Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Wilshere "nhắc khéo" HLV Arsene Wenger: Tôi đã sẵn sàng để chơi bóng

Thứ Năm 18/10/2012 07:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Sau hơn 14 tháng dưỡng thương, cuối cùng Jack Wilshere dường như cũng đã hoàn toàn bình phục. Trong một trận giao hữu mới đây của tuyển trẻ Arsenal và Chelsea, Jack Wilshere đã thi đấu rất năng nổ trong suốt cả 90. Và đó chính là lời nhắn mà anh dành cho ông thầy người Pháp của mình- Hãy để cho anh trở lại với đội hình một của Pháo Thủ.

Với một loạt chấn thương mắt cá, chân, đầu gối, Jack Wilshere đã phải gắn liền với bệnh xá suốt hơn một năm qua. Chẳng vậy mà khi anh mới trở lại, HLV Arsene Wenger đã rất thận trọng với tài năng trẻ của mình. Ông không ngay lập tức triệu tập Wilshere về với đội một của The Gunners mà cho anh lấy lại cảm giác chơi bóng ở giải trẻ trong màu áo U-21 Arsenal. Đây có thể coi là một đấu trường tương đối "dễ thở" hơn nếu so với Premier League.

Wilshere
Wilshere có vẻ như đã sẵn sàng để quay trở lại với môi trường
bóng đá đỉnh cao
tại Premier League
Tính cả trận giao hữu mới đây với Chelsea, Wilshere đã có 3 trận đấu trong tháng này cùng đội trẻ của Arsenal. Thế nhưng điều đáng nói ở đây là nếu 2 lần trước, Wilshere được thay ra sau khoảng 60-70 phút thi đấu thì trong cuộc đụng độ Blues trẻ, tiền vệ 20 tuổi này đã được đích thân vị chiến lược gia người Pháp Arsene Wenger chỉ đạo cho đá chính trong suốt cả trận đấu.

Mặc dù đội nhà vừa phải chịu thất bại 2-0 trước đối thủ cùng thành phố trong một trận đấu mà phía Chelsea sử dụng đến cả John Terry và hậu vệ cánh phải sáng giá Cesar Azpilicueta tuy nhiên, đó có thể coi là một trận đấu thành công của Wilshere. Ít nhất thì cho tới lúc này, tiền vệ "cưng" của HLV Arsene Wenger cũng đã có thể đảm bảo được thể lực trong suốt cả trận đấu. Vì thế, Jack Wilshere đang rất nóng lòng được trở lại làm Pháo Thủ ngay trong trận gặp Norwich cuối tuần này.

Một tin mừng khác cho Arsenal, hậu vệ phải Bacary Sagna cũng được sát cánh cùng với Wilshere trong suốt 90 phút thi đấu chính thức của trận đấu. Có vẻ như ngôi sao người Pháp này đã bình phục hoàn toàn chấn thương gẫy chân hồi cuối mùa bóng trước.

Với 2 sự trở lại vô cùng quan trọng này, HLV Arsene Wenger tất nhiên đang rất hài lòng. Ông chỉ "kém vui" đôi chút khi biết tin thủ thành Lukasz Fabianski một lần nữa lại mắc chấn thương nghiêm trọng ở mắt cá và phải nghỉ thi đấu tiếp 3 tháng khi thậm chí còn chưa kịp một lần quay trở lại sân cỏ suốt từ hồi tháng 2. Hiện, vị trí "người gác đền" của The Gunners đang do một mình Vito Mannone, thủ thành số 3 của Arsenal khi mùa giải mới chưa bắt đầu, cai quản. 2 gương mặt mới được HLV Arsene Wenger bổ sung là Damian Martinez và James Shea đều là những cầu thủ hãy còn quá trẻ và chưa có bất kỳ kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao nào. Được biết, 3 tuần tới, Mannone sẽ phải "cày ải" cho Arsenal liên tục trước khi Wojciech Szczesny kịp trở lại "chia lửa" với anh sau khi bình phục chấn thương mắt cá.

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X