Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Woodburn trở thành cây săn bàn trẻ nhất mọi thời đại của Liverpool

Thứ Tư 30/11/2016 06:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với bàn thắng vào lưới Leeds tại tứ kết cúp Liên đoàn Anh, Ben Woodburn đã trở thành cây săn bàn trẻ nhất mọi thời đại của Liverpool, phá vỡ kỷ lục của Michael Owen.


Cách đây 19 năm, Michael Owen đã đi vào lịch sử Liverpool khi là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho họ ở tuổi 17 và 145 ngày. Rạng sáng nay, kỷ lục đó đã bị phá vỡ bởi cái tên Ben Woodburn khi anh sút tung lưới Leeds United tại tứ kết cúp Liên đoàn Anh. Vào sân thay Kevin Stewart ở phút 67, tiền đạo này đã thi đấu đầy năng nổ và chỉ 14 phút sau đã có cú volley chuẩn mực sau đường mớm bóng của Georginio Wijnaldum ấn định chiến thắng 2-0 cho Liverpool và đưa họ vào bán kết.

Woodburn tro thanh cay san ban tre nhat moi thoi dai cua Liverpool hinh anh
Niềm vui của Woodburn sau khi ghi bàn đầu tiên cho đội 1 Liverpool

Ở thời điểm lập công, Woodburn mới chỉ 17 tuổi và 45 ngày, tức ít hơn tiền bối Owen tròn 100 ngày. Trước bàn thắng lịch sử đó vào lưới Leeds, chân sút người xứ Wales cũng mới được HLV Jurgen Klopp tạo điều kiện ra mắt trong những phút bù giờ ở chiến thắng 2-0 trước Sunderland cuối tuần trước tại vòng 13 Premier League. Ở lần thứ 2 khoác áo đội 1 Liverpool, Woodburn được thi đấu nhiều hơn và còn để lại dấu ấn đậm nét hơn nữa.

Cần biết rằng thời điểm Woodburn chưa vào sân, Liverpool đang gặp khó trước lối chơi áp sát nhanh không ngại va chạm của Leeds và đang bị cầm chân không bàn thắng. Nhưng sự xuất hiện của chàng trai sinh năm 1999 đã giúp đổi mới hàng công The Kop, giúp họ trở nên cơ động hơn và hệ quả là ghi được liền 2 bàn chỉ trong vòng 5 phút (76 tới 81).

Woodburn gia nhập học viên của Liverpool từ năm 2010, không ngừng phấn đấu ở các đội trẻ trước khi được HLV Klopp đôn lên đội 1. “Tôi nghĩ rằng Ben đã sẵn sàng để đá chính trong một trận đấu”, Klopp nói trên trang web chính thức của CLB vùng Merseyside sau khi để Woodburn ra mắt. “Lúc đó, tôi nghĩ để Woodburn ra sân trước Sunderland thích hợp. Cậu ấy xứng đáng với điều đó và tôi đã nghĩ: Nào, ra sân thôi. Chỉ là một vài phút nhưng cậu ấy đã sẵn sàng,”

“Chỉ sau khi trận đấu kết thúc tôi mới nhớ ra đây là thời điểm thực sự khó khăn để sử dụng Woodburn một lần nữa, không phải bởi tôi hay bởi cậu ấy, mà là bởi công chúng. Chúng tôi đã cho cậu ấy có màn ra mắt Premier League, nhưng những tin tức tốt nhất là cậu ấy còn rất nhiều thời gian để hoàn thiện và phát triển. Chúng tôi sẽ giúp cậu ấy.”

Xem lại video tổng hợp trận Liverpool 2-0 Leeds (Tứ kết cúp Liên đoàn Anh 2016/17)


Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X