Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Wolfsburg vs M.U (2h45 9/12): Volkswagen đấu Chevrolet ở đường đua sinh tử

Thứ Ba 08/12/2015 06:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tại châu Âu và đặc biệt là Champions League, không có nhiều đội bóng được tài trợ bởi các hãng xe hơi, vì thế các cuộc đụng độ giữa 2 dòng xe thậm chí còn hiếm hơn. Nhưng Volkswagen và Chevrolet sẽ cùng tham gia vào một cuộc đua tử thần vào đêm nay khi kẻ thắng chắc chắn sẽ giành “pole” tại bảng B.


Volkswagen (VW) vẫn luôn là một hãng xe hàng đầu tại một cường quốc xe hơi như Đức, cũng giống như cái cách mà đội bóng Wolfsburg, nơi đặt trụ sở chính của VW đã thể hiện trong vài mùa giải vừa qua. Đêm nay, tại sân nhà Volkswagen Arena, họ sẽ đón tiếp một đại diện đến từ Anh, được sở hữu bởi các ông chủ người Mỹ và với nhà tài trợ kình địch Chevrolet, một hãng xe có bề dày truyền thống lớn hơn VW rất nhiều, nhưng lại đang phải trải qua giai đoạn phục hồi và chuyển giao, cũng giống như tình cảnh của Manchester United hiện tại. Chính vì vậy mà doanh số của Chevy chỉ sánh với nửa doanh số của những chiếc VW, cũng như cơ hội thắng của M.U vào đêm nay chỉ bằng một nửa so với đội chủ nhà.

Wolfsburg vs MU (2h45 912) Volkswagen dau Chevrolet o duong dua sinh tu hinh anh
Wolfsburg đón tiếp Manchester United trong trận cầu sinh tử


Sẽ chẳng có ai dám thoải mái đánh cược vào chiếc Chevy đêm nay ở trận đấu Wolfsburg vs M.U cho dù họ đã giành thắng lợi ở cuộc đấu lượt đi. Đó không phải một màn trình diễn xuất sắc vượt trội của Quỷ đỏ so với Sói xanh khi họ chỉ giành thắng lợi 2-1 với những pha lập công không hề theo kịch bản nào đã được chuẩn bị sẵn. Bàn thắng của Juan Mata đến từ một tình huống anh đưa bóng chạm tay hậu vệ đối phương, trong khi pha lập công ấn định thắng lợi của Smalling lại đến từ những pha xử lý ngẫu hứng và có phần may mắn của các đồng đội của anh. Đó là khi Quỷ đỏ đang có được vị trí đầu bảng tại Premier League với chuỗi phong độ lên rất cao hồi cuối tháng 9.

Còn ở thời điểm hiện tại, họ vẫn có chuỗi trận bất bại, nhưng quả thực các đối thủ của họ cũng bất bại khi đối đầu với M.U. Thật khó khăn để đưa được trái bóng vào lưới thủ thành David de Gea nhưng cũng không hề dễ dàng đối với các chân sút của Quỷ đỏ trong việc xuyên thủng mảnh lưới đối phương. Hồi tháng 9, họ đã trải qua 3 trận liên tiếp ghi liền 3 bàn thắng trước khi đối đầu với Wolfsburg, còn ở thời điểm hiện tại, họ đã có tới 5 trận hòa 0-0 trong chuỗi 9 trận đấu gần nhất. Nếu kết quả này được lặp lại, khả năng lớn là thầy trò HLV Louis van Gaal sẽ bị đẩy xuống Europa League bởi PSV Eindhoven gần như sẽ vượt qua CSKA Moscow trên sân nhà hoặc điều ngược lại vẫn đúng.
Danh sách các cầu thủ M.U hành quân tới Đức: Vắng nhiều trụ cột
(Bongda24h.vn) – Wayne Rooney và Morgan Schneiderlin là hai cái tên nổi bật nhất trong số hàng loạt trụ cột không thể hành quân đến Đức để tham dự trận quyết...


