Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Wolves - Chelsea: Cơ hội của Villas-Boas

Thứ Hai 02/01/2012 08:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Villas-Boas đang tự làm khó mình ở Stamford Bridge. Khi niềm tin đang bị lung lay dữ dội, cũng là lúc nhà cầm quân này phải tự giúp mình thoát ra được cơn khủng hoảng phía trước.

Thắng, hòa và rồi là thua... Từ sau trận thắng 1-0 trước Man City, Chelsea luôn rơi vào thế bất ổn định. Tính đến thời điểm này, những chiến thắng đang dẫn trở thành "của hiếm" của thày trò Villas-Boas. Hai trận đấu gần đây, Chelsea không thắng. Họ hòa 1-1 trước Fulham và mới đây nhất là thất bại 1-3 trước Aston Villa ngay trên sân nhà.

Andre Villas-Boas cần phải chứng minh khả năng của mình

Điều gì đang xảy ra với Villas-Boas? Không ít người nói rằng ông kém năng lực. Số còn lại thậm chí còn nói rằng nhà cầm quân người Bồ Đào Nha bất tài. Điều này không phải không có cơ sở nhất là khi Chelsea cứ chìm dần theo cơn khủng hoảng phong độ mà họ đã trải qua.

Vấn đề của Chelsea là gì? Là ở tất cả mọi vị trí trên sân. Hàng công của Chelsea quá kém. Họ dựa dẫm vào một mình Drogba cộng thêm sự thăng tiến nhanh của Daniel Sturridge, nhưng như vậy là chưa đủ, Chelsea cần đến Torres nhưng lúc này, một bàn thắng cũng được coi là quá xa xỉ đối với tiền đạo người Tây Ban Nha.

Tuyến giữa, nơi từng được coi là niềm tự hào của Chelsea giờ lại là một vấn đề lớn. Romeu chơi tốt nhưng cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của Barcelona vẫn chỉ dừng ở mức tròn vai. Ngược lại, cầu thủ quan trọng nhất là Lampard ngồi lại băng ghế dự bị. Chelsea cần Essien nhưng tháng Hai mới là thời điểm anh trở lại sau chấn thương dài hạn.

Một vài ngày nữa, Chelsea sẽ chào đón sự có mặt của trung vệ Gary Cahill. Nhưng liệu tuyển thủ Anh có lấp khoảng trống được hàng thủ của Chelsea hay không thì lại là một dấu hỏi khác. Lúc này, Terry và David Luiz đã không còn đảm nhiệm tốt vai trò của mình nữa rồi.

Trong bối cảnh ấy, việc làm khách của Wolves sẽ là một nhiệm vụ không dễ dàng. Dẫu sao, với cách biệt về đẳng cấp, Villas-Boas cũng đang có cơ hội để chứng minh ông còn có khả năng để dẫn dắt Chelsea ra khỏi cơn nguy khốn này hay không?.

Đội hình dự kiến:
WOLVES:
Hennessey -Stearman, Johnson, Berra, Elokobi -Jarvis, Edwards, Ward, Henry, Hunt - Fletcher
CHELSEA: Cech - Bosingwa, Terry, Luiz, Cole - Romeu, Lampard, Ramires -Mata, Drogba, Sturridge
Dự đoán: 1-2

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X