Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Wolves - Liverpool: Chiến thắng đầu tay cho Dalglish?

Thứ Bảy 22/01/2011 11:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không có gì ngạc nhiên khi các cầu thủ Liverpool hướng đến chuyến làm khách ở Molineux gặp Wolves tối nay với quyết tâm phục thù. Người tiền nhiệm của Kenny Dalglish, Roy Hodgson, đã đẩy đội bóng xuống vực sâu trong nửa đầu mùa giải vừa rồi, nhưng ngày 29/12/2010 có lẽ là thời điểm đen tối nhất của The Kop trong 6 tháng ngắn ngủi mà Hodgson cầm quyền.

Vào lúc năm 2010 sắp khép lại đó, Liverpool đã để thua Wolves 0-1 trong một trận đấu mà họ nhận được đúng những gì họ xứng đáng: một thất bại bẽ bàng. Không hề có yếu tố may mắn trong chiến thắng của đội khách và những cầu thủ của HLV Mick McCarthy đã rời Anfield với ba điểm ngay giữa sự bàng hoàng của các CĐV áo đỏ. Đó cũng là chiến thắng đầu tiên của Wolves tại thánh địa của Liverpool kể từ năm 1984. Còn đội bóng vùng Merseyside, với 22 điểm sau 18 trận, đã có khởi đầu tệ hại nhất trong lịch sử của họ ở Premier League. Cũng cần nhắc lại rằng tron mùa giải mà Liverpool kết thúc năm cũ với thành tích tệ nhất, 1953-1954, họ đã rớt hạng.

Kenny Dalglish sẽ có niềm vui đầu tay ở Liverpool

Bi kịch đó có lẽ không diễn ra ở mùa này khi 3 tuần sau thất bại trước Wolves, dù đội bóng áo đỏ đang xếp thứ 13 và chỉ hơn vùng nguy hiểm 4 điểm, không khí ở Anfield đã lạc quan hơn nhiều. Với Hodgson đi và Dalglish đến, niềm tin cũng trở lại với Merseyside. Tuy nhiên, sau 2 thất bại và 1 trận hòa trong tuần lễ đầu tiên của chiến lược gia người Scotland, một chiến thắng giờ đây rõ ràng là ưu tiên số một. Wolves, trên sân khách, khó có một cơ hội tốt hơn như thế cho Dalglish.

Dalglish hiểu rằng chiến thắng có ý nghĩa như thế nào vào thời điểm này, nhất là sau khi công ty sở hữu Liverpool, Fenway Sports Group, vừa khẳng định ông là ứng cử viên hàng đầu cho chiếc ghế HLV sẽ bỏ trống tại Anfield vào mùa hè. “Phải, chiến thắng đầu tiên là rất quan trọng… Ngay cả nếu chúng tôi bị ép từ đầu đến cuối và thắng 1-0 cũng không sao, đó vẫn sẽ là một sự khích lệ cho tất cả mọi người… Tôi nghĩ chiến thắng có thể đã đến tại Man Utd, Blackpool hay trước Everton. Nếu các cầu thủ tiếp tục chơi như thế này, chiến thắng không phải là điều gì xa vời”, Dalglish bày tỏ sự tự tin.

Trong khi các kết quả vẫn chưa như ý, một dấu hiệu thực sự đáng mừng với Liverpool là họ đã chơi bóng với tốc độ nhanh và các đường chuyền một chạm nhiều hơn hẳn so với lối chơi bế tắc ủ rủ dưới thời Hodgson. Tuy nhiên, đúng như Dalglish đã nói, điều đó sẽ chẳng có ý nghĩa gì nếu tối nay Liverpool không rời Molineux với 3 điểm trọn vẹn.

Lực lượng
Wolves: Henry, Craddock, Guediora, Kightly và Mancienne vắng mặt; Elokobi bị treo giò.
Liverpool: Carragher chấn thương; Gerrard bị treo giò; Agger, Jovanovic và Ngog có thể vắng mặt.

Đội hình dự kiến
Wolves: Hennessey - Zubar, Stearman, Bera, Ward - Jarvis, Jones, Milijas, Hunt - Doyle, Fletcher.
Liverpool: Reina - Kelly, Skrtel, Agger, Johnson - Kuyt, Meireles, Lucas, Spearing, Maxi - Torres
Dự đoán: Liverpool thắng 2-0

 (Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X