Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Arsenal không thể vô địch NHA với Sanchez và Ozil?

Thứ Tư 29/04/2020 07:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Người cũ Arsenal, Jack Wilshere đã tiết lộ lý do tại sao "Pháo thủ" không thể vô địch Ngoại hạng Anh ở thời điểm cách đây vài năm dù được bổ sung nhiều cầu thủ chất lượng như Mesut Ozil và Alexis Sanchez.

Arsenal không thể giành danh hiệu vì đối thủ quá mạnh


Vào hè 2013, Arsenal đã quyết định chi tới 42 triệu bảng mua tiền vệ Mesut Ozil từ Real Madrid. Thời điểm đó, Ozil chính là cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử đội chủ sân Emirates.
 
Jack Wilshere chia sẻ về Mesut Ozil và Alexis Sanchez hình ảnh

Wilshere nói về Sanchez và Ozil


Một năm sau đó Arsenal tiếp tục chi thêm 32 triệu bảng để đưa về tiền đạo Alexis Sanchez từ Barca. Sự có mặt của hai ngôi sao đẳng cấp này (lúc đó cả hai còn đang trên đỉnh cao chứ không "nát" như bây giờ) giúp khả năng cạnh tranh danh hiệu của Arsenal được nâng cấp đáng kể, song cuối cùng họ vẫn chỉ chinh phục được mỗi danh hiệu FA Cup mà thôi (lần gần nhất "Pháo thủ" đăng quang ở Premier League là từ mùa giải 2003/04 còn cúp vô địch Champions League thì chưa một lần sở hữu)

Mới đây, tiền vệ từng khoác áo Arsenal, Jack Wilshere (nay đầu quân cho West Ham) đã chỉ ra lý do:

"Sau một thời gian dài trắng danh hiệu ở Ngoại hạng Anh, BLĐ Arsenal đã quyết định chi tiền đưa về những bản hợp đồng chất lượng như Ozil và Sanchez. Họ đều là cầu thủ tốt, hòa nhập nhanh chóng và chứng minh được giá trị của mình. Khi đó, chúng tôi bắt đầu cảm thấy như thể đội bóng đủ sức cạnh tranh những danh hiệu lớn, nhưng cuối cùng thành công vẫn chẳng tới.

"Sanchez và Ozil đúng là nằm ở đẳng cấp thế giới. Nhưng chúng tôi không bao giờ đến gần ngôi vô địch Ngoại hạng Anh như trong quá khứ. Chúng tôi đã giành nhiều điểm, nhưng cũng mất không ít, và mục tiêu của Arsenal rốt cục chỉ là Top 4 mà thôi. Man City khi đó quá mạnh, họ đã bỏ tiền ra mua hàng loạt ngôi sao tầm cỡ. MU thì vừa chia tay Sir Alex nhưng vẫn là cái tên đầy thách thức."

Cựu sao Arsenal, Jack Wilshere còn so sánh Mesut Ozil và Cesc Fabregas và chỉ ra sự khác nhau giữa hai đồng đội cũ ở sân Emirates.

Ngôi nhà 10 triệu bảng của sao từ chối giảm lương Mesut Ozil
Mới đây, tiền vệ Mesut Ozil là ngôi sao hiếm hoi của Arsenal từ chối giảm lương mùa Covid-19, cho dù nhà giàu nứt đố đổ vách.
Tiết lộ lý do Ozil từ chối đề nghị giảm lương từ Arsenal
Tiền vệ Mesut Ozil sẵn sàng chịu mức cắt giảm lương lớn hơn các đồng đội nếu như được đảm bảo về cách chi tiêu của đội bóng khi nhận số tiền này.
Thêm một tên tuổi sỉ vả Ozil vì thói ‘uống nước không chừa cặn’
Mesut Ozil đã vấp phải sự chỉ trích dữ dội từ huyền thoại Liverpool, Jamie Carragher sau khi có tin anh là 1 trong 3 cầu thủ Arsenal từ chối giảm lương.

Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X