Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Wilshere trở lại, Arsenal đón tin vui trước đại chiến với Liverpool

Thứ Sáu 07/02/2014 09:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Với tình trạng chấn thương của khá nhiều cầu thủ quan trọng trong đội hình, Arsenal đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng lực lượng nghiêm trọng ngay trước thềm trận đại chiến với Liverpool. Tuy nhiên, Pháo thủ cũng vừa đón nhận một tin vui khi HLV Wenger đã chính thức lên tiếng xác nhận sự trở lại của tiền vệ Jack Wilshere trong chuyến hành quân tới sân Anfield vào thứ bảy này.

Jack Wilshere ghi cả hai bàn thắng cho đội nhà
Sự trở lại của WIlshere sẽ giúp cho hàng tiền vệ Arsenal mạnh mẽ hơn rất nhiều

Trong trận đấu gặp Crystal Palace cách đây gần một tuần, HLV Arsene Wenger đã thiếu người tới mức phải để Oxlade-Chamberlain đá… tiền vệ trung tâm. Trước đó, một loạt những cầu thủ chơi ở giữa sân của Pháo thủ là Ramsey, Wilshere hay Flamini đều phải vắng mặt vì chấn thương hoặc treo giò.

Hiện tại, Arsenal đã đòi lại ngôi đầu bảng xếp hạng từ tay Man City nhưng khoảng cách giữa đội bóng thành London với The Citizen cũng như Chelsea là rất sít sao. Chỉ cần mắc một sai lầm nho nhỏ thôi, thầy trò HLV Wenger cũng có thể phải trả giá bằng vị trí của mình. Và trước mắt Pháo thủ, sẽ là một thử thách cực kỳ khó chịu mang tên Liverpool.

Việc phải hành quân tới sân Anfield ở thời điểm này chắc chắn không hề đơn giản bởi The Kop đang chơi cực hay với sự tỏa sáng của bộ đôi tiền đạo Luis Suarez và Daniel Sturridge. Cộng thêm với những áp lực về nhiệm vụ phải giành trọn 3 điểm, rõ ràng Arsenal đang đứng trước nhiều khó khăn hơn cả.

Mặc dù vậy, tin vui đã đến với thầy trò HLV Wenger khi họ vừa đón chào sự trở lại của tiền vệ Jack Wilshere. Chính “Giáo sư” người Pháp đã xác nhận thông tin này trong một cuộc họp báo mới đây nhất.

Phát biểu trước các phóng viên, nhà cầm quân 65 tuổi tiết lộ: “Về cơ bản, chúng tôi có thể sẽ ra sân với đội hình tương tự như trong trận gặp Crystal Palace. Tuy nhiên, Wilshere đã hoàn toàn bình phục chấn thương để trở lại. Đó thực sự là một tin tốt lành. Cậu ấy là một cầu thủ đa năng nên có thể đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng. Tôi sẽ cân nhắc trước khi đưa ra quyết định cuối cùng”.

“Liverpool là một đội bóng mạnh. Họ đang chơi rất tốt ở mùa giải năm nay, đặc biệt là Luis Suarez. Phải làm khách tới sân Anfield ở thời điểm này là một việc không hề dễ dàng nhưng chúng tôi sẽ phải đối mặt. Điều quan trọng là các cầu thủ phải ra sân với một tinh thần quyết tâm cao nhất”.

Trước đó, Jack Wilshere đã bị dính chấn thương mắt cá và phải nghỉ thi đấu từ sau trận gặp Coventry tại bán kết FA Cup. Tuy nhiên, với sự bình phục kịp thời của ngôi sao người Anh, HLV Wenger dường như đã cảm thấy yên tâm hơn rất nhiều bởi Arsenal đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng tiền vệ trung tâm tương đối nghiêm trọng. Những phương án thay thế tức thời như Chamberlain dĩ nhiên không thể sử dụng mạo hiểm được, đặc biệt là trong những trận đánh lớn.

  • Nam Anh          

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X