Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Dùng người khó hiểu, Emery khiến huyền thoại Arsenal điên đầu

Thứ Ba 22/10/2019 18:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Huyền thoại của Arsenal, Ian Wright đặt dấu hỏi cho cách bố trí nhân sự của HLV Unai Emery trong trận thua Sheffield United 1-0.

Thuyền trưởng Pháo thủ đã phải đối mặt với những lời chỉ trích từ cựu danh thủ Ian Wright khi để Dani Ceballos ngồi dự bị.
 

Arsenal để thua Sheffield United


Arsenal hành quân tới sân Sheffield United ở vòng 9 Premier League với mục tiêu giành 3 điểm để trở lại vị trí thứ 3 trên BXH. Nhưng khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, Pháo thủ thậm chí còn không có nổi 1 điểm.

Dùng người khó hiểu, Emery khiến huyền thoại Ian Wright điên đầu hình ảnh
Arsenal để thua 1-0 trên sân Sheffield United

Bàn thắng duy nhất của Lys Mousset xuất phát từ một quả phạt góc đã giúp Sheffield United giành chiến thắng 1-0 trước Arsenal. Pháo thủ tụt xuống thứ 5 trên BXH với 2 điểm kém hơn Chelsea xếp ngay trên.
 

Wright không hiểu nổi Emery


Theo Ian Emery, HLV Unai Emery của Arsenal đã mắc một số sai lầm về chiến thuật. Đặc biệt, huyền thoại của đội bóng Bắc London đặt câu hỏi cho việc tân binh Dani Ceballos phải ngồi dự bị. Trong bối cảnh Mesut Ozil bị loại hẳn khỏi đội hình, Emery tin dùng tài năng trẻ Joe Willock đá hộ công.

Cầu thủ 20 tuổi không để lại ấn tượng gì và buộc Emery phải thay anh bằng Ceballos ngay sau hiệp 1. Wright nói với Premier League Productions: “Tôi nghĩ Emery cần xếp Ceballos đá chính. Anh ấy đã đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ và tôi không phải đối điều đó.”

dani Ceballos
Wright đặt dấu hỏi cho việc Ceballos phải dự bị

“Tuy nhiên, đối với những Saka hay Willock, họ cần trưởng thành hơn khi Ozil đã bị loại hoàn toàn khỏi đội hình. Thật không may, đó là trận đấu quá sức với cả hai và lựa chọn của Emery có vấn đề. Anh ấy đã phải thay Ceballos vào sau hiệp 1, nhưng tôi tự hỏi: Tại sao cầu thủ này không đá chính?”

“Đó là người có thể làm bóng. Bất kể tuyến giữa Arsenal có nhiều năng lượng, tiền đạo Aubameyang đã không có nhiều cơ hội do phía sau quá thiếu sáng tạo.”

Ceballos đã tạo tác động tích cực khi có mặt trên sân, nhưng không thể giúp Arsenal có dù chỉ 1 điểm. Wright nói thêm về tầm quan trọng của tiền vệ người Tây Ban Nha:

“Ceballos không ngại nhận bóng ở bất cứ khu vực nào trên sân và phát triển nó. Đây là một điều đáng thất vọng đơn giản vì Arsenal đã có thể vươn lên thứ 3. Đúng ra đó phải là trận đấu họ nên giành điểm tối đa thay vì kết cục đáng buồn này.”

Ý An (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X