Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Wilshere "sung sướng" sau khi trở thành người Anh ghi bàn nhanh nhất tại Champions League

Thứ Tư 27/11/2013 11:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Rạng sáng nay, nhờ một cú đúp của Jack Wilshere, Arsenal đã giành được thắng lợi 2-0 trước Marseille, qua đó tiếp tục giữ lợi thế trong cuộc đua giành vé đi tiếp ở bảng tử thần. Với cá nhân tiền vệ 21 tuổi này, sau tình huống ghi bàn ở giây thứ 31 của trận đấu, anh đã trở thành cầu thủ người Anh có pha lập công sớm nhất trong lịch sử Champions League.

Wilshere đang dần trưởng thành hơn trong mùa giải này
Wilshere trở thành người Anh ghi bàn nhanh nhất tại Champions League 

Mùa giải năm nay, bên cạnh phong độ ghi bàn quá “bùng nổ” của Aaron Ramsey thì vẫn còn một cầu thủ khác của Arsenal cũng đang tỏ ra “bén duyên” hơn với các bàn thắng. Đó chính là Jack Wilshere. Với việc lập một cú đúp vào lưới Marseille trong trận cầu rạng sáng nay, tiền vệ người Anh đã có 4 bàn thắng kể từ đầu mùa, bằng tất cả những gì anh làm được trước đó ở sân Emirates.

Đáng chú ý hơn nữa, bàn mở tỉ số của Wilshere thậm chí đã tới ngay sau khi tiếng còi khai cuộc chỉ mới vang lên được đúng 31 giây đồng hồ, thời điểm mà phần lớn các khán giả còn chưa kịp ổn định chỗ ngồi. Trong lịch sử, cũng chưa từng có cầu thủ người Anh nào làm được điều tương tự ở giải đấu danh giá nhất châu lục. Và Wilshere chính là người đầu tiên phá kỷ lục đó.

Ngay sau khi góp công giúp Arsenal giành được chiến thắng và chiếm lợi thế ở bảng tử thần, Wilshere cũng tỏ ra hết sức hào hứng: “Chúng tôi vẫn chưa có vé chính thức vào vòng knock-out nhưng mọi chuyện giờ đây đã trở nên sáng sủa hơn rất nhiều. Hôm nay tôi đã chơi tốt và lập được một cú đúp. Điều này thực sự tuyệt vời. Quả thật là tôi chưa bao giờ ghi được một bàn thắng nhanh đến thế. Điều đó thật kỳ lạ, bởi chúng tôi đã để mất bóng ngay sau tiếng còi khai cuộc và Marseille mới là đội có pha tấn công đầu tiên trước khi chúng tôi ghi bàn, nhưng dù sao đi nữa chúng tôi cũng đã làm tốt nhiệm vụ của mình và đó là một khởi đầu mỹ mãn”.

“Việc được HLV xếp chơi bên hành lang cánh phải cũng giúp tôi có thể đi bóng và dứt điểm tốt hơn bằng chân trái. Cảm giác đó thật tuyệt và tôi thấy mình như đang dần dần lấy lại được phong độ tốt nhất. Còn bàn thứ hai là kết quả một pha phối hợp điển hình của Arsenal. Chúng tôi đã tạo ra nhiều cơ hội và xứng đáng có được nhiều bàn thắng hơn thế”.

“Tôi chưa bao giờ ghi nhiều bàn thắng đến thế trong các mùa giải trước đây. Nhưng tới giờ, tôi có thể tự tin đặt cho mình mục tiêu ghi 10 bàn/mùa và hy vọng rằng bản thân đủ sức hoàn thành tốt điều đó. Mùa giải vẫn còn khá dài và những cơ hội dành cho tôi là rất nhiều. Arsenal đang chơi tốt và có được ngôi đầu bảng ở Premier League. Chúng tôi muốn duy trì mạch thắng trong các trận tiếp theo và giữ vững vị trí của mình”.

Trước màn trình diễn thuyết phục của Wilshere, HLV Arsene Wenger cũng đã dành những lời khen ngợi cho cậu học trò sau trận đấu. Vị chiến lược gia người Pháp phát biểu: “Tôi biết Wilshere có khả năng ghi bàn. Gần đây, Ramsey tỏ ra bùng nổ hơn nhưng điều quan trọng với bất kỳ đội bóng nào là phải sở hữu nhiều cá nhân biết cách ghi bàn, và tối nay Wilshere đã làm rất tốt”.

  • Nam Anh 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X