Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Wolves - Man City: Đừng biến derby thành trận thủ tục!

Chủ Nhật 22/04/2012 13:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bằng mọi giá, Man City phải đánh bại Wolves trên sân khách. Có như thế, trận derby với M.U ở vòng tới mới không trở thành trận đấu mang tính thủ tục.

Đội bóng áo xanh có thể đã lại kém M.U tới 8 điểm khi họ tiến vào sân Molineux do trước đó hơn hai tiếng, đội đầu bảng tiếp Everton trên sân nhà trong cuộc đọ sức mà nhiều người tin rằng M.U sẽ thắng. Áp lực là không nhỏ, nhưng sự tự tin của Man City cũng đang rất lớn sau chiến thắng 6-1 trước Norwich lượt trước. Chỉ cần chơi y như ở Carrow Road, đội khách sẽ không có gì phải phàn nàn tối nay.

Người đã chơi ấn tượng nhất trong trận đấu đó, đồng thời một tay thắp lại hy vọng, dù rất mong manh, về chức vô địch cho Man City trong một mùa giải đầy biến cố, vừa ngạc nhiên vừa không, lại chính là Carlos Tevez. Cả hai phía, tiền đạo người Argentina và HLV người Italia của anh, đều đã chấp nhận gác cái tôi của mình sang một bên để cứu vãn một mùa bóng bắt đầu với nhiều hy vọng nhưng đang có nguy cơ kết thúc trong thất vọng bẽ bàng của Man xanh.

Man City đang trở lại vô cùng mạnh mẽ
Man City cần phải thắng bằng mọi giá

Tối nay, Tevez sẽ không cần phải ghi được một hat-trick như ở Carrow Road. Mancini chỉ cần anh giữ nguyên được cảm hứng, sức mạnh, tốc độ và sự sắc sảo là cơ hội chiến thắng của ông đã rất lớn rồi. Trong hoàn cảnh mà gần như toàn bộ đội hình áo xanh tỏ ra mệt mỏi và sa sút sau một mùa giải căng thẳng kéo dài, Tevez đã trở thành chiếc bơm đúng lúc cho quả bóng Man City đang xì hơi đến mức sắp xẹp hẳn.

Những đòn choáng váng với các trận đấu thất vọng liên tiếp vào cuối tháng 3 và đầu tháng 4 cùng việc bị M.U vượt mặt một cách đầy nhạo báng không chỉ khiến hy vọng vô địch ngày càng mờ mịt ở Etihad, mà còn khiến tâm lý các cầu thủ bị ảnh hưởng nặng nề, cho tới khi tiền đạo người Argentina trở lại trong đội hình xuất phát.

Hai chiến thắng hoành tráng liên tiếp trước West Brom và Norwich cũng là những lần đầu tiên Tevez đá cặp với người đồng hương của anh Sergio Aguero trong đội hình xuất phát. Kết quả, họ ghi tổng cộng 8/10 bàn thắng cho Man City trong 2 trận đó. Sức mạnh của bộ đôi Argentina, lẽ ra đã phải được kết hợp từ sớm hơn nếu không có sự cố đáng tiếc tại Munich hồi tháng 9 năm ngoái, là ngoài tầm kiểm soát của những hàng thủ như West Brom, Norwich, và đặc biệt là Wolves tối nay.

Đội bóng của HLV Terry Connor, cách khu vực an toàn 8 điểm và có lẽ chỉ còn chờ rớt hạng, cùng với Blackburn là những đội có hàng thủ tệ nhất ở Premier League, với 73 bàn thủng lưới. Nhưng tính riêng “thành tích” sân nhà, Wolves là đội tệ nhất, với 41 bàn thua trong 17 trận ở Molineux. Với thống kê đó, trước khẩu đại pháo hai nòng của Man City, hy vọng có điểm của đội chủ nhà là hết sức mong manh.

Một điều đáng mừng là Mancini không chỉ tìm thấy những giải pháp mới cho hàng công. Chiến thắng 4-0 trước West Brom cách đây 2 tuần cũng là lần đầu tiên sau 5 trận liền ở Premier League, đội bóng áo xanh không để thủng lưới. Sự lơi lỏng của hàng thủ ở loạt trận đó khiến Man City chỉ có nổi một chiến thắng và chính trong giai đoạn đó mà họ bị M.U qua mặt và bỏ lại xa phía sau.

Những thay đổi ở phía sau là khó thấy hơn, nhưng cũng rất rõ ràng. Đầu tiên, Mancini đã dứt khoát với việc lựa chọn cặp trung vệ Vincent Kompany-Joleon Lescott phía trước khung thành Joe Hart, thay vì Kolo Toure, sa sút rất nhiều sau án phạt vì vụ bê bối doping, hay Micah Richards, còn ít kinh nghiệm và không phải là một trung vệ đích thực. Thứ đến, HLV người Italia xuất phát trong hai trận gần nhất với cặp tiền vệ trung tâm Gareth Barry-Nigel de Jong, những lá chắn thép thực sự cho hàng thủ, thay vì những vội vàng hấp tấp tung ra sân một đội bóng quá nhiều tiền vệ tấn công.

Cuộc đối đầu này mùa trước, Wolves đã giành được một chiến thắng 2-1 đầy vẻ vang, nhưng tối nay, họ vào cuộc trong tư thế đã 10 trận không thắng và mới có 1 chiến thắng trong 20 trận gần nhất. Mọi dấu hiệu chỉ ra một cuộc tàn sát nữa ở Molineux.

Đội hình dự kiến
Wolves:
De Vries - Foley, Stearman, Bassong, Ward - Kightly, Davis, Henry, Jarvis - Fletcher, Ebanks-Blake
Man City: Hart – Richards, Kompany, Lescott, Clichy - Barry, De Jong - Tevez, Y Toure, Silva - Aguero
Dự đoán: Man City thắng 3-0

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X