Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

MU thắng nhọc Wolves: Hiệu ứng Ronaldo và những dấu hỏi

Thứ Hai 30/08/2021 14:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Greenwood đã ghi bàn ở trận thứ 3 liên tiếp mang về chiến thắng 1-0 cho MU trước Wolves. Liệu sao trẻ này có bị mất chỗ vào tay Ronaldo từ trận tới?

Kết quả: Wolves 0-1 MU

Cầu thủ ghi bàn
MU:
Greenwood 80’

Hiệu ứng Ronaldo

Manchester United đã hoàn tất thương vụ chiêu mộ Cristiano Ronaldo vào đêm thứ 6 sau khi đồng ý chi 23 triệu euro cho Juventus. Quay trở lại Old Trafford, CR7 sẽ nhận mức lương khủng 480 nghìn bảng/ tuần.

Cristiano Ronaldo
MU đưa Ronaldo trở lại sau 12 năm

Với ngần ấy tiền chi ra, chắc chắn người MU không nỡ lòng để Ronaldo ngồi dự bị ngay cả khi anh đã 36 tuổi. Chính HLV Ole Gunnar Solskjaer cũng đã khẳng định điều này. Ông nói với phóng viên: “Tất nhiên Ronaldo không có mặt ở MU để ngồi dự bị. Chắc chắn, cậu ấy sẽ giúp đội bóng trở nên tốt hơn.”

Tuy nhiên, bên cạnh hiệu ứng mà Ronaldo mang lại với người hâm mộ, Solskjaer có thể sẽ phải đau đầu tích hợp lão tướng này vào đội hình mình đang có. Tại sân Molineux, những tiếng hô tên Ronaldo đã xuất hiện trong số ít CĐV MU trên khán đài.

Ngày 11 tháng 9 tới khi MU trở lại sân nhà, bầu không khí sẽ còn sôi sục hơn nữa. Nhưng màn trình diễn của “Quỷ đỏ” trên sân Wolves gợi lên những suy nghĩ. Đầu tiên, Ronaldo có cản trở sự phát triển của Mason Greenwood hay không?

Mason Greenwood
Greenwood ghi bàn ở 3 trận liên tiếp tại Premier League

Bài toán cho Solskjaer

Trong 3 trận đầu tiên của MU tại Premier League mùa này, Greennwood đều chủ yếu được bố trí chơi cao nhất trên hàng công, vị trí Ronaldo dự kiến sẽ chơi thời gian tới. Thể hiện của sao trẻ chưa đầy 20 tuổi là rất ấn tượng.

Greennwood lần lượt làm tung lưới Leeds, Southampton và mới nhất là Wolves. Chàng trai trưởng thành từ học viện MU là tác giả bàn duy nhất ở phút 80, giúp “Quỷ đỏ” tìm lại niềm vui chiến thắng sau khi bị Southampton cầm hòa 1-1 vòng trước.

Qua đó, Greennwood trở thành cầu thủ tuổi teen đầu tiên ghi bàn ở cả 3 trận đầu tiên của một mùa giải Premier League kể từ khi Robbie Fowler làm điều tương tự cho Liverpool trong mùa 1994-95. Tính ra, chàng trai sinh năm 2001 đã có 9 pha lập công sau 11 lần ra sân gần nhất ở giải đấu này, một hiệu suất tuyệt vời.

Greenwood
Có lo ngại rằng Ronaldo sẽ cản trở sức vươn của Greennwood

Với phong độ đó, Greennwood có đáng phải ngồi dự bị? Pha lập công của mũi công người Anh tới sau khi anh dạt sang cánh phải, nhường vị trí trung phong cho Edinson Cavani – người vào thay Daniel James ở phút 53.

Tuy nhiên, điểm nhấn xuyên suốt 3 trận qua của MU là việc Greenwood thích nghi tốt với vị trí đá cắm. Với việc Cavani vẫn chơi tốt khi vào sân và Greenwood đang tỏa sáng, họ sẽ là những sự cạnh tranh với Ronaldo?

