Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

World Football Challenge: Hạ Club America, Chelsea toàn thắng cả 3 trận

Thứ Hai 27/07/2009 09:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chelsea đã hoàn tất giải đấu giao hữu World Club Challenge thành công hơn cả mong đợi. Với chiến thắng 2-0 trước đội bóng Mexico, Club America, đội quân của Carlo Ancelotti xuất sắc cán đích với vị trí thứ nhất sau 3 trận toàn thắng.

Di Santo đưa Chelsea vượt lên dẫn trước Club America

Với việc cùng có được 2 chiến thắng trước hai đại diện của bóng đá Italia là Milan và Inter, trận đấu cuối cùng của World Club Challenge giữa Chelsea và Club America được coi như trận chung kết của giải đấu giao hữu này. Tuy nhiên, trái với những sự kì vọng vào một trận đấu hấp dẫn và kịch tính, Chelsea đã tỏ ra vượt trội so với đại diện của Mexico khi có được một chiến thắng khá dễ dàng.

Tiền đạo trẻ Di Santo, người nhiều khả năng sẽ phải rời sân Stamford Bridge trong mùa hè này là tác giả của bàn thắng mở tỷ số sau đường chuyền của Malouda. Ở bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0, Di Santo chính là người góp công lớn nhất với một pha đi bóng đầy kĩ thuật bên cánh trái rồi có đường chuyền dọn cỗ để Malouda lập công.

Sau hai chiến thắng vang dội trước Inter và Milan, Carlo Ancelotti đã quyết định không tung vào sân đội hình mạnh nhất, thay vào đó những cầu thủ trẻ và ít có cơ hội ra sân được trao cơ hội. Deco, Malouda, Carvalho và Essien là những gương mặt đáng chú ý trong đội hình The Blues bên cạnh những gương mặt mới như Di Santo, Sinclair, Hutchinson hay Sturridge. Tuy nhiên dù không chơi với đội hình mạnh nhất nhưng đội bóng nước Anh vẫn tỏ ra quá mạnh so với Club Mexico.

Bộ đôi Di Santo và Malouda ăn mừng chiến thắng

Cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu đến từ ngay phút thứ 9 khi Daniel Sturridge băng lên đón đường chuyền ngang của  Salomon Kalou từ bên cánh. Tiếc cho tân binh đến từ Manchester City là cú dứt điểm cuối cùng của anh lại đưa bóng đi cao hơn so với khung thành của Club America

Phải mất khoảng 15 phút, Club America mới có thể thích nghi và tạo ra được một thế trận cân bằng hơn. Dù chơi có phần yếu thế hơn so với đối thủ nhưng sự năng nổ của Enrique Esqueda trên hàng công đã không ít lần khiến cho các hậu vệ của Chelsea phải rối loạn. Điển hình là tình huống ở phút thứ 22 của trận đấu khi suýt chút nữa chân sút trẻ này đã có thể làm nên bất ngờ với pha dứt điểm khá táo bạo. Tiếc cho Esqueda là bóng lại đi không trúng đích.

  

Bên phía Chelsea tuy sở hữu khá nhiều cơ hội nhưng lần lượt Kalou, Malouda, thậm chí cả trung vệ Ricardo Carvalho cũng không thể tìm được đường vào khung thành của đội bóng Mexico. Sự bế tắc của các học trò khiến Carlo Ancelotti buộc phải tiến hành một loạt những thay đổi ngay khi hiệp hai trở lại. Với sự có mặt của Shevchenko và Di Santo, sức ép của The Blues đã được tăng lên đáng kể.

Với 3 trận toàn thắng, Chelsea giành chức vô địch World Football Challenge

Nhưng cũng phải đến phút thứ 75, sự vượt trội của Chelsea mới được cụ thể hóa từ bàn thắng mở tỷ số. Nhận đường chuyền của đồng đội ở bên ngoài vòng cấm, Malouda bất ngờ có một pha xoay người chuyền bóng khá điệu nghệ loại bỏ hoàn toàn hàng thủ của Club America để Di Santo bất ngờ đột nhập vạch 5m50 rồi đệm bóng cận thành mở tỷ số trận đấu.

Trên đà hưng phấn, Di Santo tiếp tục là nguồn cảm hứng cho The Blues khi góp công lớn bằng bàn thắng thứ hai chỉ sau đó 3 phút. Tiền đạo người Argentina có pha đi bóng xuất thần bên cánh trái trước khi căng ngược trở lại cho Malouda. Nhiệm vụ của còn lại của tiền vệ người Pháp là quá dễ dàng với một pha đệm bóng vào lưới trống ấn định chiến thắng 2-0 cho đội bóng nước Anh.

Với 3 trận toàn thắng, Chelsea trở thành nhà vô địch của 2009 World Football Challenge với 15 điểm trong khi đó với 2 trận thắng, 1 thua và ghi được 3 bàn thắng, Club America được 9 điểm và cán đích với vị trí thứ 2. Inter và Milan lần lượt đứng ở các vị trí thứ 3 và thứ 4.
 

Mời các bạn xem clip:


 Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X