Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Wilshere lại dính chấn thương: Bi kịch một “thần đồng”!

Thứ Sáu 07/08/2015 17:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tiền vệ Jack Wilshere tiếp tục dính chấn thương và có thể phải nghỉ thi đấu tới 3 tháng. Cơ hội để anh cạnh tranh một vị trí chính thức nơi tuyến giữa của Pháo thủ coi như tan thành mây khói.


Jack Wilshere trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Arsenal. Tài năng của tuyển thủ người Anh được HLV Wenger phát hiện rất sớm. Năm nay mới 23 tuổi nhưng cầu thủ sinh năm 1992 đã có trận đấu ra mắt Arsenal cách đây 5 năm. Thậm chí Wilshere còn được ví như “thần đồng” của bóng đá Anh. Sở hữu kỹ thuật, tốc độ, nhãn quan chiến thuật rất tốt, lên công về thủ nhịp nhàng nên sao trẻ Arsenal được đánh giá có tiềm năng rất lớn. Đến thời điểm hiện tại, Wilshere đã chứng minh anh là một cầu thủ thật sự rất tiềm năng và hoàn toàn có thể trở thành ngôi sao lớn nếu giữ được sự ổn định, không ngừng thăng tiến trong lối chơi. Thế nhưng sự ổn định là điều gì đó quá xa xỉ với cầu thủ 23 tuổi. Thêm vào đó, những chấn thương liên tiếp đã cản trở sự phát triển của cầu thủ này.
 Wilshere lai dinh chan thuong Bi kich mot than dong hinh anh
Wilshere lại tiếp tục dính chấn thương
Kể từ khi được đôn lên đội một và thi đấu đỉnh cao ở Premier League, Wilshere đã dính phải đủ loại chấn thương như hông, lưng, gân khoeo, dây chằng và mắt cá. Trong 5 năm gần đây, tiền vệ của Pháo thủ đã phải dành hẳn 2 năm để điều trị chấn thương. Trong những chấn thương mà cầu thủ người Anh gặp phải thì có những chấn thương nặng khiến anh phải nghỉ thi đấu dài hạn. Tháng 8 năm 2011, chấn thương mắt cá buộc cầu thủ này phải nghỉ thi đấu tới 14 tháng. Đến tháng 5/2013 anh tiếp tục phải nghỉ thi đấu tới 7 tuần. Đấy là không kể hàng loạt những chấn thương khiến sao trẻ Arsenal phải nghỉ thi đấu dưới 5 tuần. Tháng 11 năm ngoái, sau pha tranh chấp với Paddy McNair của M.U, Wilshere đã phải “ngồi chơi xơi nước” gần như cả mùa giải và chỉ trở lại trong 6 trận đấu cuối cùng của Arsenal. Tuy nhiên, ngay khi trở lại cầu thủ mang áo số 10 đã chơi rất tốt. Trận thắng West Brom 3-0 đánh dấu sự trở lại của Wilshere. Không chỉ đóng góp một bàn thắng, dấu ấn mà cầu thủ 23 tuổi để lại trong lối chơi của Pháo thủ là rất lớn. .
Arsenal nhận hung tin trước trận khai màn Premier League 2015/16
(Bongda24h.vn) – Bệnh binh Jack Wilshere của Arsenal lại vừa dính phải một chấn thương mới và chắc chắn sẽ không thể thi đấu cho Pháo thủ trong vài tháng tới.
Trong trận đấu giữa tuyển Anh vs Slovenia tại vòng bảng Euro 2016, Jack Wilshere tiếp tục tỏa sáng rực rỡ với một cú đúp giúp Tam sư đánh bại đối thủ với tỉ số 3-2 đầy kịch tính. Sau màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ sinh năm 1992, rất nhiều tờ báo lớn của nước Anh dùng những mỹ từ để khen ngợi sự trở lại của cầu thủ này. HLV Wenger cũng đã suy nghĩ rất khác về Wilshere sau sự trở lại đầy ấn tượng của anh. “Giáo sư” ngay lập tức từ chối con số 30 triệu bảng mà Man City đưa ra và cho hay Arsenal giữ chân ngôi sao của mình bằng mọi giá như khẳng định ông vẫn đặt kỳ vọng rất lớn vào người học trò của mình. Và dường như niềm tin ấy đã được đền đáp khi Wilshere liên tục có những màn trình diễn mãn nhãn.
