Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Wilshere là người hùng nhưng Ramsey là cảm hứng của Arsenal

Thứ Tư 27/11/2013 19:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Aaron Ramsey chính là nguồn cảm hứng giúp Arsenal có một chiến thắng dễ dàng trước Marseille.

Cách đây 2 năm, Ramsey đã có trận đấu với Marseille. Khi đó, trong đội hình Arsenal còn có những cầu thủ như Andre Santos, Gervinho và Park Ju-Young. Đó là vào những ngày khi sự tầm thường vây lấy CLB tuyệt vời này và trước khi Ramsey có những bước đi đầy thăng trầm ở Arsenal.

Giờ đây cả Arsenal và Ramsey đều có tiến bộ. Nhưng bây giờ liệu có phải những bàn thắng của Ramsey và khả năng điều khiển lối chơi của anh là chất xúc tác lớn nhất cho Arsenal ở những trận đấu lớn ? Và tiền vệ người xứ Wales liệu có phải là một trong số những cầu thủ chủ chốt đã giúp Arsenal dẫn đầu Premier League và thi đấu tốt ở đấu trường châu Âu ?

Jack Wilshere ghi cả hai bàn thắng cho đội nhà
 

Nên nhớ rằng những phẩm chất của Ramsey đã đẩy một cầu thủ hàng đầu người Anh, Jack Wilshere, dạt sang bên cánh trong một nhóm ba tiền vệ tấn công. Wilshere đã thi đấu rất tốt ở trận đấu với Marseille tại Champions League. Anh đã giúp Arsenal  đánh bại CLB của Pháp bằng cú đúp bàn thắng của mình, qua đó đáp lại màn trình diễn của Ramsey.

Thi đấu với một đội bóng không quá mạnh, Oezil, Tomas Rosicky và Wilshere đã chơi bóng khá thoải mái. Họ thường đổi vị trí cho nhau. Nhưng cả ba không làm như vậy, trước khi Wilshere lao xuống bên cánh phải giống như Theo Walcott, đột phá vào trong và tung ra một cú cứa lòng đẹp mắt bằng chân trái để hạ gục thủ môn Mandana của Marseille.

Wilshere thiếu tốc độ của một cầu thủ chạy cánh nhưng anh đã thi đấu tuyệt vời. Và vấn đề của Wilshere chính là Ramsey. Sự cạnh tranh giữa Wilshere và Ramsey đã nổi lên ở Arsenal trong mùa giải này. Vị trí thi đấu tốt nhất của Wilshere là bên cạnh Flamini, ở phía trước bộ tứ hậu vệ. Từ vị trí ấy, Wilshere có thể tung ra những đường chuyền cũng như tham gia tấn công khi có thể. Nhưng sự trở lại của Flamini đã giành mất một trong hai vị trí đó. Còn Ramsey thì đã khắc tên mình vào vị trí còn lại.

Ở mùa giải này, Ramsey còn thi đấu hiệu quả hơn cả Mesut Oezil. Cầu thủ người xứ Wales đã có 11 lần lập công. Ở hiệp thi đấu đầu tiên, một mình anh chơi ở 4 vị trí: tiền vệ phòng ngự, tiền vệ trung tâm, số 10 và cầu thủ chạy cánh. Đã hai lần, Ramsey từ vị trí của Oezil (đằng sau Olivier Giroud) đưa bóng vượt qua đầu các hậu vệ đối phương cho một đồng đội khác.

Ramsey có những chiêu trò rất khôn ngoan ở trên sân. Cầu thủ người xứ Wales cũng đã trưởng thành rất nhiều, rất tự tin và không còn bị chấn thương cản trở. Mặc dù Arsenal có những cầu thủ trẻ đã có bước đột phá, nhưng sự tiến bộ của Ramsey vẫn rất nổi bật, giống như câu chuyện về một tài năng đã chín muồi.

“Chúng tôi luôn luôn nhìn thấy rằng cậu ấy có một thể lực tốt”, HLV Wenger nói trước trận đấu với Marseille. Vị thuyền trưởng người Pháp nói tiếp: “Nơi mà Ramsey có nhiều sự cải thiện là ở pha chạm bóng đầu tiên, ở cú dứt điểm, chất lượng trong những đường bóng dài mà cậu ấy thực hiện và sự nhanh nhạy trong tầm nhìn của cậu ấy”.

HLV Wenger đã dùng những từ ngữ chính xác để mô tả về Ramsey. “Tầm nhìn” của anh là tuyệt vời. Một sự tiến bộ đáng chú ý ở Ramsey là anh liên tục nhìn thấy những khoảng trống được tạo ra ở trên sân và lao tới đó. Chính kĩ năng này của Ramsey đã dẫn đến bàn thắng thứ hai cho Arsenal. Sau khi Ramsey chuyền bóng cho Oezil, cầu thủ người Đức đã chuyền cho Wilshere lập công. Một pha ghi bàn, với Wishere là tác giả bàn thắng và Ramsey là người khởi xướng đã làm mãn nhãn các CĐV của Arsenal.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn gần đây, cầu thủ trẻ người xứ Wales đã bật mí về sự tiến bộ của mình: “Chúng tôi đã dành nhiều thời gian tập luyện với các ma-nơ-canh. Việc tôi yêu thích là chuyền bóng một chạm với những đồng đội khác quanh chúng, nhưng làm điều đó khi chạy qua những ma-nơ-canh. Bí quyết là bắt đầu chậm với đường chuyền của bạn và di chuyển, tăng dần tốc độ”. Anh nói thêm: “Bằng cách này, bạn có một cảm nhận về những điều kiện sân bãi, trọng lượng của quả bóng và cách mà đồng đội của bạn thích nhận được đường chuyền. Việc tập luyện này mài dũa khả năng phối hợp ba người của bạn trước những đối thủ thực sự. Đó là tất cả những gì về việc đọc trận đấu, trước khi nó xảy ra".

Trận đấu với Marseille không mang nhiều ý nghĩa nhưng CĐV của Arsenal sẽ thấy may mắn rằng Wilshere và Ramsey là những hạt nhân trong chiến thắng của “Pháo thủ”. Nếu như Wilshere và Ramsey tiếp tục tiến bộ, họ có thể trở thành những cầu thủ tuyệt vời của Arsenal và trở thành tấm gương cho Alex Oxlade-Chamberlain, Serge Gnabry và những cầu thủ trẻ khác noi theo.

Wilshere và Ramsey đã cung cấp bản sắc trong lối chơi của Arsenal. Wilshere là người dứt điểm. Ramsey là người truyền cảm hứng và là nhạc trưởng. Cầu thủ người xứ Wales thực sự đã thổi một luồng gió mới vào lối chơi của “Pháo thủ” ở mùa giải này.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X