Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

4 điểm nhấn rút ra trong ngày Man Utd bật bãi khỏi FA Cup

Thứ Hai 25/03/2019 18:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thầy trò Ole Gunnar Solskjaer thất bại trận thứ hai liên tiếp và lần này trước một chủ nhà Wolverhampton đơn giản đã xuất sắc hơn họ. Thấy gì sau khi Quỷ Đỏ tan mộng vô địch danh hiệu khả dĩ nhất cho mình ở mùa giải này.

Sói và cặp song sát diệt Quỷ

Song sát thực sự là một báu vật đặc biệt trong bóng đá. Tưởng chừng như đã tuyệt chủng trong thời đại lên ngôi của sự cầu toàn và đề cao tính chặt chẽ, những cặp đôi tấn công ăn ý đang có xu hướng quay trở lại mạnh mẽ trên đường pitch, với đơn cử tiêu biểu chính là Raul Jimenez và Diogo Jota của Wolverhampton.

Wolves chủ trương phòng ngự trước Manchester United và giao phó toàn bộ nhiệm vụ tấn công cho Jimenez và Jota. Đó thực sự là một yêu cầu khó khăn cho hai tiền đạo người Mexico và Bồ Đào Nha này nhưng rồi họ đã có câu trả lời dõng dạc để chứng minh chẳng có gì là đòi hỏi quá sức đối với mình.

Dư âm Wolves 2-1 MU Thầy gì sau khi Quỷ Đỏ bị loại khỏi FA Cup hình ảnh
Dư âm Wolves 2-1 MU: Raul Jimenez

Jimenez là một số 9 cổ điển, một chiến binh thực thụ với nền tảng kỹ thuật được hòa quyện và tăng cường bởi tinh thần chiến đấu không biết mệt mỏi – chạy, chạy và chạy cũng như pressing nghẹt thở không ngừng và hy sinh bản thân mình. Anh là ngòi nổ khởi xướng mọi sự khác biệt của Bầy Sói, được hỗ trợ đắc lực bởi tốc độ và khả năng khuấy đảo, xuyên phá của đồng đội Jota bên hành lang cánh.

Tất cả vận hành mỹ mãn hoàn hảo ở trận tứ kết FA Cup trên sân nhà Molineux. Jimenez hành hạ khổ sở hàng phòng ngự Man Utd xuyên suốt 90 phút, không ngừng pressing và liên kết lối chơi giữa các mắt xích. Chân sút người Mexico thừa hưởng thành quả xứng đáng với bàn thắng mở tỷ số bùng nổ cầu trường sau một tình huống lộn xộn trong vòng cấm địa Quỷ Đỏ.

Diogo Jota
Dư âm Wolves 2-1 MU: Diogo Jota

Và rồi Jota kết liễu số phận các vị khách khi một mình dẫn bóng phản công bên phần sân đối phương, biến Luke Shaw trở thành trò hề rồi tung cú sút góc gần quyết đoán để hạ gục một Sergio Romero vốn cũng đang có một trận đấu thăng hoa. Jimenez và Jota – cặp song sát diệt Quỷ của Sói.

Tử huyệt Nemanja Matic

Khi Nemanja Matic được điền tên vào danh sách chấn thương dài dằng dặc ở Old Trafford, người ta đã lo sợ Man Utd sẽ mong manh đi trông thấy ở khả năng phòng ngự cũng như chống phản công. Tuy nhiên, Scott McTominay đã bất ngờ chứng tỏ mình là sự thay thế xứng đáng.

Công bằng thì McTominay cũng mới chỉ tạm coi như tròn vai, nhưng vấn đề là Matic với gánh nặng tuổi tác giờ cũng chẳng khá khẩm hơn gì đàn em. Tiền vệ người Serbie có thể vẫn chiếm ưu thế về thể hình và sức mạnh, nhưng rồi tất cả cũng chỉ còn có vậy.

