Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Wolves - MU: Tận dụng thời cơ

Thứ Bảy 06/03/2010 07:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cuối tuần này, "Quỷ đỏ" thành Manchester sẽ có cơ hội leo lên ngôi đầu bảng xếp hạng khi mà đối thủ Chelsea còn phải chinh chiến ở tứ kết cúp FA, giải đấu mà thày trò Alex Ferguson đã bị loại nhưng vô tình lại giúp họ có thể tập trung dồn toàn bộ sức lực cho 2 mục tiêu quan trọng hơn (Premier League và Champions League).

Chức vô địch Carling Cup chắc chắn là động lực không nhỏ cho MU hoàn tất mùa giải này trong vinh quang với cái đích đến là lần thứ 4 liên tiếp giành ngôi vị số 1 ở Premier League (kỷ lục của giải đấu) hoặc giương cao chiếc cúp danh giá của Champions League. Danh hiệu nào cũng ngon và chắc chắn danh giá hơn nhiều so với giải đấu lâu đời nhất thế giới, cúp FA mà đối thủ chính của họ ở nước Anh, Chelsea đang theo đuổi.

Đánh bại Wolves, MU sẽ leo lên ngôi đầu bảng

Hiện tại khoảng cách giữa 2 đội chỉ là 1 điểm mong manh và nếu đánh bại được Wolves trong trận đấu vào đêm nay, thậm chí chỉ là một kết quả hoà đầy thất vọng, MU cũng đủ điều kiện để chiếm lấy ngôi đầu của Chelsea. Dĩ nhiên, thày trò Alex Ferguson muốn khẳng định sức mạnh của nhà ĐKVĐ trên sân của Wolves, đội bóng đang phải vật lộn với cuộc chiến trụ hạng. Xét về mọi mặt, đội chủ nhà không có gì để sánh được với bầy "Quỷ đỏ". Wolves đang là đội có thành tích ghi bàn kém nhất Premier League (21 bàn) trong khi MU sở hữu hàng công khủng khiếp nhất (66 bàn, ngang bằng với Arsenal). Chân sút tốt nhất của họ, Doyle mới 6 lần sút tung lưới đối phương, kém gần 4 lần so với Wayne Rooney "thần thánh" (23 bàn).

Trong 10 lần chạm trán gần đây trên mọi mặt trận, Wolves chỉ 1 lần được hưởng niềm vui trọn vẹn vào tháng 1 năm 2004 với thắng lợi 1-0 trên sân nhà Molineux và cũng có được vỏn vẹn 2 bàn ít ỏi. Ở trận lượt đi mùa giải này, Wolves đã phải hứng chịu biết bao lời chỉ trích khi tung ra sân đội hình dự bị (có tới 10 sự thay đổi người so với chiến thắng trước Tottenham cách đó vài ngày) và kết quả, MU dễ dàng bỏ túi 3 điểm tại "Nhà hát của những giấc mơ" nhờ công của Rooney, Vidic và Valencia.

Lý giải về sự lựa chọn này, HLV Mick McCarthy cho hay đội bóng của ông cần phải dành sức cho những trận đấu quan trọng hơn với những đối thủ ngang tầm chứ còn kể cả có chơi hết mình trước đại gia MU thì khả năng thất bại vẫn là rất lớn. Sau trận đấu "tai tiếng" này, Wolves bị phạt 25.000 bảng vì thái độ thi đấu thiếu tích cực.

Tuy nhiên đến trận lượt về, kịch bản ở lượt đi khó có thể lặp lại bởi Wolves đang bằng điểm số với đội xếp thứ 18 Hull City. Chắc chắn lực lượng tinh nhuệ nhất sẽ được tung ra sân và Man Utd sẽ không thể lần thứ 2 gặp được cơ hội thuận lợi khi "chưa thi đấu đã biết thắng".

Không có Rooney và Owen, cơ hội được trao cho Berbatov


Sự thiếu hụt về mặt lực lượng chính là khó khăn lớn nhất mà MU phải đối diện. Michael Owen mới điền tên mình vào danh sách những thương binh của đội bóng và mọi việc càng trở nên trầm trọng khi tiền đạo số 1 Rooney chưa chắc đã ra sân bởi Owen luôn khá thành công mỗi lần sắm vai "kẻ đóng thế". Sir Alex nhiều khả năng không dám mạo hiểm với trường hợp của Rooney nếu anh chưa đảm bảo được thể lực bởi ông thừa hiểu vai trò tối quan trọng của Rooney ở MU nên sẽ không vì "cái lợi trước mắt" mà hy sinh "mục tiêu lâu dài". Dù gì, Wolves cũng không phải thuộc diện khó chơi.

Vì thế, Berbatov sẽ là sự lựa chọn khả dĩ duy nhất cho vị trí tiền đạo. Tuy tiền đạo người Bungari chưa bao giờ tạo được sự yên tâm nơi ông thày đáng kính Alex Ferguson nhưng anh sẽ nhận được sự hỗ trợ tích cực của một Valencia đang thi đấu ngày một ấn tượng bên cánh phải với không ít lần kiến tạo cơ hội cho Rooney lập công, một Park Ji Sung luôn chơi như chú ong thợ cần mẫn và cặp tiền vệ trung tâm ăn ý Fletcher - Carrick. Thêm vào đó, sự trở lại của Rio Ferdinand sẽ khiến hàng phòng ngự vững chắc hơn và cặp trung vệ thép Ferdinand - Vidic được tái hợp. Dẫu phải đối mặt với một vài khó khăn nhưng nếu vượt qua, MU mới xứng đáng với ngôi vị dẫn đầu BXH và thể hiện được tư cách, phẩm chất, bản lĩnh của nhà vô địch.

Đội hình dự kiến
Wolves: Hahnemann; Zubar, Craddock, Berra, Ward, Henry, Guedioura, Foley, D.Jones, Jarvis, Doyle
MU: Van der Sar, G.Neville, Ferdinand, Vidic, Evra, Carrick, Fletcher, Scholes, Park Ji Sung, Valencia, Berbatov
Dự đoán: MU thắng 2-0

  • Bảo Anh


    Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789 
    Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789 
    Nhận kết quả trực tiếp giải VĐQG Anh: soạn GO KQ ANH gửi 6389 
     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X