Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Arsenal muốn Arteta thay thế Wenger

Thứ Hai 14/05/2018 17:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mikel Arteta đang là một trong những ứng viên có thể ngồi ghế HLV trưởng Arsenal mùa giải tới. Huyền thoại Pháo thủ, Ian Wright muốn Arteta thay Wenger bởi tin tài năng của anh sẽ đưa đội bóng tiến về phía trước.

Arteta là ứng viên thay Wenger


Sau mùa giải 2017/18, HLV Arsene Wenger sẽ nói lời chia tay Arsenal sau 22 năm gắn bó. Ngay từ bây giờ, lãnh đạo Pháo thủ đã lên danh sách một loạt ứng viên có thể thay Wenger. Ngoài những chiến lược gia tên tuổi như Max Allegri hay Luis Enrique, Arsenal cũng nhắm tới những công thần một thời như Thierry Henry, Patrick Vieira hay Mikel Arteta.

Mikel Arteta từng tập luyện ở lò đào tạo trẻ Barcelona trước khi chuyển sang Rangers ở Scotland, chơi 1 năm dưới dạng cho mượn tại Paris Saint-Germain. Sau một thời gian ngắn ở Real Sociedad, anh đã trải qua 6 năm tại Everton trước khi kết thúc sự nghiệp của mình với thời gian 5 năm tại Arsenal, ra sân 149 lần dưới thời Wenger từ năm 2011 đến năm 2016.

Huyền thoại Arsenal Ian Wright muốn Arteta thay Wenger hình ảnh
Arteta đang làm trợ lý HLV tại Man City

Arteta từng giành chức vô địch Scotland với Rangers mùa 2002/03. Tiền vệ người Tây Ban Nha đã đăng quang FA Cup mùa 2013/14 dù đó là danh hiệu duy nhất khi còn thi đấu tại Anh. Sau khi giải nghệ, Arteta chuyển sang sự nghiệp huấn luyện, làm trợ lý cho Pep Guardiola và cùng họ giành cú đúp tại Premier League, cúp Liên đoàn mùa 2017/18.

Trong thời gian qua, báo chí Anh cho rằng Arsenal đang suy nghĩ đưa Mikel Arteta lên làm HLV trưởng. Về phần Pep Guardiola sẽ không ngăn cản Arteta trở lại Arsenal và đó là một thuận lợi không nhỏ.

Wright tin vào Arteta

Ian Wright là thành viên trong đội hình Wenger khi ông mới tiếp quản Arsenal năm 1996. Và cựu chân sút lừng danh của Pháo thủ tin rằng CLB cũ nên bổ nhiệm Arteta vào ghế nóng. “Tôi thích phong cách của Mikel Arteta”, ông nói với BBC Sport. “Bạn phải có cơ hội làm việc chung cùng một tên tuổi, cậu ấy đã từng có cơ hội tiếp xúc với Wenger.”

HLV Arsene Wenger co loi chao tam biet Emirates hoan hao voi tran dai thang Arsenal 5-0 Burnley

Wright muốn Arteta thay Wenger từ mùa sau


Wright muốn Arteta thay Wenger ngay cả khi hậu bối chưa có kinh nghiệm huấn luyện. Ông tin rằng quãng thời gian làm trợ lý cho Pep Guardiola tại Man City sẽ rất hữu ích với cựu đội trưởng Arsenal.

“Arteta là người có sự hiểu biết về Arsenal. Cậu ấy cũng đã làm việc cùng Pep 2 năm qua và thấy được những gì HLV này đã làm”, Wright nói thêm. “Tôi nghĩ các cầu thủ Arsenal cần người thúc đẩy và tôi tin Arteta sẽ làm được việc đó.”

Trước Wright, một cựu cầu thủ khác của Arsenal là Johan Djourou cũng tiến cử Arteta thay Wenger.

Xem thêm một số bài viết về Arsene Wenger trên trang Bongda24h.vn:

Wenger rưng rưng sau trận đấu cuối cùng tại Arsenal
HLV Arsene Wenger phát biểu sau trận Huddersfield 0-1 Arsenal trong sự buồn bã. Dù chiến thắng ở trận đấu cuối cùng dẫn dắt Pháo thủ nhưng chiến lược gia người...
Huddersfield 0-1 Arsenal: Tạm biệt, Giáo sư Wenger!
Trong trận đấu cuối cùng dẫn dắt Arsenal, HLV Arsene Wenger đã nhận được những sự tri ân đầy xúc động và một chiến thắng đầy nhọc nhằn mà các học trò dành tặng…

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X