Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Wilshere: “Kỹ sư” mới của Giáo sư

Chủ Nhật 26/01/2014 17:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước Coventry rạng sáng qua, Jack Wilshere lại có thêm 90 phút nữa để chứng minh anh hoàn toàn có thể trở thành kỹ sư mới trong cỗ máy tấn công của Arsenal.

 

Theo bản đồ nhiệt, tầm hoạt động của Wilshere trong trận đấu với Coventry bao trọn cả khu vực giữa sân. Anh không xuất hiện một lần nào trong khu vực cấm địa, mà di chuyển linh hoạt từ giữa sân đến sát vòng 16m50 trong vai trò của một tiền vệ dẫn dắt lối chơi thực thụ.

Nhìn vào các thống kê chuyên môn của trận đấu, có thể thấy Wilshere đang đảm nhiệm rất tốt vai trò điều phối ở Arsenal. Anh thực hiện tổng cộng 93 đường chuyền, đạt tỷ lệ thành công lên đến 90,3%, trong đó có 16 đường chuyền dài (đạt hiệu suất chính xác 97%). Bàn thắng mở tỷ số của Arsenal cũng xuất phát chính từ một pha phát động của Wilshere.

Thực ra trong trận đấu với Fulham tại Premier League hôm 18/1 vừa qua, HLV Wenger cũng đã thử nghiệm Wilshere trong vai trò dẫn dắt lối chơi. Và ông đã thành công. Trong trận đấu đó, Wilshere chính là người trực tiếp kiến tạo cho Cazorla ghi bàn mở tỷ số và có thêm 5 đường chuyền dọn cỗ khác. Trong trận gặp Fulham, một mình Wilshere đã thực hiện 103 đường chuyền.

Sau liên tiếp 2 màn trình diễn ấn tượng của Wilshere trước Fulham và Coventry, HLV Arsene Wenger vừa phải thốt lên: Wilshere đã thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm tốt hơn ông tưởng. Phong độ và sự trưởng thành của tiền vệ người Anh chính là điểm đáng vui mừng nhất trong bối cảnh Mesut Oezil đang ngày càng hụt hơi vì thể lực hạn chế.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X