Bước vào trận đấu Wolfsburg vs M.U, đội khách đã đặt mục tiêu phải giành chiến thắng bằng mọi giá. Nhưng để thắng thì họ cần phải ghi bàn. HLV Louis van Gaal vẫn liên tục nhắc lại hai chữ “ghi bàn” trong từng bài phát biểu của ông. Các cầu thủ cũng rất háo hức và coi trận cầu Wolfsburg vs M.U đêm nay có lẽ còn hơn cả một trận chung kết, đó là trận cầu sinh tử. Thế nhưng quyết tâm là chưa đủ, đặc biệt là trong hoàn cảnh M.U đang phải trải qua cơn khủng hoảng chấn thương nghiêm trọng. Ở hàng thủ, họ vắng nguyên bộ tứ vệ gồm Valencia, Jones, Rojo và Luke Shaw. Phía trên hàng tiền vệ, hai cầu thủ cơ động nhất và Schneiderlin và Herrera cũng không góp mặt trong chuyến đi đến Đức, đồng thời đội trưởng Wayne Rooney cũng phải cổ vũ các đồng đội qua màn hình tivi.

Khủng hoảng chấn thương đã khiến cho Tulip thép buộc phải gọi những cầu thủ trẻ như Cameron Borthwick-Jackson, Valera, Sean Goss hay thậm chí là cả Nick Powell, cầu thủ mới đá 1 trận cho M.U trong suốt 3 năm qua. Về phía Wolfsburg, tình hình lại không quá nghiêm trọng. Họ chỉ có trường hợp vắng mặt duy nhất của hậu vệ Robin Knoche và đây cũng không phải sự lựa chọn hàng đầu của HLV Dieter Hecking. Đội bóng đương kim á quân nước Đức cũng có thể không có sự phục vụ của tiền vệ Luiz Gustavo và hậu vệ trái Ricardo Rodriguez, những cầu thủ hết sức quan trọng với đội bóng. Hơn nữa, họ cũng không có được sự chuẩn bị tốt sau thất bại ở phút bù giờ trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho ngôi Á quân Bundeslga, Borussia Dortmund, cuối tuần vừa qua.

Wolfsburg vs MU tran dau vong bang cup C1Champions League 2h45 912 hinh anh 2
Liệu Smalling có tỏa sáng như lượt đi khi hàng công Quỷ đỏ bế tắc?


Nhưng dẫu sao thì lợi thế sân nhà cũng sẽ là điểm tựa vững chắc cho Sói xanh ở trận đấu Wolfsburg vs M.U. Không loại trừ khả năng họ sẽ thi đấu với chiến thuật đúng như ở trận lượt đi, đó là tấn công phủ đầu để có bàn thắng dẫn trước khi đối thủ chưa kịp nóng máy, sau đó thu mình về phòng ngự chủ động. Trong khi đó, M.U cũng vẫn giữ lối chơi quen thuộc và mong chờ Juan Mata có thể tỏa sáng, hay Smalling tạo được các bàn thắng từ những tình huống cố định, và tất nhiên là chờ đợi một tình huống sô-lô đẳng cấp từ Anthony Martial, cầu thủ vừa bước sang tuổi 20.

Thống kê thú vị

- Wolfsburg đã đối đầu với Manchester United đúng 3 lần trong quá khứ và họ toàn thua.
- Đội bóng nước Đức cũng toàn thua trong cả 7 trận gần nhất khi phải đối đầu với các đại diện của Anh (M.U, Fulham và Everton).
- M.U chỉ thua đúng 1 trong tổng số 6 chuyến làm khách đến Đức gần nhất (thắng 3, hòa 2), ghi tới 8 bàn thắng chỉ trong 2 trận gần nhất ở đất nước này.
- Wolfsburg đã giành chiến thắng và giữ sạch lưới trong cả 2 trận đấu đã qua trên sân nhà trong khuôn khổ Champions League 2015/16.

Đội hình dự kiến trận Wolfsburg vs M.U

Wolfsburg vs MU tran dau vong bang cup C1Champions League 2h45 912 hinh anh 3
 

Dự đoán tỷ số: 1-1


Bang xep hang bang B
 

Hàn Phi

 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X