nhiên, Foden đang ở giai đoạn cần sự ổn định về phong độ và tiến lên một bước tiếp theo. Bạn nhìn vào một người như Jadon Sancho, người đã có cơ hội ra nước ngoài để có thêm thời gian thi đấu và bây giờ có thể vươn lên hàng những cầu thủ chạy cánh hàng đầu thế giới.”

“Man City dĩ nhiên xem Foden như tương lai của đội bóng. Nhưng bản thân cậu ấy cần đưa ra quyết định tốt nhất cho mình có thể chờ đợi lâu hơn hay chuyển tới nơi khác để xây dựng sự nghiệp.”


Foden chỉ có 13 lần ra sân trên mọi đấu trường cho Man City mùa này. Ở Premier League, anh chỉ có 83 phút xuất hiện.

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X