Chiến thắng 1-0 trước Wolves đánh dấu trận thứ 100 Solskjaer dẫn dắt MU tại Premier League. Sau cột mốc này, áp lực với nhà cầm quân người Na Uy sẽ còn dâng cao bởi từ lúc nắm quyền tới nay, ông mới lại có nhiều lựa chọn chất lượng như vậy trên hàng công.

Solskjaer
Solskjaer đối mặt với bài toán về nhân sự

Hè này, MU đã mang về những Sancho, Varane và Ronaldo. Solskjaer đã có được chiều sâu đội hình, điều ông thiếu đi trong 2 mùa qua. Trên hàng công, Ole có Ronaldo, Sancho, Greenwood, James, Cavani, Rashford, Martial, Fernandes và Pogba.

Trên lý thuyết, đó là dàn sao có thể đánh bại hầu hết các đối thủ. Nhưng MU có tối ưu nguồn lực hay không là vấn đề người ta đang chờ sự xác thực. Nếu Ronaldo đá chính, ai sẽ ngồi ngoài? Và liệu sự góp mặt của lão tướng 36 tuổi có làm MU mất cân bằng?

Nỗi lo khu trung tuyến

Khi Sancho có lần đá chính đầu tiên và James đảm nhiệm cánh đối diện, Pogba được rút về sâu hơn để đá cặp tiền vệ trung tâm với Fred trong sơ đồ 4-2-3-1. Hiệu quả của điều chỉnh này không như những gì Solskjaer mong đợi.

MU vs Wolves Adama Traore vs Fred
Fred không làm tốt khâu đánh chặn trận Wolves vs MU

Pogba có thói quen chơi tự do và tiếp cận khung thành đối phương. Và Fred cũng cho thấy trong 2 trận qua rằng anh không phải là lá chắn phòng thủ đáng tin cậy. Khi Pogba dâng cao, một mình tiền vệ người Brazil không thể làm tròn nhiệm vụ đánh chặn và còn mắc sai lầm suýt dẫn tới bàn thua.

Việc thiếu kiểm soát trung tuyến khiến MU bị Wolves lấn lướt trong hiệp 1 và không thể tung ra pha dứt điểm trúng đích nào. Màn trình diễn của “Quỷ đỏ” tệ đến mức người cũ Roy Keane đã nói đùa trên truyền hình ở thời gian giữa 2 hiệp rằng ông hy vọng Ronaldo không xem trận đấu này để tránh “lật kèo”.

Rõ ràng, MU đang có điểm yếu ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Khi mà Matic sa sút trầm trọng, đội bóng thành Manchester chỉ còn duy nhất McTominay – người đang dưỡng thương có thể đảm trách vai trò này một cách thuần thục.

Neves Pogba
Tuyến giữa MU lép vế trước Wolves

Đó là lý do tại sao MU đưa vào tầm ngắm Declan Rice được một thời gian. Nhưng thực tế là Rice thì chưa đến, McTominay đang chấn thương và đến một Wolves ở nhóm cuối cũng có thể lấn lướt “Quỷ đỏ”.

Nếu Wolves sắc sảo hơn trong dứt điểm, lưới của MU đã rung lên. Không thể trừng phạt đối thủ, “Bầy sói” đã phải trả giá ở phút 80 sau cú dứt điểm của Greenwood cộng với pha cản phá không tốt của thủ môn Jose Sa.

Chung cuộc, MU thắng 1-0 và nối dài chuỗi trận bất bại trên sân khách lên con số 28, một kỷ lục mới của hạng đấu cao nhất nước Anh. Trở lại sau đợt nghỉ quốc tế, thầy trò Solskjaer sẽ tiếp đón Newcastle tới Old Trafford và nhiều khả năng đó là trận đầu tiên của Ronaldo tại mái nhà xưa sau 12 năm xa cách.

Khi đó, sự xuất hiện của Ronaldo sẽ mang lại tác động thế nào trên sân và trên khán đài, chúng ta sẽ được thấy rõ ràng hơn. Nhưng một điều có thể chắc chắn vào lúc này: Solskjaer còn nhiều việc phải làm để phát huy hết sức mạnh của MU.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X