Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Ian Wright tiến cử đội trưởng mẫu mực cho Arsenal

Thứ Ba 01/10/2019 15:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Huyền thoại Pháo thủ cho rằng thật điên rồ khi trao băng đội trưởng cho Granit Xhaka khi vẫn còn những lựa chọn khác phù hợp hơn.

Huyền thoại của Arsenal, Ian Wright xem việc để Granit Xhaka lĩnh trách nhiệm thủ quân đội bóng là sai lầm trong khi những người như Matteo Guendouzi xứng đáng hơn.

Xhaka tiếp tục làm đội trưởng Arsenal


Vai trò đội trưởng của Xhaka từng bị đem ra mổ xẻ thời gian qua sau những màn trình diễn kém cỏi của anh tại Arsenal. Điều đó dẫn tới việc HLV Unai Emery phải tiến hành bầu chọn nội bộ để các cầu thủ chọn ra thủ lĩnh cho mình.

Huyền thoại Ian Wright tiến cử đội trưởng mẫu mực cho Arsenal hình ảnh
Xhaka bị chỉ trích vì pha bóng có phần hèn nhát này

Kết quả chỉ ra Xhaka tiếp tục nhận được nhiều sự tín nhiệm nhất và tiếp tục lãnh trọng trách. Nhưng có nhiều ý kiến trái chiều quanh việc này khi người ta cho rằng còn nhiều lựa chọn thích hợp hơn như David Luiz và Pierre-Emerick Aubameyang.

Và những tranh luận càng bùng lên khi Xhaka chơi rất tệ ở đại chiến với MU (hòa 1-1). Trong bàn mở tỷ số của Scott McTominay, tiền vệ người Thụy Sĩ đã né bóng một cách thiếu trách nhiệm.

Bị chỉ trích bởi huyền thoại


Chứng kiến trận hòa 1-1 của Arsenal trước MU, cựu danh thủ Ian Wright cảm thấy băng đội trưởng thuộc về Xhaka là không ổn. Ông kêu gọi trao cơ hội cho tài năng trẻ Matteo Guendouzi giống như Tony Adams trước đây đã dẫn dắt đội bóng ở tuổi 20.

HLV DT Phap than trong voi Matteo Guendouzi
Ian Wright tiến cử Matteo Guendouzi làm đội trưởng

“Nếu phải chỉ ra một điều tích cực thì đó là thể hiện của Matteo Guendouzi”, Wright nói với Premier League Productions. “Đó là người đang thúc đẩy đội bóng tiến về phía trước. Khi cậu ấy mới gia nhập và chơi nhiều trận như vậy trong mùa đầu tiên, tôi từng nghĩ như vậy là quá nhiều.”

“Tuy nhiên, bạn đang thấy Guendouzi có những màn trình diễn tuyệt vời. Cậu ấy khai thác không gian tốt và hỗ trợ cho Aubameyang. Liên tục là những pha đi bóng về phía trước và chắc chắn điều đó đang giúp ích cho đội bóng.”

Người đàn ông 55 tuổi nói thêm: “Tôi biết Arsenal đã lựa chọn đội trưởng nhưng Xhaka không nên đảm nhận vai trò này. Guendouzi hay hay Aubameyang đối với tôi là xứng đáng hơn. Cậu ấy là ví dụ điển hình chi các chàng trai 20 tuổi.”

“Chúng ta biết Tony Adams là một đội trưởng ở tuổi 20 và có lẽ Emery không đủ dũng cảm để đặt niềm tin cho một ai đó như Guendouzi. Khi bạn nhìn những gì cậu ấy đang làm, cách xốc vác và thúc đẩy Arsenal về phía trước, việc cậu ấy không được giao vai trò đội trưởng hay đội phó thật điên rồ.”

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X