Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Wilshere lấy Pirlo và Mascherano làm gương

Thứ Ba 09/09/2014 21:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ của Arsenal cho biết anh đang học tập lối chơi Pirlo và Mascherano để có thể thi đấu thành công trong một vị trí mới: tiền vệ phòng ngự.

Wilshere
 

Đêm qua trong khuôn khổ vòng loại Euro 2016, đội tuyển Anh đã vượt qua Thụy Sỹ với tỷ số 2-0 nhẹ nhàng. Chiến thắng trước đối thủ khó chơi không chỉ mang ý nghĩa về mặt điểm số mà còn đem đến cho người hâm mộ một Tam Sư thi đấu gắn kết hơn hẳn.

Ngoài ngôi sao của trận đấu Danny Welbeck với cú đúp, người ta còn chứng kiến rất rõ vai trò của Jack Wilshere dù anh phải thi đấu ở vị trí lạ lẫm tiền vệ phòng ngự. Là tiền vệ đứng thấp nhất trong sơ đồ kim cương, Wilshere đã thể hiện sự cơ động cùng khả năng điều tiết trận đấu khá tốt của mình.

Jack Wilshere đã thể hiện bản thân không thể đúng lúc hơn, trong bối cảnh anh đang phải nhận khá nhiều chỉ trích về phong độ của mình. Trả lời phỏng vấn sau trận đấu ấn tượng, cầu thủ 22 tuổi cho biết: “Tôi đã những cuộc trò chuyện với Roy Hodgson và Gary Neville trước đó. Họ hỏi tôi có thể đảm nhận được vị trí đánh chặn không và tôi sẵn sàng nhận lời.”

“Đây là trận đấu đầu tiên trong sự nghiệp mà tôi lại chơi ở một vị trí lạ lẫm như tiền vệ phòng ngự. Trong thời gian tới, chắc chắn tôi sẽ xem lại băng hình của mình, cũng như của những cầu thủ xuất sắc nhất ở vị trí này như Andrea Pirlo và Javier Mascherano để có thể học hỏi và nâng cao trình độ. Mặc dù vậy, tôi cũng cảm thấy tự hào vì bản thân đã có một trận đấu tốt và hy vọng sẽ còn có thể tiến xa hơn trong tương lai.”

Đúng là Wilshere sẽ còn phải học hỏi thêm nhiều từ các bậc đàn anh, đặc biệt là Pirlo. Tuy đã có một trận đấu thành công nhưng nhìn chung Wilshere cũng chuyền bóng hỏng khá nhiều, một điều tối kỵ cho vị trí tiền vệ phòng ngự. Khả năng thu hồi bóng và đọc trận đấu của anh cũng cần phải cải thiện thêm nếu không muốn "lạc lõng" khi đối mặt với một hàng tiền vệ cơ động.

Nếu Jack Wilshere có thể chơi tốt hơn nữa ở vị trí đánh chặn thì không những đội tuyển Anh mà ngay cả CLB Arsenal cũng sẽ được hưởng lợi. Màn trình diễn tốt của Wilshere trước Thụy Sỹ sẽ “mở mang” cho HLV Arsene Wenger rất nhiều điều. Ông hoàn toàn có thể phát triển hết khả năng của cậu học trò mà không phải “đứt lưỡi” thuyết phục những tiền vệ trụ khác như William Carvalho hay Samir Khedira về với sân Emirates.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X