Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Arsenal đánh giá Aubameyang còn hơn cả Henry

Thứ Tư 14/08/2019 18:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo Ian Wright, Pierre-Emerick Aubameyang có thể thách thức kỷ lục ghi bàn bàn nhất mọi thời đại ở Arsenal nếu anh đến sớm hơn.

Huyền thoại Arsenal, Ian Wright tin rằng Pierre-Emerick Aubameyang có thể vượt qua cả Thierry Henry nếu tới đội bóng bắc London sớm hơn.

Đã liên hệ với Aubameyang từ lâu nhưng phải tới tháng 1 năm 2018, Arsenal mới sở hữu tiền đạo người Gabon với giá 56 triệu bảng từ Borussia Dortmund. Ngay khi mới gia nhập, Aubameyang đã chứng tỏ tài năng của mình. Sau 66 lần ra sân dưới thời 2 HLV Unai Emery và Arsene Wenger, anh ghi tới 42 bàn thắng cho Arsenal.

Huyền thoại Arsenal đánh giá Pierre-Emerick Aubameyang hơn cả Henry hình ảnh
Pierre-Emerick Aubameyang nhận được nhiều lời khen từ Ian Wright

Mùa trước, Aubameyang là đồng Vua phá lưới Premier League cùng Mohamed Salah và Sadio Mane với 22 bàn thắng. Với suy nghĩ đó, Wright tin rằng thật sai lầm khi đánh giá thấp những gì mà cầu thủ này đã thể hiện và thậm chí nếu tới Arsenal sớm hơn, anh có thể đánh đổ kỷ lục ghi bàn của Thierry Henry.

“Tôi không nghĩ rằng Aubameyang bị đánh giá thấp”, Wright nói với BBC Radio 5 Live. “Chúng tôi đều biết rằng Aubameyang là một cầu thủ ghi bàn hàng đầu. Ở mọi nơi đi qua, cậu ấy đều đã để lại dấu ấn. Tại Etienne, 41 bàn sau 97 trận. Tại Borussia Dortmund, 141 bàn sau 213 trận. Tại Gabon là 24 bàn sau 59 trận. Đó là cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi.”

“Tôi nghĩ rằng cậu ấy có phong cách chơi rõ ràng, luôn ghi được nhiều bàn và điều đó rất tuyệt vời. Đó là người mà bạn có niềm tin rằng nếu ở Arsenal vài năm trước, những kỷ lục có thể bị xô đổ vì hiệu suất cậu ấy thể hiện. Những chỉ trích dành cho cậu ấy là bất công.”

Ngay trận đầu tiên mùa 2019/20, Aubameyang đã ghi bàn duy nhất giúp Arsenal chiến thắng tối thiểu 1-0 trên sân Newcastle.

Gia Vi (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X