Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Wojciech Szczesny đang làm gợi nhớ lại hình ảnh Peter Schmeichel

Thứ Ba 05/11/2013 15:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thủ môn Szczesny vẫn luôn tiềm ẩn việc mắc sai lầm, tuy nhiên nhìn chung sự tiến bộ của anh có thể là chìa khóa giúp Arsenal vô địch mùa giải năm nay.

Bất cứ đội bóng nào muốn trở thành một ứng cử viên nặng kí cho chức vô địch đều cần có một thủ môn đáng tin cậy. Thủ môn là người cứu nguy cho đội bóng trong những tình huống mà hàng phòng ngự phải “bó tay”. Ở những đội bóng đối trọng, Chelsea có Petr Cech trong khi Man United có David de Gea. Joe Hart của Man City với chuỗi phong độ nghèo nàn đã bị HLV Pellegrini bỏ rơi trên băng ghế dự bị, đủ thấy tầm quan trọng của thủ môn được đánh giá cao như thế nào.

Szczesny
 

Ở Arsenal, vị trí người gác đền luôn là một vấn đề trong nhiều mùa giải qua. HLV Arsene Wenger chưa bao giờ đặt trọn niềm tin ở Wojciech Szczesny, bằng chứng thể hiện ở việc ông rất tích cực tìm mua thủ môn mới như Mark Schwarzer, Asmir Begovic hay Julio Cesar. Ông Wenger đều đánh giá những sự lựa chọn trên, nhưng rốt cục vẫn quyết định kiên nhẫn với thủ thành trẻ người Ba Lan.

Quyết định này của ông không phải lúc nào cũng chính xác. Thủ môn người Ba Lan đã mắc rất nhiều lỗi ngớ ngẩn dẫn tới việc Arsenal không thể đeo bám các đội bóng tốp đầu. Ngay cả trong trận đấu khai mạc mùa giải năm nay, chính Szczesny là người đã góp phần khiến Arsenal chịu “phơi áo” trước Aston Villa trên sân nhà. Sự tự tin của anh thuyên giảm trầm trọng, tưởng chừng như việc mất vị trí chỉ còn là vấn đề thời gian.

Kể từ thời điểm đó, mọi thứ thay đổi một cách chóng mặt. Mở đầu bằng việc các cầu thủ hàng phòng ngự hỗ trợ cho Szczesny hiệu quả hơn. Sau đó thủ thành người 23 tuổi đã hạn chế hầu hết những sai lầm anh thường mắc phải trong quá khứ: Chọn vị trí sai hay lao ra” bắt bài” trượt những pha tạt bóng. Dần dần, Szczesny trở thành một thủ môn hàng đầu bất chấp tuổi đời còn rất trẻ.

Trong trận đấu gặp Liverpool, phong độ của thủ thành này là minh chứng việc Arsenal hoàn toàn có thể an tâm ở vị trí người gác đền. Rõ ràng các đồng đội sẽ không phải chịu nhiều pha đau tim nếu như Szczesny tiếp tục chơi hay như vậy. Phong độ của anh được các nhà chuyên môn chấm điểm 9/10 vì thực hiện nhiều pha cứu thua xuất sắc, gợi nhớ lại hình ảnh cựu thủ môn Peter Schmeichel từng lấy thân mình ra truy cản các cú sút.

Szczesny chính là thủ môn đã làm tê liệt bộ đôi Suarez – Sturridge, cặp tiền đạo được giới chuyên môn đánh giá cao nhất Premier League thời điểm hiện tại. Càng ấn tượng hơn, thủ môn người Ba Lan còn liên tục thể hiện khả năng làm chủ vòng cấm địa khiến các đồng đội phân bố vị trí một cách hợp lí hơn rất nhiều. Những đường tạt bóng của Liverpool cũng liên tục bị hóa giải nhờ khả năng di chuyển hợp lí của Szczesny.

Lối đá của Szczesny còn trở nên ngày càng tự tin hơn. Thông thường khi bóng được chuyền cho thủ môn, họ sẽ phát bóng mạnh nếu như có tiền đạo đối phương áp sát. Tuy nhiên Szczesny sẵn sàng lừa bóng khi Sturridge đã tiếp cận tương đối gần. Tất nhiên ranh giới của sự tự tin và xử lí ngớ ngẩn đôi khi rất mong manh, nhưng không thể phủ nhận việc thủ môn người Ba Lan đang ngày càng càng tiến bộ và tin tưởng ở năng lực bản thân. Nếu như Szczesny tiếp tục hoàn thiện theo chiều hướng này, Arsenal rõ ràng có thể trở thành một ứng cử viên thực sự cho ngôi vô địch.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X