Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Wolves - Chelsea: Không thắng thì thắng được ai?

Thứ Tư 05/01/2011 08:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với đội hình tuyến nào cũng lủng củng, liệu Chelsea có dễ dàng đè bẹp đội chủ nhà Wolves.

Thông thường, mỗi khi gặp Wolves, Chelsea đều cảm thấy rất vui. Nhưng lần này, chưa ai biết kết cục sẽ ra sao bởi Chelsea đang trong cuộc khủng hoảng tồi tệ. Chuyến hành quân tới Molineux vì thế chỉ nên xem như 1 cơ hội tốt để The Blues vùng vẫy khỏi cuộc khủng hoảng, chứ không còn là 1 cuộc dạo chơi thuần túy theo cách lâu nay Chelsea vẫn nhìn nhận.

Không thắng được Wolves, Chelsea còn biết thắng ai

Phong độ của Chelsea thời điểm này chỉ có thể mô tả bằng 2 từ “tồi tệ”. 10 trận kiếm được 10 điểm, mất tới 20 điểm vì chỉ thắng nổi 2 trận, Chelsea đã quá uể oải, mệt mỏi và có chút gì đó run sợ nữa. Ngay cả trước đối thủ đang trong thời kỳ sa sút cùng cực như Aston Villa mà Chelsea cũng chẳng thể hiện được gì thì đủ hiểu “bệnh” của họ đã trầm trọng lắm rồi.

Căn bệnh của Chelsea bây giờ có thể nói là đã phát ra toàn thân. Nghĩa là tuyến nào cũng lủng củng. Hàng thủ mắc quá nhiều sai sót, tuyến giữa kém sáng tạo còn hàng công, cứ nhìn Anelka đã 2 tháng nay loay hoay không có nổi 1 bàn thắng là đủ hiểu sự ì ạch lớn đến thế nào.

Cũng bởi thế mà dù trong lịch sử, Chelsea toàn thắng trước Wolves tại Premiership song lần này, chẳng ai dám chắc họ sẽ dễ dàng đè bẹp đội chủ nhà nữa. Trong 5 lần đối đầu Wolves ở giải Ngoại hạng Anh, Chelsea ghi tới 18 bàn và chỉ thủng lưới 2 lần. Nhưng đấy là cái thời mà The Blues còn tung hoành trong Top 4 và hơn cả, họ vẫn dư thừa niềm tin vào vị thế đội bóng lớn. Bây giờ liệu có khác không khi Chelsea đã thua cả Sunderland, Birmingham, suýt trắng tay trước Newcastle, Aston Villa? Niềm tin dường như đang cạn kiệt ở Stamford Bridge!

Dĩ nhiên, Wolves không mạnh. Xét về chuyên môn thuần túy, họ chẳng có gì đáng sợ. Nhưng thứ Wolves có là tinh thần, là trạng thái “dựa lưng tường”, giờ đã chẳng còn gì để mất. Vả lại, phong độ của Wolves đang có dấu hiệu đi lên. Mới tuần trước, họ vừa vượt qua Liverpool ngay ở Anfield (1-0). Thế thì trước Chelsea và còn có lợi thế sân nhà, ai dám bảo Wolves không thể gây một cú sốc?

Sau trận hòa Aston Villa, Ancelotti đã nói Chelsea vẫn còn tiếng nói trong cuộc đua vô địch. Nhưng nếu họ lại sẩy chân trước cả những đối thủ như Wolves thì câu nói của Ancelotti sẽ sớm trở thành trò cười. Bởi không thắng được Wolves thì Chelsea còn có thể thắng nổi ai nữa đây?

Thông tin xung quanh:
Chelsea: Ivanovic trở lại; Alex, Mikel, Zhirkov, Benayoun chấn thương
Wolves: Craddock, Henry, Doyle, Guedioura vắng mặt

Đội hình dự kiến:
Wolves: Hennessey; Zubar, Stearman, Berra, Elokobi; Jarvis, Foley, Milijas, Hunt; Ward, Ebanks Blake.
Chelsea: Cech; Bosingwa, Ivanovic, Terry, Ashley Cole; Ramires, Essien, Lampard; Anelka, Drogba, Malouda.
Dự đoán: Chelsea thắng 2-1

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X