Nemanja Matic
Dư âm Wolves 2-1 MU: Nemanja Matic

Không được như McTominay, Matic đã 30 tuổi và chẳng còn có thể phát triển thêm được nữa. Với anh trên sân án ngữ khu trung tuyến, nhịp độ triển khai của Man Utd trở nên chậm chạp. Không ít tình huống chỉ cần xử lý một chạm để rồi chuyền bóng, Matic lại mất đến bốn.

Wolves đã khai thác hoàn hảo tử huyệt của Quỷ Đỏ. Đội chủ nhà để mặc cho Matic có bóng một cách thoải mái nhưng vô hại, và rồi khiếm chiếm quyền kiểm soát, họ đánh úp vào vị trí của cựu ngôi sao Chelsea. Đơn cử như bàn thắng mở tỷ số của Jimenez xuất phát từ điểm nóng vắng mặt Matic. Khi anh bị thay ra xứng đáng, MU đã thua 0-2 và tất cả đã quá muộn.

Sinh nhật buồn của Paul Pogba

Pogba
Dư âm Wolves 2-1 MU: Paul Pogba

Đúng một ngày sau khi tròn 26 và bước sang tuổi 27, Paul Pogba được trao tấm băng đội trưởng và lĩnh ấn trọng trách đưa Man Utd vào bán kết FA Cup. Nhiệm vụ đã thất bại toàn tập, bất chấp tiền vệ người Pháp được Wolves tạo điều kiện toàn quyền thể hiện với bóng trong chân.

Pogba bất lực trong việc phá vỡ hàng phòng ngự kiên cố của đối phương. Kể ra cũng chẳng trách anh hết được khi các đồng đội tuyến đơn giản là quá tù, với bộ ba tấn công chỉ mới bình phục chấn thương và hoàn toàn lạc lõng, chìm nghỉm trong thế trận phong tỏa của đối thủ. Tầm ảnh hưởng của ngôi sao số một Quỷ Đỏ gần như chỉ là con số không tròn trĩnh ở Molineux.

Solskjaer lại học việc cho đồng nghiệp

Không như trận thua Arsenal cuối tuần trước khi Man Utd vẫn chơi tốt và đơn giản chỉ kém may mắn, thất bại trước Wolves lần này thì hoàn toàn bạc nhược và tâm phục khẩu phục. Bóng được luân chuyển chậm chạp cả ở khâu chuyền chọt lẫn rê dắt, trong khi các mắt xích áo đỏ cũng hoàn toàn bị động bởi sự chủ động bịt kín mọi khoảng trống của đội chủ nhà.

Solskjaer
Dư âm Wolves 2-1 MU: HLV Ole Gunnar Solskjaer

Không phủ nhận vận đen cho Ole Gunnar Solskjaer với chấn thương của một Romelu Lukaku đang đạt điểm rơi phong độ cũng như thể trạng chưa hoàn toàn sung mãn của Anthony Martial và Jesse Lingard, nhưng HLV người Na Uy vẫn ứng biến chậm chạp với những điều chỉnh hiển nhiên về chiến thuật và nhân sự ngay sau hiệp một.

Trong khi đó, Wolves đơn giản đã thắng Man Utd từ khu vực kỹ thuật dọc đường pitch. Hiểu rằng Quỷ Đỏ chỉ nguy hiểm khi được tạo không gian tấn công, Nuno Espirito chỉ đạo các học trò bịt kín mọi cửa ngõ. Bên cạnh đó, HLV người Bồ Đào Nha còn nhận diện điểm yếu ở hai biên của hậu vệ cánh để khai thác triệt để, cũng như tích cực khuấy đảo khu vực hành lang trong.

Video trận Wolves 2-1 Man Utd tứ kết FA Cup:

Dư âm Wolves 2-1 M.U: Bi kịch chỉ mới bắt đầu
Các cầu thủ M.U đã được tâng bốc quá nhiều sau màn ngược dòng không tưởng trước PSG. Và hệ quả của chuyện đó là họ đã đánh mất chính mình để rồi liên tiếp gục...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X