 Wilshere lai dinh chan thuong Bi kich mot than dong hinh anh 2
HLV Wenger thêm một lần đau đầu vì Wilshere
Ở loạt trận giao hữu hè 2015, HLV Wenger đã tạo điều kiện để Wilshere ra sân nhiều. Tuyển thủ người Anh đã tận dụng rất tốt cơ hội của mình. Trong trận thắng Các ngôi sao Singapore 4-0, cầu thủ 23 tuổi không chỉ ghi bàn mà còn chỉ huy rất tốt tuyến giữa của đội bóng chủ sân Emirates. Các màn trình diễn ấn tượng của Wilshere giúp anh tăng khả năng cạnh tranh một vị trí đá chính nơi tuyến giữa của Arsenal. “Giáo sư” ưu tiên để Ozil đá ở vị trí “số 10” mùa tới song từ khi cập bến Arsenal tuyển thủ người Đức cũng thường xuyên dính chấn thương, không những vậy anh còn không duy trì sự ổn định. Wilshere từng tiết lộ anh muốn trở thành trung tâm của đội bóng, muốn Wenger xây dựng lối chơi xung quanh anh, tức là nhắm đến vị trí “số 10” của Ozil. Với phong độ rất cao cùng khả năng hỗ trợ phòng ngự tốt hơn Ozil, nếu cựu cầu thủ của Real không thể hiện được khả năng cơ hội sẽ được trao cho Wilshere.
Tuyến giữa Arsenal: Có còn cần Jack Wilshere?
(Bongda24h.vn) – Với một hàng tiền vệ mạnh mẽ và có chiều sâu như hiện tại, liệu HLV Arsene Wenger và các CĐV của Arsenal có còn cần đến sự góp mặt của Jack...
Nếu không cạnh tranh được với Ozil ở vị trí “số 10”, Wilshere sẽ thách thức Aaron Ramsey ở vị trí tiền vệ trung tâm. Tài năng của hai cầu thủ này không cách biệt quá lớn, bởi vậy nếu chơi bùng nổ cầu thủ mang áo số 10 hoàn toàn có thể đẩy tiền vệ người xứ Wales lên băng ghế dự bị. Arsenal sẽ phải chia sức trên rất nhiều mặt trận ở mùa giải tới, bởi vậy HLV Wenger cần phải xoay vòng và tất nhiên Wilshere kiểu gì cũng được trao cơ hội. Nói tóm lại, phong độ tốt ở cuối mùa giải trước và trong những trận giao hữu hè 2015 khiến khả năng Wilshere đòi lại một vị trí chính thức nơi tuyến giữa là khá sáng. Song sau rất nhiều cố gắng để trở lại, mọi chuyện hoàn toàn sụp đổ trước mắt cầu thủ 23 tuổi. Wilshere tiếp tục dính chấn thương mắt cá và phải nghỉ thi đấu từ 6 đến 8 tuần. Nghiêm trọng hơn nếu phải phẫu thuật anh sẽ không thể ra sân tới 3 tháng.

Đây đã là chấn thương thứ 14 mà Wilshere mắc phải trong 7 năm qua, một thống kê tồi tệ với một cầu thủ từng được ví như “thần đồng”. Những toan tính của cả Wilshere và vị chiến lược gia người Pháp đã tan thành mây khói. Cầu thủ sinh năm 1992 sẽ không còn cơ hội cạnh tranh với Ramsey hay Ozil cho một vị trí ở tuyến giữa ở giai đoạn đầu mùa giải, đặc biệt nếu họ thi đấu tốt khi trở lại vị trí của cầu thủ 23 tuổi chắc chắn là băng ghế dự bị. Vị chiến lược gia người Pháp đã có những toan tính với đội ngũ nhân sự hiện có, tuy nhiên chấn thương của Wilshere sẽ buộc ông phải thay đổi. Có lẽ Wenger nên bắt đầu tìm kiếm phương án thay thế hẳn cho tiền vệ người Anh bởi với tình trạng “đôi chân pha lê” này, những cống hiến của Wilshere cho Pháo thủ gần như là không có.

Video Tổng hợp: Arsenal 1-0 Chelsea (Siêu cúp Anh 2015)


Vương Ngân - Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X