Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Wilshere đến Bournemouth: Liều thuốc đắng cho chất latin yếu ớt

Thứ Bảy 03/09/2016 14:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Eddie Howe của Bournemouth đã chọn Wilshere nhằm tăng cường sự sáng tạo cho hàng tiền vệ cơ động mà ông đang xây dựng. Tuy nhiên đó lại là một thử thách khó khăn dành cho một tiền vệ nhỏ con và mỏng manh như Jack Wilshere.

Ngày 16/2/2011, HLV Arsene Wenger ca ngợi Wilshere là một chàng trai với trái tim Anh quốc và dòng máu Tây Ban Nha. Tối hôm đó, tiền vệ khi đó mới 19 tuổi này đã tạo ra màn trình diễn đẳng cấp thế giới trước cặp đôi Xavi và Iniesta, qua đó giúp Arsenal đánh bại Barcelona 2-1 tại Emirates. 20 ngày sau, đến lượt Pep Guardiola nhận xét rằng ông có rất nhiều cầu thủ giống như Wilshere ở đội Barca B, và thế là chàng trai được mệnh danh là thần đồng bóng đá Anh này đã bị quần cho tơi tả tại Nou Camp còn Arsenal bị loại mà không có lấy một cú sút trúng đích.

Wilshere den Bournemouth Lieu thuoc dang cho chat latin yeu ot hinh anh
Jack Wilshere từng thi đấu lấn áp trước Xavi

Cho đến nay, tài năng thực sự của Wilshere vẫn là một chủ đề tranh luận nóng hổi trên các diễn đàn. Liệu anh có thực sự xứng đáng với biệt danh thần đồng bóng đá Anh, vốn đang bị lạm dụng quá nhiều trong thời gian gần đây. Một chủ đề quan trọng hơn là liệu Wilshere có thể đạt đến tầm cỡ thế giới nếu như anh không dính chấn thương thường xuyên? Chắc chắn chúng ta không thể lấy những bài báo tôn vinh hay hạ thấp tiền vệ sinh năm 1992 làm bằng chứng, bởi lẽ truyền thông Anh vẫn luôn đề cao quá đà những cầu thủ của họ và ngược lại, Wilshere có thể bị hạ thấp nếu như được tôn vinh thái quá.

Trong suốt chiều dài lịch sử của mình, nước Anh thường xuyên sản sinh ra những tiền vệ trung tâm theo kiểu Bobby Charlton, Bryan Robson, Steven Gerrard hay Frank Lampard. Đó là những cầu thủ toàn năng, lấy kỹ thuật cơ bản và thể lực làm vũ khí chủ đạo trong thi đấu. Trái lại, Jack Wilshere ra mắt người hâm mộ với hình ảnh cậu bé chỉ cao có 1m70 với vóc người nhỏ nhắn, nhưng lại sở hữu kỹ thuật cá nhân điêu luyện và khả năng qua người cũng như sáng tạo đặc sắc. Có lẽ chính vì lối chơi quá khác biệt đối với những người đồng môn tại Anh quốc, mà mà cầu thủ đến từ Hertfordshire này được đánh giá rất cao.

Paul Scholes: Wilshere đã sai khi chọn Bournemouth
(Bongda24h.vn) - Huyền thoại sân Old Trafford, Paul Scholes cho rằng tiền vệ Jack Wilshere đã sai lầm khi cập bến Bournemouth theo dạng cho mượn.

Chưa đầy 17 tuổi, Wilshere đã có bàn thắng tại Premier League để trở thành cầu thủ trẻ nhất của anh làm được điều này. Sự chững chạc của Wilshere trong những năm đầu sự nghiệp giúp cho người hâm mộ tin tưởng rằng anh sẽ có thể phát triển đến tầm cỡ thế giới trong tương lai. Tuy nhiên những chấn thương đã khiến Wilshere vẫn chưa thể đạt được đẳng cấp đó, hay ít nhất thì đó cũng là lý do để người Anh có thể bấu víu vào khi nói về sự thất bại của Wilshere. Bởi lẽ, rất nhiều cầu thủ dính chấn thương dai dẳng trong sự nghiệp nhưng vẫn có thể phát triển nhanh và đạt được những cột mốc nhất định.

Aaron Ramsey nhiều hơn Jack Wilshere hơn một tuổi và cũng từng bị gãy chân khi còn rất trẻ, thế nhưng cầu thủ người xứ Wales này đã chơi ngày càng tiến bộ và trưởng thành, để dần gánh vác trọng trách giúp ĐTQG của anh lọt tới bán kết EURO 2016, với vị trí chính thức không thể bàn cãi tại Arsenal hiện tại. Còn với Wilshere, người ta vẫn chỉ nhìn thấy ở anh như một cậu bé, với lối chơi ngây ngô, những tình huống dẫn bóng như đâm vào ngõ cụt.

Chính Wilshere là người được HLV Arsene Wenger kỳ vọng hơn, nhưng có vẻ như người đã đúng trong trường hợp này là Pep Guardiola. Wilshere có tất cả những tố chất mà các cầu thủ latin thường sở hữu, nhưng anh lại không có thể lực cũng như tinh thần của những chiến binh như những người đàn anh. Cũng chính vì thế mà khi cầu thủ này được Arsenal rao bán trong những ngày cuối của thị trường chuyển nhượng mùa hè 2016 vừa qua, có tới 22 đội bóng đã nhanh chóng đưa ra lời đề nghị, nhưng mặc nhiên không có bất kỳ đại diện nào đến từ Tây Ban Nha.
Wilshere den Bournemouth Lieu thuoc dang cho chat latin yeu ot hinh anh 2
Jack Wilshere không dễ toả sáng tại Bournemouth


Tất nhiên vẫn còn quá sớm để khẳng định rằng sự nghiệp của Wilshere đã bị tàn lụi sau khi anh bị đẩy đi Bournemouth theo dạng cho mượn. Nhưng có thể khá chắc chắn rằng Dean Court sẽ là một liều thuốc thử hữu ích để xác định xem liệu Wilshere có thể trở thành tương lai của nước Anh như những gì Arsene Wenger đã tiên đoán hay không. Đội bóng của HLV Eddie Howe nằm trong top những CLB chạy nhiều nhất Premier League mùa trước và ông đang rất cần một mẫu tiền vệ trung tâm có khả năng sáng tạo để tung ra những đường chuyền chết người, nhưng đó vẫn phải là một cầu thủ hoạt động không biết mệt mỏi ở giữa sân nhằm tránh lạc lõng trong hệ thống chiến thuật của toàn đội.

Chỉ khi thể hiện được cả sự sáng tạo và nền tảng thể lực sung mãn tại Bournemouth, Jack Wilshere mới có cơ hội được HLV Arsene Wenger đưa trở lại Emirates và hứa hẹn cho anh một tương lai lâu dài. Ở tuổi 24, Wilshere vẫn còn cả một sự nghiệp phía trước và với anh, Bournemouth có lẽ chỉ là điểm khởi đầu.

Hàn Phi


⇒ Báo bóng đá cập nhật liên tục lịch thi đấu bóng đá việt nam hôm nayxem bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X